โมเม้นน่าเอ็นดูของแพนด้าฝาแฝด ได้เจอกันครั้งแรก ในวันอายุครบ 1 เดือนพอดี!!

ความน่ารักของหมีแพนด้านั้น ยังคงมีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ แต่ไม่ว่าจะดูอีกครั้ง พวกมันก็ยังน่ารักอยู่ดี โดยเฉพาะหมีแพนด้าน้อยที่เพิ่งเกิด

และนี่คือโมเม้นน่ารักของหมีแพนด้าแฝดตัวผู้และตัวเมียที่เกิดในเซี่ยงไฮ้ประเทศจีน ทั้งคู่อายุครบ 1เดือนเมื่อวัน 4 พฤศจิการยนที่ผ่านมา พวกมันถูกจับแยกตั้งแต่เกิด ดังนั้นพวกมันจึงไม่เคยเห็นกันมาก่อน

 

1

 

พวกมันยังเด็กมาก และยังมีการตั้งชื่อให้ด้วย แต่ทางเจ้าหน้าที่ในเซี่ยงไฮ้ ที่ดูแลลูกหมีแพนด้า พวกเขาให้การดูแลทั้งสองตัวอย่างดี

ทั้งคู่ไม่เหมือนลูกหมีแพนด้าทั่วไปที่ไม่มีขนและเนื้อตัวเป็นสีชมพู แต่สำหรับหมีแฝดคู่นี้ อายุเพียงเดือนเดียว พวกมันก็มีขนสีดำสลับสีขาวซะแล้ว และยังมีขนขึ้นที่บริเวณรอบๆ หูและตาด้วย ไม่ต่างจากแพนด้าโตเต็มวัยเลย

 

2

 

ตอนนี้แพนด้าแฝดตัวผู้หนัก 1,350 กรัม ส่วนตัวเมียหนัก 1,168 กรัม จากการตรวจร่างกายพบว่า พวกมันทีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ดี

แน่นอนว่าสภาพปัจจุบันของพวกมันทำให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลต่างทึ่ง เพราะตอนเกิดใหม่ๆ พวกมันอ่อนแอมาก น้ำหนักก็น้อย จนเจ้าหน้าที่ต้องคอยดูแล 24 ชั่วโมง

 

3

 

ดังนั้นเมื่อรักษาตัวจนแข็งแรงแล้ว ในที่สุดเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ทางเจ้าหน้าก็ทำให้ทั้งคู่ได้เจอกันครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดมา

แต่แพนด้าแฝดสองตัวนี้ ไม่ใช่คู่แรกที่เกิดในเซี่ยงไฮ้ปีนี้ เพราะก่อนหน้านี้ก็มี Huasheng ซึ่งเป็นแพนด้าตัวแรกที่เกิดในเซี่ยงไฮ้ และอายุครบ 100 วันเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

4

 

Huasheng เกิดเมื่อวันที่ 9 กรกฏาคม ปัจจุบันมีน้ำหนัก 7,000 กรัม และชื่อของมันนั้น ได้จากคนที่เข้าร่วมโหวตกว่า 50,000 คน

ภาพชุดที่ทั้งคู่ได้เจอกันนี้ถ่ายโดย Xinhua แสดงให้เห็นถึงความสุขของแพนด้าที่ได้ออกมาสูดอากาศและผจญภัยข้างนอกครั้งแรก

 

5

 

โดยปกติแล้ว แพนด้าส่วนใหญ่จะเกิดในเดือนมิถุนายน กรกฎาคม และสิงหาคม โดยมีน้ำหนักแรกเกิดเฉลี่ย 90-130 กรัม แต่หากตัวไหนมีน้ำหนักน้อยเกินหรือมากเกิน มันจะได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

ลูกแพนด้าจะไม่เปิดเปลือกตาจนกว่าจะอายุ 6-8 สัปดาห์ และจะไม่สามารถหยิบจับอะไรจนกว่าจะอายุ 3 เดือน ส่วนแพนด้าตัวไหนที่กินนมแม่ตั้งแต่เกิด เมื่ออายุ 1 ปี มันก็สามารถกินของแข็งได้อย่างเช่น ไม้ไผ่

 

6

 

ตอนเกิดใหม่ๆ เล็บพวกมันจะอ่อนมาก แต่มันโตขึ้นมันจะกลายเป็นเล็บที่หนาและแข็งแรง และเมื่ออายุประมาณ 5-7 เดือน พวกมันก็พร้อมที่จะปีนต้นไม้ได้

 

หมีแพนด้านี่ดูกี่ทีๆ ก็น่ารักนะ ว่ามั้ย?

emo-140

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply