แม้ชายชราวัย 91 ปี จะจากเพื่อนตัวน้อยไปแล้ว แต่มิตรภาพของทั้งคู่จะคงอยู่ตลอดกาล

 

ในวัยชรานั้น มนุษย์คงไม่ต้องการอะไรแล้ว นอกจากเพื่อนดีๆ สักคน เพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้างและสร้างความสุขให้ โดยไม่จำกัดว่าเขาคนนั้นจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่

ดังนั้น Emmet Rychner เด็กชายในวัยหัดเดินจึงได้กลายเป็นเพื่อนกับ Erling Kingdem วัย 91 ปี แม้จะอายุห่างกันมาก แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคของความเป็นเพื่อน

 

1

 

ทั้งคู่รู้จักกันเพราะเป็นเพื่อนบ้านกัน พวกเขามักจะใช้เวลาอยู่ด้วยกันเสมอ ไม่ว่าจะวาดรูป ปั่นจักรยาน หรือแม้แต่นั่งรับลมชิลๆ

Emmet และ Erling แม้จะต่างวัย แต่พวกเขาก็สนิทกันมาก แต่แล้วเจ้าหน้าที่รัฐก็ย้าย Erling ไปอยู่บ้านพักคนชราเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา

พวกเขาก็ยังคงเจอกันบ่อยๆ เพราะพ่อแม่ของเด็กชายมักจะพากเขาไปหาเพื่อนต่างวัยในบ้านบ้านพักคนชราเสมอ แต่หลังจากที่อยู่ในบ้านพักคนชราเพียง 5 เดือน Erling ก็เสียชีวิตลง ด้วยโรคภาวะหัวใจล้มเหลว

 

2

 

ทั้งคู่ต่างเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของกันและกัน แม้คุณปุ่จะอยู่บ้านพักคนชรา แต่เขาก็ไม่เหงา เพราะมีเพื่อนตัวน้อยมามอบความสุขให้ถึงที่เป็นประจำ

ลูกชายของคุณปู่จึงได้ออกมาเปิดเผยถึงความสัมพันธุ์ของพ่อกับเด็กชาย Emmet ว่า…

“Emmett เป็นเด็กชายคนเดียว ที่มักจะมาเยี่ยมพ่อผม เขาจะเคาะประตูห้องพ่อแล้วพูดว่า ‘ให้คุณปู่ Erling ออกมาเล่นด้วยกันได้มั้ยครับ?’ “

 

การชวนเพื่อผู้สูงวัยออกไปเล่นนั้น ไม่ใช่ความสุขของเด็กน้อยคนเดียว แต่คุณปู่เองก็มีความสุขทุกครั้ง ที่เด็กน้อยคนหนึ่งไม่เคยลืมเขา แต่ยังคงมาสร้างความสุขให้เสมอ

 

3

 

เขายังบอกอีกว่า Erling เป็นมิตรกับทุกคน ดังนั้นจึงไม่แปลกว่า ทำไมเขามีเพื่อนแทบทุกเพศทุกวัย รวมทังเด็กชายตัวน้อยนี้ด้วย

แม่ของ Emmet บอกว่า ลูกชายเพิ่งไปหา Erling สามวันก่อนที่เขาจะจากไป และเขายังได้อ่านคำอธิษฐานของพระเจ้าให้คุณปู่ฟังด้วย

 

4

 

เรื่องราวนี้ทำให้ชาวเน็ตต่างร่วมแสดงความเสียใจด้วยเช่นกัน

5

 

แม่ทั้งคู่ต้องจากกัน แต่เชื่อว่าคุณจะคงอยู่ในความทรงจำของเด็กชายคนนี้ตลอดกาล

emo-127

 

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply