หนุ่มชาวสก็อตแปลงโฉม “เฮลิคอปเตอร์” ให้กลายเป็นที่พัก แสนสบายและน่าอยู่มาก

ในอดีตมักจะมีการนำเฮลิคอปเตอร์ มาใช้ในการสู้รบในภาวะสงคราม ซึ่งฟังดูแล้วอาจไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ถ้าเราจะบอกว่ามีคนนำเฮลิคอปเตอร์มาสร้างเป็นที่พักละ ฟังดูแปลกๆ เหมือนกันนะ แต่ที่น่าทึ่งไปกว่านั้นคือ มีคนได้สร้างที่พักโดยใช้เฮลิคอปเตอร์ขึ้นมาแล้วจริงๆ

Martyn Steedman เกษตรกรชาวสก็อตแลนด์ อดีตผู้ค้นหากองทัพเรือ และหน่วยกู้ภัยเฮลิคอปเตอร์ พร้อมกับ Louise ผู้เป็นภรรยา ได้ปิ๊งไอเดียสุดบรรเจิด

โดยการลงทุนซื้อ Sea King เฮลิคอปเตอร์ ที่ปลดระวางจากกองทัพเรือมาในมูลค่าราวๆ 300,000 บาท  เพื่อสร้างเป็นที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว ที่ได้เดินทางมายังเมือง Stirling ประเทศสก็อตแลนด์ ในราคาเริ่มต้นคืนละ 5,700 บาท

 

helicopter1

 

สำหรับเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ มีความยาวกว่า 17 เมตร ถูกปลดระวางในปี 1994 แต่ก็ถูกนำมาใช้ในการฝึกอบรมทหารเรือจนถึงปี 2002 ก่อนที่จะถูกนำมาประมูลขายในเดือนมีนาคมเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

helicopter2 helicopter3

 

เมื่อดูจากสภาพภายนอกแล้ว จะเห็นได้ว่ายังมีการคงรูปลักษณ์เดิมๆ เอาไว้เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งทาง Martyn เอง ก็ได้ดูแลรักษา และทำการปรับปรุงซ่อมแซมในหลายๆ จุดได้เป็นอย่างดี

helicopter5 helicopter6

 

ภายในก็ถูกปรับแต่งให้มีลักษณะคล้ายกับบ้านทั่วๆ ไป ซึ่งจะมีทั้งห้องนอนที่มีเตียงนอนกว่า 3 เตียง สามารถนอนได้ถึง 6 คน, ห้องน้ำ รวมไปถึงห้องครัวเล็กๆ ที่ผู้พักสามารถทำอาหารรับประทานเองได้

helicopter7 helicopter8

 

ดูเรียบหรู และน่าอยู่มาก

helicopter4

 

ส่วนจุดที่เจ๋งที่สุดภายในเฮลิคอปเตอร์คือห้องนักบิน เพราะจะทำให้ผู้เข้าพักได้เห็นความงดงามของทัศนียภาพบริเวณเมืองสเตอร์ลิงยังไงละ

helicopter9 helicopter10

 

นาง Steedman ภรรยาของ Martyn ได้เผยว่า “มันเริ่มต้นจากการที่เราได้เห็นพวกเขานำเฮลิคอปเตอร์ที่ถูกปลดระวางลำนี้ ขึ้นบินไปรอบๆ สก๊อตแลนด์ เพื่ออำลาทัวร์ระยะสุดท้าย ซึ่งเราก็คุยกันว่า มันคงเยี่ยมไปเลย หากเราได้มันมา …

ในตอนแรกฉันคิดว่ามันอาจจะเป็นการพูดกันแบบขำๆ แต่ Martyn ได้บอกว่า เขาได้เข้าไปแข่งประมูลใน Ebay มาจนชนะ และฉันก็ไม่เคยคิดเลยว่าเราจะมีเฮลิปคอปเตอร์เป็นของตัวเอง”

 

helicopter11 helicopter12 helicopter13 helicopter14

 

ถือเป็นไอเดียการดัดแปลงที่ยอดเยี่ยมมาก แถมยังไม่ซ้ำใครอีกด้วย หากเพื่อนๆ คนไหน อยากจะลองไปสัมผัสประสบการณ์สุดเจ๋งนี้สักครั้งในชีวิต ปีหน้าก็รีบจ๋องตั๋วเดินทางไปสก็อตแลนด์ได้เลย

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply