ไบค์เกอร์ถูกคุณแม่พูดจาเหยียดใส่ ระบายความรู้สึก…ในเรื่องการตัดสินผู้อื่นจากภายนอก

ส่วนใหญ่แล้วถ้าเราเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ที่มาพร้อมกับ รถจักรยานยนต์คู่ใจคันโต บ้างก็ใส่เสื้อกั๊กหนัง มีรอยสักไว้ผมยาวๆ ดูแล้วเชื่อว่าหลายคนต้องแอบกลัวลึกๆ แหละ

แต่นั่นก็เป็นแค่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น เพราะอย่างที่โบราณว่าไว้ ‘อย่าตัดสินคนที่ภายนอก’ คำนี้ใช้ได้จริงกับทุกยุคทุกสมัยเสมอ

 

Luc Perreault

2

 

เช่นเดียวกับเรื่องราวในครั้งนี้ Luc Perreault หนุ่มใหญ่จากแคนาดา ที่วันหนึ่งเขากำลังทดสอบขับรถช็อปเปอร์คันใหม่ และได้ตัดสินใจแวะพักระหว่างทางที่ร้านอาหาร Tim Horton ชื่อดังประจำถิ่น

 

1

 

ในระหว่างที่รอคิวสั่งอาหารนั้นเอง จู่ๆ ก็มีเด็กหญิงตัวน้อยมองเขาด้วยสายตาชวนสงสัย จนทั้งคู่ได้ทักทายกันไปตามมารยาทแบบฝรั่งว่า ‘Hello’

แต่หลังจากที่คุณแม่ของหญิงสาวตัวน้อยเห็นว่าลูกของเธอเข้าไปคุยกับชายหน้าโหด เธอจึงรีบอุ้มลุกสาวกลับมาพร้อมกับสอนลูกไปว่า “เราไม่คุยกับพวกไบคเกอร์สกปรกนะลูก”

ไบค์เกอร์ Luc ถึงกับรู้สึกเซ็ง และผิดหวังสุดๆ เขาไม่เข้าใจว่าทำไมกุลสตรีที่เป็นแม่คน ถึงได้สอนให้ลูกของเธอตัดสินคนที่ภายนอกแบบนี้ จนในที่สุดเขาก็ได้โพสต์ระบายความรู้สึกทุกอย่างลงเฟซบุ๊ค

 

01bd9b83-4829-476b-b5b7-79cd61138bc9

 

“ถึงครอบครัวที่ขับรถ SUV สีแดงที่ร้าน Tim Horton วันนี้
จริงอยู่ที่ผมตัวใหญ่ หนัก 127 กิโลฯ ขี่มอเตอร์ไซค์คันโต พร้อมรอยสักเต็มตัว ผมมันดูแย่ พูดจาเสียงดัง ชอบกินเบียร์ และผมก็รู้ตัวว่าผมดูเหมือนคนที่ไม่ได้เป็นมิตรกับใครนัก

 

3

 

แต่สิ่งที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับผมก็คือว่า ผมแต่งงานอย่างมีความสุขมาแล้ว 11 ปี มีลูกๆสุดที่รัก ผมเรียนจบมหาวิทยาลัย ส่วนคุณแม่ท่านก็ภูมิใจในตัวผมมาก เธอมักจะพูดเสมอว่าโชคดีขนาดไหนที่มีลูกชายแบบผม รวมถึงญาติๆทุกคนในครอบครัวด้วย

 

4

 

ตอนที่ลูกสาวผมแขนหัก ผมร้องไห้มากกว่าเธอซะอีก ผมชอบอ่านหนังสือ ช่วยเหลือผู้คน ผมมักจะรวมกลุ่มขับรถเพื่อช่วยเหลือเหล่าทหารผ่านศึก และผมก็อ่อนไหวถึงขนาดที่ดู ‘อาร์มาเก็ดดอน’ แล้วร้องไห้ได้

 

5

 

และถ้าครั้งหน้าหากผมทักทายกับลูกสาวของคุณ แต่คุณพยายามสอนลูกไม่ให้ยุ่งกับคนแบบนี้ ขอให้คุณจำไว้ว่า คุณได้ทำร้ายความรู้สึกของผมมากๆ เพราะ ‘ชายสกปรก’ คนนี้แหละ ที่อาจจะเป็นคนแรกที่เข้าไปเสี่ยงชีวิตช่วยลูกสาวคุณ ในยามเกิดเหตุเพลิงไหม้”

 

6

 

เป็นอีกเรื่องราวที่ช่วยเตือนสติให้เรารู้ว่า อย่าตัดสินคนที่ภายนอก ถ้าหากเราไม่รู้จักพวกเขาดีพอ

emo-133

ที่มา: littlethings, wittyfeed

Comments

Leave a Reply