องค์กรพิทักษ์สัตว์แฉคลิป สวนสัตว์ทรมานลูกเสือ บังคับว่ายน้ำ พรากแม่ และจับขังกรง!!

หลายๆ ครั้ง ที่เราได้เห็นภาพสถานเลี้ยงสัตว์บางแห่ง เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัสกับลูกเสือ กอดเล่น ให้นม ถ่ายรูป หรือแม้แต่ว่ายน้ำด้วย มองภายนอกอาจเป็นความน่ารักที่ใครๆ ก็อยากจะลองคลุกคลีบ้าง แต่ความจริงแล้วมันอาจมีเบื้องหลังอันเจ็บปวดที่คุณคาดไม่ถึงเลยก็ได้

1

 

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา องค์กรองค์กรพิทักษ์สัตว์ PETA (People for the Ethical Treatment of Animals) ในสหรัฐอเมริกา ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอชวนตกใจ ที่ถูกแอบถ่ายมาได้จากสวนสัตว์ Dade City’s Wild Things ในรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

3

 

จากคลิปวิดีโอเผยให้เห็นถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ที่กระทำกับลูกเสือของพวกเขาอย่างโหดร้าย เริ่มตั้งแต่การพรากลูกเสือมาจากแม่ของมันตั้งแต่คลอดออกมาจากท้องแม่ของมันได้ไม่ถึงชั่วโมง

4

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่จะใช้วิธีดึงพวกมันออกมาจากกรงลวดโดยไม่สนใจว่ามันจะเจ็บปวดตรงไหนบ้าง และหลังจากนั้นพวกมันจะไม่ได้เจอแม่ของมันอีกเลย หากตัวไหนไม่แข็งแรงพอ พวกเขาก็จะโยนมันทิ้งไปแบบไม่ใยดี แต่หากตัวไหนแข็งแรงพอ พวกเขาก็จะนำมันไปทำเงินต่อไป

5

 

ทางสวนสัตว์มีการบังคับให้ลูกเสือฝึกว่ายน้ำจนกว่าจะเป็น พวกเขาจะจับเอาลูกเสือลงไปในสระว่ายน้ำ แต่เมื่อลูกเสือพยายามที่จะว่ายออกมาจากสระ เจ้าหน้าที่ก็จะดึงหางของมันกลับเข้าไปในสระอีกรอบ แม้ว่าลูกเสือจะพยายามเงยหัวให้พ้นผิวน้ำเพราะอาการเหนื่อยหอบ แต่ก็ไม่พ้นมือของเจ้าหน้าที่อยู่ดี

6

 

ลูกเสือขาวตัวนี้มีชื่อว่า Luna มันถูกบังคับให้ต้องมาเล่นกับผู้คนแม้ว่ามันจะคำรามหรือส่งเสียงร้องไห้ออกมา มันพยายามจะหนีออกมาจากกลุ่มนักท่องเที่ยว แต่ก็ถูกกระชากให้กลับเข้าไปเล่นกับผู้คนอีกครั้ง มันถูกผู้ดูแลตีซ้ำแล้วซ้ำเล่า แถมยังถูกโยนลงไปในสระน้ำเพื่อฝึกฝนการว่ายน้ำด้วย

99

 

8

 

เมื่อลูกเสือเหล่านี้เริ่มเติบโตและมีร่างกายที่ใหญ่ขึ้นจนไม่สามารถเล่นหรือเป็นที่สำหรับถ่ายภาพของเหล่านักท่องเที่ยวได้ ทางสวนสัตว์จะกักตัวมันเอาไว้แต่ในกรงเพื่อรอวันนำไปขายต่อแล้วนำเงินมาซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

9

 

นอกจากเสือแล้วยังมีสัตว์อีกหลายชนิดทีเดียวที่ต้องถูกกระทำอย่างทารุณ ลองไปชมผ่านคลิปของ PETA ได้เลย

 

ล่าสุดมีรายงานว่าทางสวนสัตว์ Dade City’s Wild Things อยู่ในระหว่างการต่อสู้ทางกฎหมาย ในข้อกล่าวหาที่พวกเขาละเมิดสิทธิและสวัสดิการของสัตว์ตามพรบ.คุ้มครองสัตว์ของสหรัฐ ซึ่งทั้งหมดมีวิดีโอที่เป็นหลักฐานยืนยันว่าพวกเขาทำผิดจริงๆ และอาจถูกตัดสินโทษในเร็ววันนี้

 

ทั้งหมดนี้คือเบื้องหลังของสวนสัตว์บางแห่ง

ที่ให้คุณได้ใกล้ชิดกับสัตว์อย่างสนุกสนานล่ะ

emo-89

ที่มา thedodo , PETA (People for the Ethical Treatment of Animals)

Comments

Leave a Reply