2 หนุ่มสุดแสบ ทำเนียนว่าเป็นโปรฯกอล์ฟ ก่อนจะเข้าไปลั้นลาในเกาหลีเหนือ!!

รู้สึกกันมั้ยว่า ‘เกาหลีเหนือ’ เป็นประเทศระบบเผด็จการ ที่ดูเหมือนว่ามีหลายๆคนอยากจะเข้าไปลองของ เข้าไปสัมผัสวิถีชีวิตที่เราแทบจะไม่เคยได้รับรู้ข่าวสารบ้านเมืองของเค้าเลยแม้แต่น้อย

อะไรที่มันลึกลับ คนเราก็อยากจะเข้าไปพิสูจน์ เช่นเดียวกับสองหนุ่มนักกีฬาจากออสเตรเลีย Morgan Ruig และ Evan Shay ทั้งคู่เป็นนักกีฬาโปโล ที่เดินทางมาแข่งขันทัวร์นาเม้นท์ที่กรุงปักกิ่ง

 

แต่ไม่รู้ว่าความคิดแผลงๆแบบนี้โผล่มาจากไหน ทั้งคู่ได้ยินข่าวมาว่าจะมีการจัดแข่งขันกอล์ฟทัวร์นาเม้นท์ขึ้น ที่กรุงเปียงยาง เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้นำคิม จอง อึน

สองหนุ่มตัดสินใจลองส่งอีเมลล์ไปสมัครทันที “เราแค่บอกเขาไปว่า พวกเรา 2 คนเป็นนักกอล์ฟจากออสเตรเลีย สนใจในทัวร์นาเม้นท์นี้ พวกเขาก็ไม่ตรวจสอบอะไรแม้แต่น้อย ตอบกลับมาเพียงแค่ว่างั้นเราคือตัวแทนจากออสเตรเลีย”

2

 

ทั้งคู่ไม่รอช้า หลังจากที่ได้รับการอนุมัติจากทีมผู้จัดงาน (แน่นอนว่าต้องเป็นรัฐบาล) พวกเขาก็รีบเดินทางไปเกาหลีเหนือทันที

และต้องอึ้งสุดๆ เมื่อพวกเขาได้รับการต้อนรับอย่างดี มีการแจกชุดสูทสีเขียว พร้อมกับติดป้ายว่าเป็นตัวแทนนักกีฬากอล์ฟ ซึ่งดูเหมือนว่าจะใช้เป็นสิทธิพิเศษสำหรับการมาเที่ยวครั้งนี้ได้ยอดเยี่ยมไปเลยล่ะ

“ผมคิดว่า คงเป็นเพราะอินเตอร์เน็ตของเกาหลีเหนือถูกจำกัด เพราะงั้นพวกเขาเลยไม่ค่อยมีโอกาสที่จะเข้าถึงข้อมูลเท่าไหร่” Shay ให้สัมภาษณ์กับ 9News

 

3

 

และเมื่อถึงเวลาแข่งขัน คงตื่นเต้นสุดๆสำหรับทั้งคู่ เพราะอันที่จริงแล้ว พวกเขาไม่เคยเล่นกอล์ฟมาก่อน แต่ก็ต้องจำใจยอมลงไปตีลูกในสนาม ไม่อย่างนั้นถ้าโดนจับได้ มีหวังไม่ได้กลับบ้านแน่ๆ

แต่ดูเหมือนว่าความกล้าหาญ ช่างทำร้ายจิตใจเขาเหลือเกิน เพราะทันทีที่เริ่มการแข่งขันแม้แต่แคดดี้สาว ยังบอกกับพวกเขาทั้งสองคนเลยว่า “พวกคุณช่างสร้างความน่าอับอายให้ตระกูลได้ดีจริงๆ”

 

จบทัวร์นาเม้นท์ พวกเขาก็คว้าตำแหน่งรองบ๊วยกลับบ้านแต่โดยดี ส่วนที่โหล่คือลูกสาวของกงศุลเนปาล อายุ 15 ขวบ

1

 

งานนี้พ่อหนุ่ม Ruig ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ตอนแข่ง ผมตีไปได้ไกลแค่ 120 หลา ซึ่งเป็นอะไรที่แย่มาก ฮ่าๆๆๆ พวกเราไม่เคยเล่นกอล์ฟมาก่อน ไม่รู้กติกาด้วยซ้ำ แต่ก็ถือว่าได้แอบเนียนเข้ามาเที่ยวล่ะกันครับ”

 

อุตส่าห์มาไกลทั้งที ต้องขอเก็บภาพร่วมกับทีมเจ้าถิ่นซักหน่อย

4

 

ในฐานะนักกีฬา กลายเป็นว่าพวกเขาได้รับการต้อนรับอย่างดี พร้อมจัดสรรที่พักให้สะดวกสบายสุดๆ

5

 

ถ่ายรูปกับแคดดี้สาวซักหน่อย คนนี้แหละที่บอกว่า เขาตีกอล์ฟได้ห่วยมาก

6

 

แต่ก็โชคดีที่สุดท้ายทั้งคู่ก็สามารถเดินทางกลับบ้านเกิดได้อย่างปลอดภัย โดยที่ไม่มีใครจับได้ว่าพวกเขาแอบเนียนเข้ามา ก่อนกลับก็ต้องถ่ายภาพกับผู้นำเป็นที่ระลึกซักหน่อย

7

 

มีใครอยากจะลองปลอมตัวเข้าไปทำอะไรเนียนๆแบบเค้าดูบ้างมั้ย ถ้าโดนพี่คิมจับได้ไม่อยากจะนึกเลยว่าชะตากรรมจะเป็นอย่างไร…

emo-121

ที่มา: nydailynews

Comments

Leave a Reply