ช่างตัดผมหนุ่ม ออกเดินทางไปทั่วโลกตัด ผมฟรีให้ผู้ยากไร้ เพราะอยากให้ทุกคนดูดี

ในการตัดผมแต่ละครั้ง คุณจ่ายไปเท่า? จะแพงหรือถูกนั้นขึ้นอยู่กับร้านตัดผมนั้นๆ ด้วย แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะสามารถเข้าร้านตัดผมได้ เพราะบางคนไม่เงินมากพอที่จะจ่าย ดังนั้นพวกเขาจึงต้องทนไว้ผมยาวหรือตัดเอง เช่น คนไร้บ้าน

แน่นอนว่า เงินที่คนไร้บ้านได้จากการอขอทานนั้น พวกเขาคงจะเอาไปซื้อข้าวกิน หรือทำสิ่งที่เกิดประโยชน์ ดังนั้น จะเห็นว่า พวกเขามักจะปล่อยผมให้รกรุงรัง

แต่สำหรับ Mark Bustos นับว่าเป็นช่างตัดผมที่มีลูกค้าหลากหลายมากที่สุดในโลก เพราะเขาได้เดินทางไปตัดผมให้คนไร้บ้านทั่วโลก ที่สำคัญไม่คิดเงินด้วย

 

1

 

Mark เกิดความคิดที่จะตัดผมให้ไร้บ้านทั่วโลกฟรี หลังจากที่เขาเดินทางไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ที่นั่นเขาได้เห็นและได้สัมผัสกับคนไร้บ้านด้วยตัวเอง ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจที่จะมีส่วนช่วยคนเหล่านี้

ในการตัดผมให้คนไร้บ้านนั้น Mark บอกว่า เขาใช้วิธีการเดียวกับที่ใช้กับลูกค้าในร้าน เขาพยายามตัดผมให้ทุกคนออกมาดูดีที่สุด แม้จะตัดฟรีก็ตาม

 

2

 

เป้าหมายที่ทำแบบนี้ก็เพื่อที่จะทำให้คนไร้บ้านดูดีขึ้น เป็นที่สนใจมากขึ้น และเพื่อเป็นแบบอย่างให้กับคนอื่นๆ ในการทำให้ใครสักคนดูดี โดยมไม่จำเป็นว่าต้องเป็นการตัดผมก็ได้

Mark ได้เดินทางไปตัดผมให้คนยากไร้ตามท้องถนนในทุกๆ วันอาทิตย์ และได้สร้างแฮชแท็ก #BeAwesomeToSomebody ขึ้น เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนทำเพื่อคนด้อยโอกาสด้วย

 

3

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

15

 

16

 

17

 

18

 

19

 

20

 

21

 

22

สามารถติดตาม Mark ได้ที่อินสตาแกรม markbustos

 

เป็นช่างตัดผมที่อบอุ่นและมีน้ำใจมาก น่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะ

emo-136

 

ที่มา fusion l designyoutrust

Comments

Leave a Reply