ทุ่มเท!! หนุ่มฝรั่งเศสลงทุนเข้าไปอยู่ในกรง จนกว่าจะมีคนรับเลี้ยงสัตว์จรจัดครบ 300 ตัว

ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะที่จะเปิดใจพร้อมรับสุนัขและแมวจรจัดไปเลี้ยง อาจจะด้วยความไม่พร้อม หรือไม่อยากจะเลี้ยงสัตว์ที่โตแล้วก็ตาม แต่ลองมองในมุมกลับกัน หากคุณต้องใช้ชีวิตอยู่ในกรงเพื่อรอใครสักคนมารับคุณไปเลี้ยง มันจะเป็นความรู้สึกที่ทรมาณแค่ไหน?

 

นี่เป็นเรื่องราวของหนุ่มชาวฝรั่งเศสที่ชื่อว่า Rémi Gaillard เขาเป็นคนที่มีอารมณ์ขันและอยากจะเรียกร้องความสนใจจากผู้คน ให้หันมามองเหล่าสัตว์จรจัดผู้รอคอยการถูกอุปการะ ด้วยการพาตัวเองเข้าไปอยู่ในกรงเป็นเวลานานเท่าที่สัตว์เหล่านั้นยังคงไม่ถูกรับไปเลี้ยง

1

 

กิจกรรมของนาย Rémi จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน เขาวางแผนที่จะใช้ชีวิตอยู่ภายในกรงสุนัขของศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ SPA Shelter ในเมืองมงเปอลีเย เขากล่าวว่าเขาจะขังตัวเองอยู่ในนั้นไปเรื่อยๆ จนกว่าสัตว์ทั้ง 300 ตัวจะถูกอุปการะไปจนหมด

หรือจนกว่าจะมีเงินระดมทุนเข้ามาเป็นจำนวน 55,550 เหรียญดอลลาร์ หรือประมาณเกือบ 2 ล้านบาท และเพื่อให้แน่ใจว่าทุกๆ คนจะรับรู้ถึงความตั้งใจของเขา นาย Rémi จึงได้ไลฟ์ลงในเฟซบุ๊กของตัวเอง

เพื่อเพิ่มความสมจริงเข้าไปอีก ทางศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ก็ได้ทำแผ่นใบปลิวที่มีหน้าของนาย Rémi อยู่ในนั้นด้วย พร้อมกับข้อความอธิบายกิจกรรมที่เขาทำด้วย…

2

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นาย Rémi GAILLARD ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อนสัตว์เลี้ยงตัวน้อยๆ นะ เพราะก่อนหน้านี้เราได้เคยนำเสนอคลิปการแกล้งกันแบบขำๆ (แต่แฝงความหมาย) ของนาย Rémi ที่แต่งตัวเลียนแบบสุนัข แล้วออกไปวิ่งไล่หรือสร้างความก่อกวนให้กับผู้คน

เพื่อให้เราเกิดความตระหนักว่าหากเลี้ยงพวกมันแบบทิ้งๆ ขว้างๆ พวกมันก็อาจสร้างความรำคาญให้กับคนอื่นได้แบบที่เขาทำ

 

เอาเป็นว่าถ้าใครสงสารนาย Rémi ที่ต้องนอนอยู่ในกรงแบบไม่รู้วันรู้คืนล่ะก็ ลองเข้าไปติดตามดูที่เฟซบุ๊กเพจ Rémi GAILLARD เพื่อรอดูกิจกรรมที่เขาจะทำในเร็วๆ นี้นะ

emo-137

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply