สองเกลอโดนปรับกว่า 5 แสนบาท เจอนักแคปในตำนาน เผยภาพเหยียบหลังเต่ากันสนุกสนาน!!

นี่ก็เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการแชร์ภาพโดยไม่รู้กฎหมาย จนทำให้ต้องเดือดร้อนกันไป เมื่อชายหนุ่มนามว่า Ricky Rogers และเพื่อนของเขาจากประเทศออสเตรเลีย ได้ทำการโพสต์ภาพตัวเองกำลังเหยียบเต่า ทำให้ต้องถูกปรับกว่า 500,000 บาท

ภาพนี้ถูกโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขาเอง ซึ่งเป็นภาพที่เขาได้ไปเที่ยวที่เกาะ Fraiser Island กับเพื่อน แล้วเขากับเพื่อนก็ได้ไปยืนบนหลังเต่าพร้อมกับถ่ายรูปเก็บมา ซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเต่าตัวนั้นจะเป็นยังไงบ้าง

 

art_turtle2

 

หลังจากที่เขาโพสต์ลงไปก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างรวดเร็ว เพราะมีการแชร์ไปสูงถึง 4,000 ครั้ง และเสียงวิจารณ์ด้านลบเป็นอย่างมากเกี่ยวกับการทำร้ายสัตว์

พอเขาเริ่มรู้ตัวก็ได้ทำการลบภาพนี้ออกไป พร้อมกับเปลี่ยนเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมตัวเองเป็นแบบส่วนตัว แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว เพราะได้มีนักแคปในตำนานได้แคปภาพที่เขาโพสต์ไว้เป็นที่เรียบร้อย

 

นอกจากนี้ยังมีภาพที่เขาโพสต์เป็นภาพเต่าที่นอนนิ่ง พร้อมกับตัวหนังสือที่เขียนไว้บนทรายว่า RIP ซึ่งภาพนี้ก็ถูกแชร์ไปด้วยเช่นกัน

art_turtle

 

โฆษกของ A Queensland Parks and Wildlife Services ได้ออกมากล่าวถึงกรณีนี้ว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวน เพราะต้องการจะรู้ว่าเต่าตัวนี้ตายก่อนที่ Rogers และเพื่นจะขึ้นไปเหยียบหรือไม่

เนื่องจากว่ามีหลักฐานว่าเต่าตัวนี้เหมือนจะตายแล้วในภาพ ซึ่งกำลังอยู่ในการหาคำตอบ แต่ที่แน่ๆคือเขาต้องถูกปรับเป็นเงินกว่า 500,000 บาท

คงเป็นบทเรียนที่หนักพอสมควรสำหรับสองหนุ่มนี้ที่ทำอะไรไปโดยไม่คิด ทำให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ขนาดนี้

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply