สภาพก่อนและหลังได้รับการช่วยเหลือของสุนัขทั้ง 36 ตัว ชีวิตใหม่ที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

หากมองไปรอบๆ ตัวจะเห็นว่า มีสุนัขมากมายที่ต้องการความช่วยเหลืออยู่ แต่มีไม่กี่คนที่ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือพวกมัน

และนี่คือตัวอย่างสุนัขที่ได้รับการช่วยเหลือ จนมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่ใช่แค่ภายนอก แต่พวกมันยังทำให้เห็นว่า การช่วยเหลือของมันมนุษย์นั้นไม่สูญเปล่าเลย เพราะพวกมันได้ตอบแทนด้วยความน่ารักและความซื่อสัตย์ที่หาจากไหนไม่ได้

 

1. Fiona

Fiona ถูกพบที่ข้างถนนในปี 2013 สภาพหิวโหย ก่อนที่จะรับมาเลี้ยงจนกลายเป็นหมาที่ยิ้มเก่งมากๆ

1

 

2. Athena

ก่อนที่จะถูกนำตัวไปยังสถานช่วยเหลือสัตว์ Athena ตัวผอมติดกระดูก และเมื่อคนใจดีรับไปเลี้ยง มันก็กลายเป็นหมาที่สมบูรณ์และมีนิสัยขี้อ้อนมาก

2

 

3. Audrey

Audrey ถูกพบข้างถนนในสภาพที่เป็นโรคเรื้อนและเกือบตาย แต่เมื่อมีคนช่วยเหลือ มันก็กลายเป็นหมาที่เป็นมิตรและรักทุกคนที่เจอ พร้อมมอบความสุขให้กับครอบครัวที่รับเลี้ยง

3

 

4. Midnight

Midnight ถูกหมาตัวอื่นทำร้ายจนขากรรไกรหัก คนที่ช่วยเหลือไว้จึงพาไปรักษาจนมันหายเป็นปกติ และกลายเป็นหมาที่น่ารักและฉลาดอย่างไม่น่าเชื่อ

4

 

5. Penny

Penny ถูกพบในถังขยะในสภาพที่เต็มไปด้วยเห็บ หมัดและโรคเรื้อนทั่วร่างกาย หลังได้รับการช่วยเหลือเพียง 4 เดือน มันก็กลับมาเป็นหมาที่มีร่างกายสมบูรณ์พร้อมได้ครอบครัวใหม่

5

 

6. Banjo

จากสุนัขผอมแห้งและโดดเดี่ยว แต่ตอนนี้มันได้กลายเป็นสุนัขที่มีครอบครัวและมีความสุขมากที่สุดในชีวิต

6

 

7. Atticus

ในวันแรกที่เจอ Atticus ผอมจนหนังติดกระถูก แต่หลังจากถูกรับเลี้ยงประมาณ 5 เดือน มันก็กลับมาอ้วนและน่ารักขึ้น

7

 

8. Max

Max ถูกวางยาเบื่อจนเกือบตาย แต่โชคดีที่มันถูกช่วยเหลือไว้ทัน ตอนนี้มันก็ได้กลายเป็นสุนัขตัวโปรดของครอบครัวใหม่ที่อยู่ด้วยมา 3 ปีแล้ว

8

 

9. Ned

ตอนถูกพบครั้งแรก มันมีเห็บ หมัดและมีการติดเชื้อที่หู แต่หลังจากถูกช่วยเหลือมาได้ 3 ปี มันก็กลับมาน่ารักและมีร่างกายที่สมบูรณ์แบบ

9

 

10. สุนัขถูกทิ้ง

สุนัขตัวนี้ถูกทิ้งในบ้านร้าง ทำให้มันขาดสารอาหารและฟันหักเกือบหมดปาก จนมันได้รับการช่วยเหลือและกลายเป็นสุนัขที่เจ้าของรักมากที่สุด

10

 

11. Rollo

Rollo เกิดมาพร้อมขาหลังที่ผิดปกติข้างหนึ่ง และมันยังโดนตัดหูอีกด้วย เพื่อฝึกให้มันเป็นสุนัขนักสู้ แต่หลังจากมันได้รับการช่วยเหลือ มันก็กลายเป็นสุนัขที่อ่อนโยนอย่างเหลือเชื่อ

11

 

12. Karlos

ตอนถูกพบครั้งแรก Karlos มีลวดฝังอยู่ที่คอจนเกือบตาย แต่ตอนนี้มันได้รับการช่วยเหลือและอยู่กับครอบครัวใหม่มาหกเดือนแล้ว

12

 

13. Max

Max ถูกพบในป่าและมีโคลนเต็มตัว คนที่พบจึงพามันไปศูนย์ช่วยเหลือ เพราะคิดว่ามีคนทำสุนัขหาย แต่แล้วก็พบว่ามันไม่มีเจ้าของ คนที่พบจึงรับมันไปเลี้ยงและหลงรักมันมากๆ

13

 

