9 เหตุการณ์สังหารโหด เผยสาเหตุที่ทำ ก็เพราะเลียนแบบจากในหนังมา!!??

เวลาที่เรารับชมภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาค่อนข้างจะรุนแรง ส่อเสียด หรือดูโหดร้าย ทางผู้ผลิตก็มักจะเขียนคำเตือนออกมาอยู่เสมอว่า ทั้งหมดเป็นแค่การแสดงนะ อย่าได้ทำเลียนแบบเป็นอันขาด

และสำหรับบางคนยิ่งห้าม มันก็เหมือนยิ่งยุ ไม่รู้ว่าพวกเค้าคิดอะไรอยู่ หรืออาจจะอินกับบทบาทในหนังมากเกินไป เลยก่อเหตุอาชญกรรม ตามแบบในหนังซะเลย…แบบนี้ผู้กำกับหนังมาเห็นคงกุมขมับแย่ (ตรูอุตส่าห์เขียนห้ามไว้แล้วแท้ๆ)

 

Scream

Thierry Jaradin หนุ่มขับรถขนส่งผู้โดดเดี่ยววัย 24 ปี ได้ก่อเหตุฆาตกรรมสาววัยรุ่นอายุ 15 ปี Alisson Cambier ในเดือนพฤศจิกายน เมื่อปี 2001

แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อพ่อหนุ่มชวนสาววัยรุ่นคนนี้มาค้างที่บ้าน แต่เธอกลับปฏิเสธ Thierry จึงหาหน้ากากผีมาใส่ พร้อมกับเอามีดไปแทงสาวมากกว่า 30 ครั้ง

หลังจากก่อเหตุ เจ้าตัวก็เข้ามอบตัวกับทางตำรวจทันที อีกทั้งยังให้คำสารภาพว่า การกระทำทั้งหมดได้แรงบันดาลใจมาจากหนังผีเรื่อง ‘Scream’ ทุกขั้นตอน

thierry

 

Fight Club

เมื่อปี 2009 กองตำรวจประจำเมืองนิวยอร์ค ได้รับแจ้งเหตุว่าพบระเบิดทำมือ เกิดระเบิดขึ้นมาตามจุดต่างๆในนิวยอร์ค เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปสอบสวน ก็พบว่าเป็นฝีมือของ Kyle Shaw หนุ่มวัย 17 ปี

ซึ่งภายหลังวัยรุ่นคนนี้ได้สารภาพว่า เหตุที่ต้องการก่อการร้าย เพราะต้องการจะทำภารกิจ ‘Project Mayhem’ แบบในหนังเรื่อง Fight Club (ระเบิดสถานที่ราชการทั้งหลาย)

ไม่ใช่แค่กับพ่อหนุ่มมือระเบิดคนนี้เท่านั้น แต่เชื่อมั้ยว่าปัจจุบันกระแสการต่อสู้มือเปล่าใต้ดินแบบในหนัง ได้แพร่กระจายไปแล้วทั่วโลก แม้แต่ในไทยเราเองก็มีเช่นเดียวกัน

3

 

Saw

ถ้าใครที่เคยดูหนังเรื่องนี้คงจำได้ว่า เป็นเรื่องราวของชายนิรนาม ที่มักจะจับคนที่รู้สึกหมดอาลัยตายยาก ไม่เห็นคุณค่าของชีวิต มาขังพร้อมกับเล่นเกมส์แบบฮาร์ดคอสุดๆ เพื่อแลกกับชีวิต

เหตุการณ์นี้ดันเกิดขึ้นจริงๆ เมื่อสองสาววัยรุ่นจาก เทนเนสซี ต้องการที่จะแกล้งคุณยายวัย 52 ให้เหมือนกับในหนังเรื่องดังกล่าว

คุณยายได้รับข้อความเสียงปริศนา โทรเข้ามาแจ้งว่า มีเพื่อนของเธอคนหนึ่งถูกซ่อนในบ้านหลังนี้ และให้เธอเลือกว่าจะช่วยชีวิตตัวเอง หรือจะช่วยชีวิตเพื่อนคนที่ถูกซ่อนไว้

ผลปรากฏว่า คุณยายตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นจนเกิดอาการช็อค กลายเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตจนต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล ถึงแม้ว่าไม่มีใครเสียชีวิต แต่สองสาววัยรุ่นก็ถูกจับเข้าซังเตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

999

 

Twilight

เรื่องราวความรักระหว่างคนและแวมไพร์สุดแสนจะโรแมนติค แต่ใครจะเชื่อล่ะว่าเรื่องแบบนี้จะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กคนหนึ่งลุกขึ้นมากัดคนจริงๆ

เมื่อเด็กหญิงวัย 13 ปี คนหนึ่ง จู่ๆเธอก็ถูกเพื่อนผู้ชายในห้องเข้ามากัดอย่างจริงจัง จนเธอต้องวิ่งไปฟ้องครูใหญ่ เมื่อเหล่าอาจารย์ช่วยกันสืบสวนก็พบว่า พ่อหนุ่มคนนี้วิ่งไล่กัดเด็กคนอื่นไปทั่วมากกว่า 10 คนใน 1 เดือน

ทางโรงเรียนได้ติดต่อไปยังผู้ปกครองและพบว่า ลูกชายของเขาบ้าหนังเรื่องนี้สุดๆ และเขาอยากจะเกิดมาเป็นแวมไพร์เหมือนพระเอก แต่สุดท้ายก็ต้องเข้าไปอยู่ในสถานพินิจแทน

