เด็กชายวัย 8 ขวบ พยายามเพิ่มนน. 10 กิโลฯ เพื่อบริจาคไขกระดูก ช่วยชีวิตคุณพ่อ!!

หลายๆครั้งเรามักจะได้เห็นเรื่องราวของคนเป็นพ่อ แม่ ยอมเสียสละบางสิ่งที่ยิ่งใหญ่ แม้แต่ชีวิตของตัวเองเพื่อปกป้องลูกอันเป็นที่รัก แต่คราวนี้เป็นเรื่องราวดีๆ ที่คุณลูกขอลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อช่วยชีวิตคุณพ่อ

ถ้าหากว่ามีคนบอกให้เราไปเพิ่มน้ำหนักตัวเอง ซัก 5 กิโลฯ หลายคนคงคิดว่า มันเยอะเกินไป ทำไม่ได้หรอก ไม่อย่างนั้นละอ้วนตายแน่เลย แต่สำหรับหนูน้อยชาวจีนคนนี้ เขาพร้อมที่จะทำอย่างไม่ลังเล เพื่อคุณพ่อสุดที่รัก

 

Cao Yinpeng หนูน้อยวัย 8 ขวบคนนี้ ทันทีที่รู้ว่าหนทางเดียวที่จะรักษาคุณพ่อได้ คือการบริจาคไขกระดูก แต่ด้วยน้ำหนักตัวที่น้อยเกินไป เค้าก็ไม่ลังเลที่จะเพิ่มน้ำหนักตัวเองมากถึง 10 กิโลฯ

1

 

ซึ่งคุณพ่อของหนูน้อย ป่วยเป็นโรคลูคีเมีย และคุณหมอคาดการณ์ว่าจะสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ต่ออีกเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น

ลูกชายต้องการที่จะบริจาคไขกระดูกให้พ่อของเขาทันทีที่รู้เรื่องนี้ แต่ด้วยข้อกฏหมายทางการแพทย์ของจีน ที่ระบุไว้ว่า ผู้บริจาคอวัยวะต้องมีอายุอยู่ในช่วง 18 – 45 ปี อีกทั้งต้องมีน้ำหนักอย่างน้อย 44 กิโลฯ

 

ถึงแม้ว่าคุณหมอจะยอมไม่ทำตามกฏหมายข้อแรก เพราะ Yingpeng เป็นลูกชายเพียงคนเดียวของครอบครัว แต่หนุ่มน้อยก็ยังมีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งมันจะส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพของเขาเอง

3

 

ด้วยทางเลือกที่มีไม่มากนัก ทำให้หนุ่มน้อยตัดสินใจที่จะมุ่งมั่นเพื่อช่วยให้พ่อเค้ากลับมามีชีวิตได้อีกครั้ง ให้เหมือนกับที่คุณพ่อได้เสียสละดูแลเค้ามาตลอดทั้งชีวิต

เด็กหนุ่มต้องรับประทานอาหารอย่างหนัก แต่ทุกมื้อต้องเต็มไปด้วยโภชณาการที่ถูกหลัก เพื่อที่ร่างกายจะสามารถผลิตเลือดออกมาหล่อเลี้ยงได้เพียงพอ

อีกทั้งเขาต้องพยายามออกกำลังกายให้อยู่ในระดับอ่อนๆ เพื่อไม่ให้ร่างกายเผาผลาญมากเกินไป ซึ่งถ้าไม่ออกกำลังกายก็อาจทำให้ร่างกายไม่แข็งแรงได้เช่นกัน เรียกได้ว่าทุกอย่างต้องมีการควบคุมอย่างเข้มงวด เนื่องจาก Yingpeng ยังเป็นเด็ก และอาจเสี่ยงต่อสุขภาพของเขาในภายหลังได้

 

สุดท้ายการผ่าตัดปลูกถ่ายไขสันหลังระหว่างพ่อลูก ผ่านไปได้ด้วยดี ปัจจุบันคุณพ่ออาการดีขึ้นเรื่อยๆ และได้กลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านกับลูก และภรรยาสุดที่รักแล้ว

4

 

นับว่าเป็นอีกเรื่องราวซึ้งๆระหว่างพ่อลูก แน่นอนล่ะว่าไม่มีอะไรจะสำคัญไปกว่าชีวิตของคนในครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าหากเป็น พ่อ หรือ แม่ ของเราเอง

emo-147

ที่มา: Distractify

Comments

Leave a Reply