ศูนย์พักพิงสัตว์สหรัฐ สร้างบ้านให้น้องหมาได้อยู่อย่างสุขสบาย ไม่ต้องอยู่ในกรงแสนแออัด

ในประเทศสหรัฐอเมริกา มีศูนย์พักพิง หรือศูนย์ช่วยเหลือสัตว์อยู่มากมายจนนับไม่ถ้วน ซึ่งสถานที่เหล่านี้ได้รับน้องหมาจรจัด หมาถูกทิ้ง รวมถึงหมาที่ได้รับบาดเจ็บมาคอยดูแล จนกว่าจะมีคนใจดีติดต่อมารับมันไปเลี้ยง

แม้ว่าน้องหมาจะถูกช่วยเหลือจนมันปลอดภัย แต่บางทีสถานที่เหล่านี้ก็แออัดจนเกินไป เพราะมันต้องอาศัยอยู่แต่ในกรงขัง ไม่ได้ออกมาวิ่งเล่น หรือใช้ชีวิตแบบในแบบที่ควรจะเป็น

แต่สำหรับศูนย์พักพิงสัตว์บางแห่ง อาจจะไม่ได้เป็นแบบนั้นทั้งหมด เพราะในรัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นศูนย์พักพิงสัตว์ Luvable Dog Rescue ที่มีลักษณะเหมือน “บ้าน” สำหรับน้องหมาโดยเฉพาะ

 

และนี่คือบ้านสีม่วงสดใสอันแสนอบอุ่น เพื่อให้หมาได้อาศัยอยู่อย่างสบายๆ ไม่ต้องทนอยู่ในกรงที่แสนแออัดอีกต่อไป

cottages-for-dogs1

 

นอกจากนอกบ้านจะดีสวยงามแล้ว ภายในบ้านก็ไม่ธรรมดานะจ๊ะ เพราะมันถูกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์, ภาพวาด, และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งจะทำให้มีลักษณะคล้ายกับบ้านที่ใช้อาศัยอยู่จริงๆ

cottages-for-dogs2

cottages-for-dogs3

 

สำหรับศูนย์พักพิงแห่งนี้ มีที่ดินกว่า 55 ไร่ โดยพื้นที่บริเวณรอบๆ จะเต็มไปด้วยป่าไม้ และทุ่งหญ้า เพื่อความสุข และความบันเทิงของเพื่อนสี่ขา ทำให้มันสามารถออกไปวิ่งเล่นรอบๆ บ้านได้อย่างมีความสุข แถมยังมีสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วย

cottages-for-dogs4

cottages-for-dogs5

 

ต้องขอขอบคุณ Liesl Wilhardt เป็นอย่างมาก ที่ได้เป็นผู้ก่อตั้งศูนย์พักพิงสัตว์แห่งนี้ขึ้นมา เพราะนอกจากจะทำให้เหล่าหมาจรจัดได้มีที่อยู่อาศัยอันแสนอบอุ่นแล้ว ยังทำให้มันได้รับความสุขสบายอย่างแท้จริง

cottages-for-dogs6

 

Liesl มีความชื่นชอบเจ้าหมาพิทบูลเป็นพิเศษ ดังนั้น เธอจึงได้สร้างศูนย์พักพิงสัตว์ Luvable Dog Rescue ขึ้นมา เพราะเธออยากจะให้เจ้าพิทบูลที่อาศัยในศูนย์พักพิงสัตว์ ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่คล้ายกับบ้านมากที่สุด

นอกจากนี้ เธอยังได้วางแผนที่จะสร้างบ้านให้กับแม่สุนัต ตอนคลอดลูกอีกด้วย

 

cottages-for-dogs7

 

คุณสามารถเข้าไปติดตามเรื่องราวของน้องหมา และให้กำลังใจพวกมันได้ที่เฟสบุ๊ค luvabledogrescue และทางเว็บไซต์ luvabledogrescue เลยจ้า

ที่มา : boredpandatheanimalrescuesite

Comments

Leave a Reply