 

American Psycho

ในปี 2004 Michael Hernandez หนุ่มน้อยวัย 14 ปี จากฟลอริด้า ได้กระทำการอันโหดร้าย โดยการทำทีว่าชวนเพื่อนมาที่ห้องน้ำ ก่อนที่จะใช้มีดแทงเข้าไปไม่ยั้งมากกว่า 40 แผล

หลังการจับกุม พ่อหนุ่มได้รับสารภาพว่า พฤติกรรมทั้งหมดเค้าได้เรียนรู้มาจากหนังเรื่อง ‘American Psycho’ โดยเจ้าตัวยอมรับว่า ต้องการที่จะแสดงบทบาทนั้นในชีวิตจริง

อีกทั้งเค้ายังให้สัมภาษณ์ด้วยว่า “ผมรู้สึกเหมือนพระเจ้าให้พลังมากับผม พลังที่ทำให้ผมตัดสินใจได้ว่าจะฆ่า หรือไม่ฆ่าใครดี” จิตหลอนขนาดนี้ พ่อหนุ่มถูกศาลพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต เป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า

55555

 

Dexter

ในปี 2009 พ่อหนุ่ม Andrew Conley วัย 17 ปี ได้ทำการรัดคอน้องชายแท้ๆของเขาวัย 10 ปี ก่อนที่จะนำศพไปทิ้งไว้ในสวนสาธารณะ (คิดอะไรอยู่?)

หลังจากนั้นหนึ่งอาทิตย์ เค้าเผลอบอกแฟนสาวไปว่า รู้สึกอยากจะเป็นเหมือนตัวละครนักฆ่าในเรื่อง Dexter ซึ่งหลังจากถูกจับกุม เค้าก็ได้ให้สัมภาษณ์กับตำรวจว่า “ผมไม่รู้ว่าพวกคุณจะรู้จักไหม เรื่อง Dexter หน่ะ เพราะผมรู้สึกเหมือนตัวละครในหนัง เพราะเขาเป็นฆาตกรต่อเนื่องคอยปราบคนชั่ว…และผมก็แค่รู้สึกเหมือนเค้าแค่นั้นเอง”

5555555

 

Natural Born Killers

เหตุการณ์ของสองคู่รักนักเมายาจาก โอคลาโฮม่า ที่ดูเหมือนจะหมกมุ่นกับหนังเรื่องนี้มากเหลือเกิน Sarah Edmondson สาวผู้มีอนาคตไกล แฟนสาวของหนุ่มติดยา Ben Darras

ในปี 1995 พวกเขาพยายามทำก่อเหตุให้เหมือนกับในหนัง เหยื่อรายแรกคือเจ้าของร้านขายเครื่องดื่ม อีกไม่กี่วันต่อมา พวกเขาฉลองวันเกิดครบ 18 ปีของ Sarah ด้วยการเดินทางไปที่ หลุยเซียน่า ก่อนที่จะเข้าไปยิงพนักงานแคชเชียร์ในร้านสะดวกซื้อ

หลังจากนั้นทั้งคู่กลับมาที่บ้าน พร้อมกับเล่าเรื่องต่างๆที่ทำมาให้เพื่อนฟัง จึงเป็นที่มาของการจับกุมอย่างง่ายดายในปีเดียวกัน

555555555555555

 

A Clockwork Orange

ใครจะเชื่อล่ะว่า หนังสุดห่ามเรื่องนี้ จะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้คนออกมาฆ่าแกงกัน จนอังกฤษถึงกับต้องแบนหนังเรื่องนี้ เพราะหลังจากที่ปล่อยออกมา สถิติอาชญกรก็สูงขึ้นตามลำดับ

หนึ่งในนั้นเกิดขึ้นกับพนักงานออฟฟิศหนุ่ม John Ricketts จู่ๆเขาก็ออกมาแต่งตัวเหมือนแก๊งตัวละครในหนัง ก่อนที่จะเข้าไปทำร้ายร่างกายผู้หญิงคนหนึ่งในงานปาร์ตี้จนเสียชีวิต

1

 

The Dark Knight

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ในปี 2012 ที่โรงหนังแห่งหนึ่งในเมือง โคโลราโด ในขณะที่โรงหนังกำลังฉายหนังเรื่อง Batman: The Dark Knight ไปได้ประมาณ 20 นาที

จู่ๆ James Holmes หนึ่งในผู้ชมภาพยนตร์ที่นั่งแถวหน้าสุด ได้ลุกขึ้นมาพร้อมกับกราดยิงผู้บริสุทธิ์ในโรงหนัง ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 12 ราย ต่อมาพ่อหนุ่มรายนี้ถูกศาลตัดสินจำคุกตลอดชีวิตทันที

ซึ่งเจ้าตัวก็ให้สารภาพว่าได้แรงบันดาลใจมาจากตัวละคร Joker ในหนังนั่นแหละ และเหตุที่ทำไปก็เพราะว่าบ้านเมืองเต็มไปด้วยผู้คนทำตัวสกปรกมากมาย จึงต้องมีการล้างบางเกิดขึ้น (โหดไปไหน)

2-horz

 

การชมภาพยนตร์แล้วรู้สึกอินไปกับมันถือเป็นเรื่องที่ดีนะ แต่ถ้าอินและเก็บมาคิดใส่สมองตัวเองมากเกินไป ระวังจะกลายเป็นเหมือนพวกเขาเหล่านี้ได้ บรึ๋ยยยย~

emo-144

ที่มา: TheSun

Comments

Leave a Reply