หนุ่มมะกันเดินทางไกล 2 พันกว่าโล เพื่อไปรับสุนัขมาเลี้ยง แต่เงินหมดจนกลับบ้านไม่ได้

หากคุณเป็นคนที่รักสุนัขแบบมากๆ แล้วล่ะก็ คุณจะต้องมีสัมผัสที่ 6 ที่บอกคุณว่าสุนัขตัวไหนบ้างเกิดมาเพื่อคุณ สุนัขตัวไหนบ้างที่คุณจะรักและดูแลมันตลอดไป

คุณจะรู้ได้ในทันทีเหมือนกับผู้ชายคนนี้ ที่ไม่ว่ายังไงเขาก็จะตามหาสุนัขที่เขารู้สึกถูกชะตามาอยู่กับเขา แม้จะต้องเดินทางไกลเป็นพันกิโลเมตรก็ตาม

 

Joel Carpenter with his dog Sadie, that he adopted in Minnesota. He is trying to make his way home from Michigan. Handout photo

 

นี่คือเรื่องราวของนาย Joel Carpenter หนุ่มวัย 24 ปี จากรัฐเมน สหรัฐอเมริกา วันหนึ่งเขาได้ไปเห็นภาพประกาศหาคนรับเลี้ยงสุนัขตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Sadie มันเป็นสุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ผสม ผ่านเว็บไซต์ PetFinder.com

4

 

นาย Joel รู้สึกตกหลุมรักเจ้า Sadie มาก แต่ติดปัญหาอยู่อย่างเดียวก็คือ สุนัขตัวนั้นอาศัยอยู่ในรัฐมินนิโซตา ที่ห่างจากรัฐของเขาออกไปถึง 2,400 กิโลเมตร ซึ่งหากเขาจะเดินทางไปรับมันมาเลี้ยง เขาจะต้องซื้อตั๋วเครื่องบินราวๆ 10,000 บาทเลยทีเดียว

5

 

แต่เมื่อรักแล้วเขาก็ต้องทำให้สำเร็จ Joel ตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวเดียว เพื่อไปรับเจ้า Sadie มาอยู่ด้วยแม้จะมีเงินไม่มาก “ผมแค่มีศรัธาว่ามันจะสำเร็จ ผมหลงรักมันตั้งแต่แรกเห็นเลย” Joel กล่าว ระหว่างให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Inside Edition

3

 

หลังจากที่ Joel เล่าเรื่องนี้ให้ฟัง Laura โปรดิวซ์เซอร์ของเว็บไซต์ Inside Edition จึงอยากจะช่วยให้เขาได้กลับบ้าน เธอเลยออกค่าตั๋วเครื่องบินและช่วยพาเจ้า Sadie ไปฉีดยาต่างๆ ด้วย นับว่าเป็นความโชคดีของเขาจริงๆ

6

 

ลองไปชมการเดินทางของพวกเขากันเลย

 

การเดินทางมาเจอกันของพวกช่างเป็นอะไรที่น่ารักจริงๆ นะเนี้ยะ

ขอให้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขนะ

emo-131

ที่มา Inside Edition

Comments

Leave a Reply