หมาน้อยปากแหว่งเพดานโหว่ ถูกชุบเลี้ยงเอาใจใส่ จนเติบโตแผ่ขยายความน่ารัก!!

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้สุนัขมากมายถูกทิ้งนั้น เป็นเพราะว่าพวกมันมีร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ ดังนั้นพวกมันจึงถูกทิ้งและไม่มีใครเหลียวแล

แต่สุนัขตัวนี้ แม้จะมีร่างกายที่ไม่สมบูรณ์ แต่มันก็โชคดีที่มีคนช่วยไว้ ตอนถูกเจอมันอายุแค่ 4 สัปดาห์เท่านั้น และมีน้ำหนักไม่ถึงกิโลด้วยซ้ำ มันเกิดมาพร้อมกับโรคปากแหว่งเพดานโหว่ และเป็นโรคขาดสารอาหารอย่างรุนแรง

 

1

 

Fred’s Friends เป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรใน Penn Valley รัฐแคลิฟอเนีย พวกเขามีความเชี่ยวชาญในการดูแลลูกหมา ลูกแมว และยังดูแลลูกหมาที่เป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่อย่างเจ้าหมาน้อยนี้ด้วย

Rachele Keech ผู้ก่อตั้งองค์กร Fred’s Friends ได้รับเลี้ยงสุนัขปากแหว่งตัวนี้ และตั้งชื่อให้ว่า Newton โดยก่อนหน้านี้เจ้าของของมันได้โทรมาแล้วบอกว่าพวกเขาไม่สามารถเลี้ยงมันได้ เขาจึงไปรับมันมา

 

2

 

มันเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ เพราะมันลูกเลี้ยงให้เป็นพ่อพันธุ์ที่ไม่ได้รับการเลี้ยงด้วยวิธีที่ถูกต้อง จนทำให้มันมีปัญหาทั้งทางกายภาพและพฤติกรรมอย่างรุนแรง

ปัจจจุบันกฏหมายในสหรัฐอเมริกา ได้มีมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น เพื่อดูแลสวัสดิภาพของสัตว์ ซึ่งการเลี้ยงสุนัขให้เป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์นั้นเป็นสิ่งผิดกฏหมาย แต่ก็ยังมีคนแอบทำลับๆ อยู่ทั่วประเทศ

 

3

 

สัตว์ที่ถูกซื้อมาจากโรงงานหรือจากพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ มักจะกลายเป็นสุนัขที่ป่วยหรือมีความบกพร่องทางร่างกายไปตลอด เนื่องจากได้รับการดูแลที่ไม่ถูกวิธี ในที่สุดพวกมันก็จะถูกทิ้งและไม่มีใครอยากรับเลี้ยง

สำหรับ Newton มันเป็นสุนัขที่มีปัญหามากที่สุดเท่าที่เคยเจอมา เพราะนอกจากปากแหว่งเพดานโหว่แล้ว มันยังมีปัญหาที่ดวงตา และเป็นโรคผิวหนังด้วย ปัญหาที่สำคัญที่สุดคือ มันไม่สามารถกินอาหารได้ตามปกติ

 

4

 

พวกเขาจึงพา Newton ไปศัลยกรรมที่ University of California ถึง 2 ครั้ง แต่พออายุ 6 เดือน มันก็มีบุคลิกที่เปลี่ยนไปอย่างน่าใจหาย มันกลายเป็นหมาที่กลัวทุกคนอย่างเห็นได้ชัด

มันไม่สามารถอยู่นิ่งได้นานๆ แถมเวลาพาออกไปเดินเล่นข้างนอก มันก็ไม่ค่อยชอบด้วย…

 

5

 

Keech จึงพามันกลับบ้านด้วย เพื่อไปอยู่กับหมาที่บ้านของเขาอีก 2 ตัว และไม่น่าเชื่อว่า พวกมันจะกลายเป็นเพื่อนกันจนแยกจากกันไม่ได้

ในที่สุด Newton ก็กลับมาเป็นหมาที่ร่าเริงอีกครั้ง มันชอบออกไปวิ่งเล่นข้างนอก และเป็นหมาปากแหว่งเพดานโหว่ตัวแรกที่ทำให้ Keech รู้สึกประทับใจในตัวมัน จนอยากรู้จักมันมากขึ้น มากขึ้น

 

6

 

ตอนนี้เกือบสองปีแล้ว ตั้งแต่มันได้รับการช่วยเหลือ และมันก็มีสุขภาพแข็งแรง จนพร้อมจะถูกรับเลี้ยง มันได้รับการฝึกที่เหมาะสม เรียนรู้ที่จะอยู่กับหมาตัวอื่นๆ และยังมีร่างกายที่สมบูรณ์สวยงามด้วย

ปัจจุบัน Newton ได้ไปอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ แต่นั่นไม่ได้ทำให้มันลืมเลยว่า ใครเป็นคนช่วยมันตั้งแต่เด็กจนถึงวันนี้ แต่เจ้าของใหม่นี้ก็บอกว่า เธอหลงรักมันมาก และอยากเป็นแม่ให้มันตลอดไป

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

Newton ได้อยู่กับครอบครัวที่พร้อมจะเป็นแม่ให้มันตลอดไป

12

 

13

ติดตามความน่ารักของ Newton ได้ในเฟสบุ๊ค Facebook  และอินสตาแกรม  Instagram

 

ถึงจะปากแหว่ง แต่ก็น่ารักไม่แพ้สุนัขตัวอื่นเลยนะ

emo-140

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply