คู่รักปู่ย่า อยู่ข้างกันมา 70 ปี แต่ต้องแยกจากกัน ชาวเน็ตจึงช่วยทั้งคู่กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

หากเราได้เริ่มต้นชีวิตคู่กับใครสักคน เราก็คงอยากจะอยู่กับเขาไปจนวินาทีสุดท้าย แม้ต้องเจอกับสถานการณ์ไหนก็ตาม แต่บางทีก็ต้องยอมรับทุกอย่างอาจไม่เป็นไปตามที่คาดไว้เสมอ

ที่เมืองนอกนั้นเป็นธรรมดาที่คนชราจะมักจะได้เข้าไปอยู่ในบ้านพักคนชรา ซึ่งมีการดูแลอย่างดี แต่ก่อนจะเข้าไปอยู่นั้น ก็ต้องเงื่อนไขต่างๆ จนทำให้คู่รักบางคู่อาจต้องแยกจากกันก็ได้

เช่นเดียวกับคู่สามีภรรยาใช้เวลาอยู่ด้วยกันทุกวันตั้งแต่ที่พวกเขาได้เจอกันในปี 1946  แต่ตอนนี้พวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้อยู่ในบ้านพักคนชราเดียวกัน

 

1

 

ญาติของ Ray และ Jessie Lorrison จาก South Shields ได้แชร์เรื่องราวของทั้งคู่ หลังจากที่ในตอนแรกพวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้อยู่บ้านพักเดียวกัน

Ray วัย 95 ปี เป็นโรคอัลไซเมอร์ ได้เข้าพักที่ Westoe Grange Care Home ในขณะที่ภรรยาของเขา Jessie วัย 88 ปี กำลังเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล

 

2

 

แต่หลังจากที่ Jessie หายดีและออกจากโรงพยาบาล พวกเขากลับไม่ได้รับอนุญาตให้อยู่บ้านพักเดียวกัน โดยทางผู้ให้บริการสังคมบอกว่า เธอจะได้กลับไปบ้านที่เป็นเรือนหอของทั้งคู่ และจะมีคนคอยไปดูแลทุกวัน

Ray และ Jessie เจอกันครั้งเมื่อปี 1946 ในขณะที่ Ray ทำงานเป็นพ่อครัวในกองทัพเรือ ส่วน Jessie เป็นผู้จัดการร้าน และได้แต่งงานกันในปี 1950 จนมีลูกด้วยกัน 3 คน

 

3

 

เมื่อทั้งคู่กำลังจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน หลานๆ จึงช่วยพวกเขาด้วยการโพสต์ลงโซเซียล เพื่อเรียกร้องให้ทางศูนย์บริการสังคมทบทวนการตัดสินใจอีกครั้ง จนมีผู้ลงนามส่งเสริมมากกว่า 20,000 คน

หลานที่โพสต์บอกว่า “คุณปู่ของฉันนั่งรอภรรยาของเขาทุกวัน เขาสับสน กังวล และรู้สึกโดดเดี่ยวเพราะขาดผู้หญิงคนหนึ่งที่เขารักและอยู่ข้างกันมากว่า 70 ปีแล้ว”

 

6

 

“คุณย่าเองก็ยังคงรอที่จะได้ดูแลเขา แม้จะช่วยอะไรได้ไม่มาก แค่ได้นั่งข้างเขา และนับมือเขาไว้ก็พอ”… “การตัดสินใจนี้ดูไม่เป็นธรรมเลย พวกเขาควรจะได้อยู่ด้วยกันสิ”

ในที่สุด U-turn ก็ประกาศให้ทั้งคู่ได้อยู่ในบ้านพักคนชราเดียวกัน ซึ่งทำเอา Jessie ถึงกับร้องให้ออกมา เพราะเธอกำลังจะได้อยู่ข้างคนรักอีกครั้ง

 

7

 

เวลารักใคร เราก็อยากอยู่ข้างเขาจนวินาทีสุดท้าย คิดเหมือนกันมั้ย?

emo-117

ที่มา dailymail l mirror

Comments

Leave a Reply