หมอฟันไม่อยากให้เด็กฟันผุจึงเหมาลูกอมที่นำมาขาย และส่งไปให้กำลังใจให้ทหารแทน

เชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่คนเป็นหมอฟันอยากจะได้เห็นจากเด็กๆ ก็คือการที่พวกเค้ารู้จักดูแล รักษาสุขภาพฟันมากขึ้น เพราะอย่างที่รู้กันว่า เด็กๆมักจะชื่นชอบของหวานเป็นพิเศษ และนั่นก็อาจเป็นสาเหตุทำให้หนูๆหลายคนต้องฟันผุ

และสำหรับเทศกาลฮัลโลวีนที่เพิ่งจะผ่านไป สิ่งหนึ่งที่เป็นเหมือนประเพณีดั้งเดิมของฝั่งตะวันตก คือการที่เด็กๆต่างออกมาแต่งตัวเป็นผีน้อย พร้อมกับเคาะประตูตามบ้านเพื่อขายลูกกวาด

 

แต่สำหรับคุณหมอ Tillery จากเมือง Indianapolis เธอทำในสิ่งที่ต่างออกไป แน่นอนว่าเธอไม่ปฏิเสธที่จะอุดหนุนเด็กๆที่เข้ามาขายขนม ในขณะเดียวกันเธอก็ต้องการที่จะสอนให้เด็กๆรักษาสุขภาพฟันด้วย

1

 

เธอจึงตัดสินใจเหมาลูกอมทั้งหมด ที่เด็กชายตัวน้อยคนนี้นำมาเสนอขาย และของเด็กคนอื่นๆในละแวกเดียวกันด้วย เธอยินดีที่จะจ่าย 1 ดอลลาร์ ต่อลูกอม 1 ปอนด์ (สูงสุดประมาณ 5 ดอลาร์ต่อคน) สำหรับลูกอมทั้งหมดที่เหลือจากคืนฮัลโลวีน

 

โดยลูกอมโฮมเมดทั้งหมด เธอส่งไปเหล่าทหารที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ห่างไกลทั้งหลาย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และเพื่อให้พวกเค้ารู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน

Iraqi Freedom III

 

อีกทั้งคุณหมอใจดี ยังแจกจ่ายกระดาษโน๊ต และอุปกรณ์เครื่องเขียนให้แก่เด็กๆ เพื่อที่พวกเขาจะได้เขียนข้อความดีๆ ส่งไปให้ถึงเหล่าทหาร ที่กำลังจะได้ลิ้มรสขนมหวานจากฝีมือของพวกเขาเอง

นอกจากคุณหมอใจดีจะช่วยอุดหนุนแบบไม่อั้นแล้ว เขายังได้แจกจ่ายชุดอุปกรณ์ดูแลรักษาฟันให้แก่เด็กๆทุกคนที่เข้ามาเสนอขายลูกอมอีกด้วย

 

ซึ่งลูกอมทั้งหมดจะถูกส่งไปที่ศูนย์ช่วยเหลือทหาร พร้อมกับสเบียง และของใช้จำเป็นไปให้เหล่าทหารทั่วโลก

555

 

งานนี้เรียกได้ว่าแฮปปี้กันทุกฝ่าย เด็กๆได้เงิน แถมยังได้ส่งต่อความรู้สึกดีๆให้เหล่าทหารอีกด้วย เอ้าาพวกเรากล่าวคำชมพร้อมกันว่า… เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ

emo-136

ที่มา: Distractify

Comments

Leave a Reply