สิ่งสุดท้ายที่คุณแม่ อยากเห็นลูกสาวในชุดแต่งงานของตัวเอง แต่ทว่า…เธออยู่ไม่ถึงวันนั้น

ความใฝ่ฝันของคนเป็นพ่อเป็นแม่ทุกคนนั้น ก็คงอยากเห็นความสำเร็จของลูก อยากเห็นลูกมีความสุข ดังนั้นลูกๆ เองก็ควรจะเป็นเด็กดี เพื่อทำให้พ่อแม่มีความสุขก่อนที่ไม่มีโอกาสได้ทำ

Amber Davis จาก  North Carolina ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปากมดลูก ในวัย 27  ปีเท่านั้น เธอมีลูก 3 คน และสิ่งที่เธอคาดหวังมากที่สุดคือ อยากเห็นลูกสาวใส่ชุดแต่งงาน

เมื่อเธอถูกวินิจฉัยว่า ป่วยเป็นมะเร็งและจะอยู่ได้อีกไม่นาน เธอจึงได้พูดคุยกับ Heidi Spillane เพื่อนที่เป็นช่างภาพว่า อยากจำลองงานแต่งอีกครั้ง โดยให้ Nora ลูกสาววัย 4 ขวบ สวมชุดแต่งงานของเธอ

 

1

 

Spillane สัญญาว่าจะช่วยในสิ่งที่เธอต้องการ โดยเล่าว่า “Amber ได้บอกกับฉันว่า อยากให้ Nora สวมชุดแต่งงานของเธอ เธออยากให้ลูกสาวรู้สึกว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิง เวลาที่ใส่ชุดแต่งงานของแม่”

แต่แล้วยังไม่ทันได้ถ่าย Amber ก็จากไปซะก่อน แต่เพราะรับปากไว้แล้ว Spillane จึงได้บอกเรื่องนี้กับคนในครอบครัวของ Amber เพื่อทำให้ความต้องการของเธอสมหวัง

 

2

 

Nora ตื่นเต้นมากที่ได้ใส่ชุดแต่งงานของแม่ เธอยืนบนเก้าอี้หน้ากระจก แล้วยิ้มให้กับตัวเอง และเธอคงจะภูมิใจไม่น้อยที่ได้เติมเต็มความต้องการของแม่

ตอนนี้ถ้า Amber ได้เห็นลูกสาวในชุดแต่งงาน เธอคงจะยิ้มอย่างมีความสุข และภูมิใจในตัวลูกสาวคนนี้มากๆ เช่นกัน เพราะลูกสาวของเธอ มีแววตาที่สวยงามไม่ต่างจากเธอเลย

 

3

 

Spillane บอกว่า “เมื่อฉันเห็นรอยยิ้มของเด็กน้อย มันทำให้ฉันถึงเพื่อนรักที่จากไป รอยยิ้มของเธอเหมือนแม่มาก จนฉันแทบจะร้องให้ เหมือนเพื่อนของฉันมายืนอยู่ตรงหน้า”

Amber เป็นคนรักลูกมากกว่าสิ่งอื่นใดบนโลกนี้ และสิ่งที่เธอต้องการมากที่สุดคือ การได้เห็น Nora ในชุดแต่งงาน เธออยากเห็นลูกๆ มีความสุขที่สุดในชีวิต เหมือนที่เธอเคยผ่านมา

ตอนนี้ลูกๆ ของเธอมักจะพูดถึงแม่บ่อยๆ พวกเขาพูดถึงความทรงจำดีๆ ตอนแม่ยังอยู่ แม้จะยังอายุน้อย แต่พวกเขาก็รู้ว่า แม่รักทุกคคนมากไหน

 

4

 

ตอนนี้เด็กๆ อยู่ในความดูแลของพ่อ โดยมี Adrianne Blackwelder ซึ่งเป็นน้องสาวของ Amber เข้ามาช่วยดูแลอีกแรง โดยจะคอยดูแลพวกเขาอย่างดีที่สุด

ตอนนี้ Amber ได้จากไปแล้วเกือบปี แต่ลูกๆ ก็ยังคงคิดเธออยู่ แต่พวกเขาก็ทำได้เพียงหยิบรูปของแม่ขึ้นมาดู เพื่อช่วยคลายความคิดถึงเท่านั้น

 

5

 

รูปภาพของแม่ในวันที่สวยงามที่สุด ที่ลูกๆ มักจะหยิบขึ้นมาดูเสมอเมื่อคิดถึงแม่

6

 

Nora ยิ้มอย่างมีความสุขเมื่อได้ใส่ชุดแต่งงานของแม่

7

 

ภาพครอบครัวที่คอยย้ำเตือนว่า อบอุ่นมากแค่ไหนเมื่อแม่ยังอยู่

8

 

น่าเสียดายที่เธอไม่ได้เห็นว่า ลูกสาวน่ารักแค่ไหนตอนใส่ชุดแต่งงานของเธอ

9

 

แม้แม่จะไม่ได้ แต่เชื่อว่าคุณแม่คงรับรู้ได้ว่า ลูกสาวได้เติมเต็มความต้องการของแม่แล้ว

emo-127ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply