เจ้าเหมียวในสวิสเซอร์แลนด์ เดินนำทางชายคนหนึ่งที่หลงทางบนเขา จนสามารถหาทางกลับบ้านเจอ!?

อย่างที่รู้กันว่าพวกแมวนั้นมีความฉลาดเฉลียม (เสียแค่ว่ามันไม่ค่อยจะสนใจพวกเราเท่านั้นเอง) พวกมันสามารถดูแลตัวเองได้เป็นอย่างดี ทั้งหาอาหาร ปีนป่าย และต่อสู้กับแมวด้วยกัน แต่ที่บางคนยังไม่รู้คือ พวกมันมีความสามารถในการนำทางได้ด้วยนะเออ

1

 

เรื่องราวที่#เหมียวฟิ้นหยิบมาเล่าในวันนี้เป็นเรื่องของเจ้าเหมียวสีขาวดำตัวหนึ่งในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ที่ถูกเผยแพร่ผ่านสมาชิกเว็บไซต์ Reddit ที่ใช้ชื่อ sc4s2cg เล่าว่าเมื่อราวๆ 2 เดือนก่อน เขาได้มีโอกาสไปปีนเขาในหมู่บ้าน Gimmelwald หมู่บ้านเล็กๆ ของสวิสเซอร์แลนด์

2

 

ในตอนแรกเขาตั้งใจที่จะไปเล่นสกี แต่เนื่องจากช่วงเวลาที่เขาเดินทางไปนั้นหมดฤดูการเล่นสกีพอดี ทำให้ลิฟท์หรือกระเช้าไม่เปิดให้บริการ เขาจึงตัดสินใจเดินตามเส้นทางลิฟท์ขึ้นไปยังด้านบนของภูเขา และเจอรางรถไฟที่นำเขาไปสู่หมู่บ้านร้าง

4

 

ในตอนนั้นเขาก้าวขาพลาดจนมีอาการขาแพลง จึงนั่งพักและหยิบแผนที่ขึ้นมาดูเพื่อตรวจสอบว่าเขามาถูกทางหรือไม่ จู่ๆ ก็มีแมวสีขาวดำตัวหนึ่งปรากฏตัวขึ้น มันดูจะเป็นมิตรกับเขามากทีเดียว เพราะมันเดินเข้ามาใกล้และไม่มีท่าทางหวาดกลัวเขาเลย

5

 

เมื่อเขาลุกขึ้นเจ้าแมวตัวนั้นก็ดูเหมือนจะเดินนำเขาไปยังเส้นทางหนึ่ง นาย sc4s2cg อธิบายว่าเจ้าแมวตัวนั้นพยายามเดินนำเข้าไปและหันมามองเขาอยู่เรื่อยๆ ว่าตัวเขาเดินตามมันอยู่หรือเปล่า จากนั้นมันก็เดินนำไปเรื่อยๆ จนถึงหมู่บ้านที่มีคนอยู่ จากนั้นเจ้าเหมียวก็เดินหายไปทันที…

 

ถ้ายังไม่มั่นใจว่ามันจะสามารถนำทางชายคนนี้ได้ยังไง งั้นเรามีคลิปวิดีโอมาพิสูจน์กัน

 

หลังจากที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตหลายๆ คนในเว็บไซต์ Reddit ออกมาให้ความเห็นว่าพวกเขาก็เคยเจอแมวตัวนี้เหมือนกัน และยังบอกด้วยว่าเจ้าเหมียวตัวนี้น่าจะเป็นแมวของโรงแรมแห่งหนึ่งในสวิสเซอร์แลนด์

 

แหม่นำทางเก่งแบบนี้น่าจะมอบบัตรประจำตัวมัคคุเทศก์ให้เลยนะเนี้ยะ

 

emo-136

ที่มา heroviral , pontos78

Comments

Leave a Reply