ครอบครัวตามหายแมวที่หายไป จนเจอตัวที่คล้ายกันมาแทน แต่ยังคิดถึงตัวเดิมเสมอ…

หากเราได้ดูแลหมาหรือแมวสักตัวแล้ว ต่อให้ไม่ได้เป็นเจ้าของ แต่การที่เราเจอมันทุกวันเป็นเวลานั้น เราคงเกิดความผูกพันบ้าง และคงจะใจหายไม่น้อยถ้าวันหนึ่งมันหายไป

Dexte มาปรากฏตัวที่ลานหน้าบ้านของ Eric และ Amanda ในออร์แลนโด รัฐฟลอริดา พวกเขาจึงเอาอาหารให้มัน หลังจากนั้นมันก็กลับมาหาทุกวัน

 

1

 

เจ้าของบ้านจึงเอาให้อาหารมันบ่อยขึ้น เป็นวันละ 2 ครั้ง เพื่อให้มันได้กินเต็มอิ่ม และมาที่นี่อีกในวันต่อๆ ไป แล้วมันก็กลับมาจริงๆ ด้วย จนครอบครัวคิดว่าจะรับเลี้ยง ให้มันเข้ามาอยู่ในบ้าน

แต่ดูเหมือน Dexte จะไม่ชอบอยู่ในบ้านเลย เพราะเมื่อถูกจับเข้ามาไว้ในบ้าน มันก็หาทางหนีออกไปจนได้ พวกเขาจึงเข้าใจว่า มันคงไม่ชอบอยู่ในบ้านจริงๆ จึงเลี้ยงแบบปล่อยเหมือนเช่นเคย

 

2

 

Eric และ Amanda มีลูกชายวัย 1 ขวบคนหนึ่งชื่อ  Parker ซึ่งเติบโตมากับแมวจรจัดที่ชอบมาบ้าน เขาชอบนั่งเล่นกับแมวในวันหยุด พร้อมให้อาหารมัน

แต่แล้ววันหนึ่ง Dexter ก็ไม่มาหาเหมือนเช่นเคย จนครอบครัวรู้สึกกังวลเล็กน้อย…

Eric Sabio เล่าว่า “ภรรยาผมเริ่มจะเป็นกังวล กลัวมันถูกรถชนเพราะถนนแถวนี้มีรถเยอะมาก เธอจึงเริ่มเข้าไปดูตามเพจช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ เผื่อมีใครพบเจอมันบ้าง”

 

3

 

จนกระทั่งเธอได้เจอแมวตัวหนึ่งในเพจช่วยเหลือสัตว์ เธอคิดว่ามันคือ Dexter แต่เมื่อสามีไปถึง เขาคิดว่า นี่เป็นแมวที่คล้ายกับ Dexter ที่หายไปเท่านั้น

แต่แมวตัวนี้กำลังจะถูกการุณฆาตในวันนี้พอดีเพราะไม่มีคนรับไปเลี้ยง และ Eric ก็เป็นคนสุดท้ายที่ได้เจอมัน “เมื่อผมได้เจอมัน ผมก็เล่นกับมันเล็กน้อย มันเอาหัวมาลูบแก้มผมด้วย”

 

4

 

แล้วถ้าเราเป็นจะทำยัง จะเดินออกไป แล้วปล่อยให้มันเผชิญกับความตายงั้นหรอ?

แต่ Eric ไม่ทำแบบนั้น เขาตัดสินใจพาแมวตัวนี้กลับบ้านด้วย…

และในวันเดียวกันนี้เมื่อ Parker ตื่นมา เขาก็พบว่ามีกล่องแปลกๆ วางอยู่ตรงหน้า แล้วก็พบว่า มีแมวน้อยอยู่ในกล่อง พวกเขาจึงตั้งชื่อให้มันว่า Ollie ซึ่งเป็นแมวที่ชอบอยู่ในบ้านและมีความสุขที่ได้ครอบครัวใหม่

 

5

 

เด็กน้อยตื่นเต้นเมื่อได้เจอ Ollie เขาคงคิดว่าเป็นแมวตัวเดียวกับที่หายไป

6

 

แต่นับจากนี้ ทั้งคู่จะได้กลายเป็นเพื่อนกันและเติบโตไปด้วยกัน

7

 

ในขณะที่ Dexter ก็ไม่มาให้เห็นอีกเลย แต่ครอบครัวก็ยังเปิดไฟไว้ให้เสมอ เผื่อวันไหนมันกลับมา…

 

หรือแมวตัวนี้อาจเป็นตัวแทนของแมวที่หายไปก็ได้

emo-140

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply