คุณพ่อเผยภาพ ลูกสาวที่เหลือเพียงขนตาเส้นสุดท้าย มะเร็งร้ายที่เธอต้องสู้กับการทำคีโม

การต้องเผชิญกับโรคร้ายนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะไม่ใช่แค่ร่างกายที่อ่อนแอ บางครั้งมันก็ส่งผลต่อจิตใจด้วยเช่นกัน นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราต้องให้กำลังใจพวกเขาเพื่อให้อยู่กับโรคร้ายอย่างกล้าหาญ

โดยเฉพาะคนที่ต้องเจอกับโรคร้ายตั้งแต่เด็ก ซึ่งเป็นวัยที่จะได้วิ่งเล่นอย่างสนุก แต่กลับต้องมาใช้ชีวิตอยู่ในโรงพยาบาลอย่าง Hayley Brown

 

2

 

Hayley เด็กหญิงวัย 7 ขวบจากเมลเบิร์น ตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งตั้งแต่เดือนมิถุนายน และตั้งแต่นั้นมา เธอก็ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพบาล ทำคีโมหลายต่อหลายครั้ง โดยมีครอบครัวอยู่เป็นเพื่อนคอยให้กำลังใจ

เช่นเดียวกับ Andrew Brown พ่อของเธอที่ตอยอยู่เคียงข้าง และเขายังได้โพสต์เรื่องราวการเผชิญโรคร้าายของเธอและครอบครัวลงใน Facebook ด้วย

 

“ผมตื่นจากฝันร้ายแต่โชคดีที่ผมมี Hayley อยู่ข้างๆ ทำให้อบอุ่นใจ”

3

 

คุณพ่อได้ถ่ายรูปลูกสาวไว้ในทุกๆ ช่วงเวลา ทั้งตอนที่เจ็บปวดที่สุดและตอนที่มีความสุข เพราะอยากเก็บบันทึกเรื่องราวของเธอไว้ให้ได้มากที่สุด และยังอยู่เสมอว่า หลังจากการรักษามาเป็นเวลานาน ลูกสาวต้องหายเป็นปกติแน่

Hayley เป็นเด็กน่ารัก ผู้คนที่พบเธอมักจะชมว่า เธอมีขนตาที่สวยงามมาก ทว่าตั้งแต่ทำคีโมไม่ใช่แค่ผมร่วง ขนตาเธอก็ค่อยๆ ร่วงด้วย จนตอนนี้ขนตาของเธอเหลือเพียงเส้นเดียวเท่านั้น

 

6

 

คุณพ่อจึงได้ถ่ายภาพคนตาเส้นสุดท้ายนี้ไว้ และโพสต์ลงใน Facebook ด้วยแคปชั้น “ขนตาเส้นสุดท้าย ที่กำลังจะได้อยู่กับเจ้าของอีกไม่กี่สัปดาห์”

 

1

 

หลังาจากภาพนี้ได้เผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกือบ 1,000 คน ภายใน 5 วัน พวกเขาต่างให้กำลังใจ

 

เข้มแข็งไว้นะเด็กน้อย

8

 

ขอให้หายเร็วๆ นะ

9

 

เข้มแข็งไว้นะ ขนตาฉันก็ร่วงเหมือนกันแต่เดี๋ยวเดียวมันก็กลับมาจ่ะ ตอนนี้ต้องทำให้หายจากมะเร็งก่อนนะ รักมากๆ

10

 

เธอสวยมากจ้า เธอเป็นเจ้าหญิงแห่งนักสู้

11

 

บางทีขนตาเส้นสุดท้ายนี้อาจเป็นสัญลักษณ์ที่ทำให้รู้ว่า เธอต้องผ่านการต่อสู้มาหนักแค่ไหน

12

 

ไม่ว่าจะมีขนตาหรือไม่ ก็ขอให้กลับมาแข็งแรงเร็วๆ นะ

13

 

หลายภาพที่โพสต์ลงเฟสบุ๊คนั้น แสดงให้เห็นถึงผลกระทบจากการทำคีโมของลูกสาวสุดที่รัก แม้เธอจะสูญเสียสิ่งที่เธอรัก แต่ครอบครัวก็พยายามทำให้เธอยิ้มได้ตลอด

 

5

 

พ่อพยายามทำให้ลูกสาวยิ้ม เพื่อเธอจะได้ไม่เครียดและมีกำลังใจการต่อสู้กับโรคร้าย

6

 

กำลังใจดีขนาดนี้ ขอให้หายเร็วๆ นะ

emo-89

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply