จอดรถขวางทางเข้าโกดังเก็บขยะดีนัก ต้องโดนสั่งสอนด้วยการสุมขยะกองมหึมา!!

การจอดรถนั้นต่อให้รีบแค่ไหน ก็ควรจะจอดในที่ให้จอด ส่วนตรงไหนที่เค้าห้ามก็ไม่ควรจอด เพราะแม้เจ้าหน้าที่ไม่เห็น แต่สังคมเห็นและอาจถูกลงโทษหนักกว่ากฏหมายก็ได้

เช่นเดียวกับกรณีนี้ที่เกิดขึ้นกับชายคนหนึ่งในมณฑล Zhengzhou ประเทศจีน เขาจอดรถในที่ห้ามจอด เพื่อไปทำธุระ เมื่อกลับมาที่รถก็พบว่ารถตัวเองกำลังถูกฝังด้วยกองขยะมหึมา

 

1

 

ภายหลังทราบว่าชายคนนี้นามสกุล Shang เขาได้ไปจอดรถขวางทางเข้าออกของที่เก็บขยะ ซึ่งมีป้ายเขียนไว้อยู่แล้วว่าห้ามจอด ทำให้คนงานที่นั่นโกรธมาก

เมื่อพวกเขาไม่สามารถเอาขยะเข้าไปทิ้งข้างในได้ เพราะมีรถของ Shang จอดขวางอยู่ และไม่มีทางให้เข้าได้เลย ดังนั้น พวกเขาจึงตัดสินใจทิ้งขยะทั้งหมดราวๆ 10,000 กิโลกรัมไว้ที่รถชายคนนี้

 

2

 

จริงๆ พวกเขาสามารถเรียกรถยกมาเพื่อเอารถคันนี้ออกไปก็ได้ แต่คิดว่า การฝังรถของคนทำผิดไว้กับขยะแบบนี้ น่าจะเป็นบทลงโทษที่สาสมกว่า

แม้จะโกรธและเจ็บใจ ที่คนงานเอาขยะมาทิ้งไว้ที่รถของเขา แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะเขาผิดเองที่ไปจอดในที่ห้ามจอด

 

3

 

Shang ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากยอมจ่ายเงินประมาณ 5,600 บาท ให้คนมาทำความสะอาดพื้นที่ เมื่อเอารถออกได้เขารีบไปหาที่ล้างรถที่ใกล้ที่สุดทันที

เมื่อเรื่องนี้ถูกแพร่ออกไป ชาวเน็ตจีนพากันยกย่องคนงานสุขาภิบาล สำหรับบทลงโทษที่พวกเขาให้กับชายที่จอดรถผิดที่คนนี้

 

4

 

นอกจากบทลงโทษนี้แล้ว ที่ผ่านมาจีนก็มีการทำโทษที่เจ็บแสบอีกมากมายสำหรับคนจอดรถผิดที่ เช่น การยกรถไปไว้บนหลังคา การทุบรถด้วย รวมถึงการล้อมด้วยขยะนี้ด้วย

ลงโทษได้เจ็บแสบขนาดนี้ แต่ก็ยังมีคนกล้าทำผิดอยู่เรื่อยๆ ก็ไม่รู้ว่าต่อไป พวกเขาจะใช้วิธีไหนอีก เพื่อให้บทเรียนกับคนที่ไม่มีจิตสำนึกเพื่อส่วนรวมเช่นนี้

 

5

 

ผ่านเหตุการณ์นี้ไป ชายคนนี้คงจำไปตลอดชีวิตแน่ๆ

6

 

คนที่ชอบจอดรถให้ที่ห้ามจอด ควรจะเก็บไว้ไปเป็นบทเรียนกันด้วยนะจ๊ะ

emo-141

ที่มา shanghaiist

 

Comments

Leave a Reply