ครอบครัวรับเลี้ยงเจ้าเหมียวชรา เป็นเวลาอันแสนสั้น แต่เปี่ยมสุขในช่วงสุดท้ายของชีวิตมัน…

หากเราเลือกที่จะเลี้ยงสัตว์สักตัวหนึ่ง เราก็คงอยากได้สัตว์ที่ยังอายุน้อย เพราะจะอยู่กับมันไปนานๆ แล้วสัตว์ที่อายุมากแล้วละ เราจะมองข้ามมันหรือ?

Jill Williams ได้เขียนเล่าเรื่องราวสุดประทับไจของเธอว่า ที่บ้านมีสุนัขสี่ตัว มีลูก 2 คน และสามี ลูกๆ ของเธอมักจะขอเลี้ยงแมวในบางครั้ง แต่เธอไม่รู้ว่าพวกหมาจะมีท่าทียังไงกับแมว เพราะเธอไม่เคยเลี้ยงแมวเลย

 

1

 

ในที่สุด เธอก็ตัดสินใจไปหาแมวในศูนย์พักพิงสัตว์ และได้เจอกับแมววัย 20 ปีตัวหนึ่ง ที่ทำให้เธอเกิดความสนใจเป็นพิเศษ มันเป็นแมวที่ไม่มีฟันแล้ว มีขนเหลือเป็นหย่อมๆ แต่มันก็ยังน่ารักเหมือนแมวน้อยๆ

เธอรู้ได้ทันทีว่า แมวตัวนี้มันต้องการบ้าน และเธอก็อยากได้มันเช่นกัน แม้จะรู้ว่ามันอาจจะอยู่กับพวกเขาได้ไม่นานแล้วก็ตาม แต่เธอจึงพามันกลับบ้านด้วย

 

2

 

พวกเขาตั้งชื่อให้แมวตัวนี้ว่า Dexter และไม่น่าเชื่อว่า มันสนิทกับ JJ (หนึ่งในลูกชายของบ้าน) เร็วมาก JJ เอง แม้จะอายุแค่ 5 ขวบ แต่เขาก็รู้ถึงความสำคัญในการช่วยแมวแก่

ทุกคนในครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ พวกเขาคอยดูแล Dexter เป็นอย่างดี เพราะมันแก่แล้ว ไม่เพียงแต่คนในครอบครัวเท่านั้น พวกสุนัขเองก็อยากทำความรู้จักเพื่อนใหม่เช่นกัน

 

3

 

แต่คนในครอบครัวมักจะกันไม่ให้สุนัขเข้าใกล้ Dexter เพราะกลัวว่า พวกมันจะทำอันตรายกับแมวได้ แต่ดูเหมือน  Dexter ไม่ได้คิดแบบนั้น มันอยากออกไปวิ่งเล่นกับเหล่าสุนัขมากกว่า

เมื่อเห็นแมวอยากเล่นกับหมา ทางครอบครัวจึงให้พวกมันได้ทักทาย และไม่น่าเชื่อว่า พวกมันเข้ากันได้ดีมาก จนแก๊งหมาได้รับ Dexter เข้ากลุ่มด้วย

 

4

 

ตั้งแต่ Dexter เข้ามาอยู่ในบ้าน มันก็สร้างความสุขให้กับครอบครัวเสมอๆ  มันเล่นกับทุกคนในบ้าน จนคนในครอบครัวไม่อยากออกห่างจากมันเลย

แต่อยู่ด้วยกันได้ปีเดียว Dexter ก็จากทุกคนไป เพราะมันแก่มากแล้ว แต่ครอบครัวก็ดีใจที่ได้ทำให้แมวแก่ตัวหนึ่งมีความสุขในตลอดปีสุดท้ายของชีวิต

Jill บอกว่า พวกเขาจะไม่มีวันลืมความรักและความสุขที่ Dexter มอบให้กับครอบครัวเลย แม้จะเป็นเวลาสั้นๆ ที่ได้ใช้เวลาอยู่กับมันก็ตาม

 

5

 

6

 

7

 

8

 

วิดีโอที่ครอบครัวทำขึ้นเพื่อนรำลึกถึง Dexter

 

แม้จะอยู่ด้วยกันในเวลาสั้นๆ แต่ก็สัมผัสได้ว่า เจ้าเหมียวตัวนี้มอบความสุขให้ครอบครัวมากแค่ไหน

emo-127

ที่มา heroviral

Comments

Leave a Reply