14. Percy

Percy ถูกพบตอนอายุประมาณ 3 เดือน โดยถูกผูกไว้กับต้นไม้ด้วยลวด พวกเขาจึงช่วยมันไว้ ทำให้มันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด

14

 

15. Avery

Avery เป็นสุนัขที่ถูกพบขณะวิ่งอยู่ข้างถนน มันจึงถูกนำตัวไปศูนย์พักพิงก่อนที่จะมีคนรับมันไปเลี้ยง และมันได้สร้างความสุขให้กับครอบครัวใหม่ด้วย

15

 

16. Remus

มันอยู่ในศูนย์พักพิงมาก่อน แต่ไม่มีใครรู้ว่าก่อนหน้านั้นมันมาจากไหน แต่คงผ่านการต่อสู้มาไม่ใช่น้อย และเมื่อมันถูกรับไปเลี้ยง มันได้แสดงให้เห็นว่า มันเป็นสุนัขที่ซื่อสัตย์ ขี้เล่นและน่ากอดมาก

16

 

17. Minnie

Minnie ถูกพบครั้งแรกด้วยสภาพขาหัก มีแผลเปิด และแทบจะไม่มีขนเหลืออยู่เลย มีฟันเหลือเพียง 7 ซี่ ตอนนี้มันได้ถูกตัดขาเพราะติดเชื้อ แต่มันก็ใช้ชีวิตอย่างกล้าหาญ

17

 

18. Stella

สุนัขที่เต็มไปด้วยเห็บ หมัด และมีสะเก็ดตามใบหน้า ตอนนี้มันได้รับการรักษาแล้ว และน่ารักน่ากอดมาก

18

 

19. Ellie

Ellie ถูกเจ้าของเก่างดอาหารและน้ำ เจ้าของใหม่จึงลักพาตัวมันมา และให้การดูแลอย่างดี มันจึงสร้างความสุขให้ครอบครัวใหม่

19

 

20. Reid

Reid ถูกใช้ให้เป็นพ่อพันธุ์และถูกทำร้ายจนมันกลัวทุกอย่าง แต่เมื่อมันได้รับการช่วยเหลือ มันก็ค่อยๆ ดีขึ้น มันชอบเล่นกับตุ๊กตา และเล่นกับสุนัขตัวอื่นๆ แม้จะยังกลัวอยู่บ้างแต่มันก็พัฒนาขึ้นมาก

20

 

21. Sage

Sage ได้รับการช่วยเหลือจากแหล่งฆ่าสัตว์ มันจึงมีรอยแผลเต็มตัว ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือ และกลายเป็นสุนัขน่ารักจนเจ้าของใหม่ตกหลุมรัก

21

 

22. Scout

Scout เสียตาไปข้างหนึ่ง เพราะมันถูกขังไว้ในกรงที่มีสุนัขที่ดุร้ายและคอยทำร้ายมัน แต่ตอนนี้มันได้รับการช่วยเหลือจากครอบครัวใหม่แล้ว

22

 

23. Lacey

Lacey เกือบตายเพราะโรคปอดปวม แต่เมื่อได้รับการช่วยเหลือ มันก็กลายเป็นสุนัขที่มีความสุขอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

23

 

24. Lucy

สุนัขจรจัด ผมรุงรังมาบังตาจนมองไม่เห็น แต่หลังจากได้รับการช่วยเหลือ และเสริมสวยจนออกมาสวยอย่างกับคนละตัวแหน่ะ

24

 

25. Jack

Jack ถูกพบอยู่กลางฝน และมีแผลที่ใบหน้า มนุษย์จึงรับไปเลี้ยง เมื่อที่มันได้ยินเสียงฝนตก มันก็จะกลัว เจ้าของจึงต้องกอดปลอบมันเสมอ

25

 

26. Oliver

สภาพก่อนหลังของ Oliver ที่จะได้รับการช่วยเหลือ แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

26

 

27. Shaggy Boy

Shaggy Boy เคยอยู่ในศูนย์พักพิง ซึ่งป่วยตัวโรคมากมาย แต่ตอนนี้มันมีเจ้าอของแล้ว และมันก็เท่มากๆ ด้วย

27

 

28. Roo

Roo ถูกทิ้งไว้ใต้ต้นไม้ มันผอมแห้ง และยังพบว่ามีพยาธิอีกด้วย คนที่พบจึงรับมันไปเลี้ยง และบำรุงด้วยอาหารอย่างดี จนมันกลับมามีขนฟูอีกครั้ง

28

 

29. Moose

Moose ถูกพบในศูนย์พักพิงในขณะที่มันมีรอยเย็บเต็มตัว มันจึงถูกรับไปเลี้ยงและรักษาจนแผลหายหมด มันยังทำให้เจ้าของรู้สึกโชคดีที่รับมันมาด้วย

29

 

30. Sawyer

หลังจากที่ Sawyer ได้รับการช่วยเหลือ มันก็น่ารักขึ้นมาก และมีการเปลี่ยนไปจนจำไม่ได้เลย

30

 

31. Charlotte

Charlotte ถูกทำร้ายโดยเจ้าของคนก่อน ทั้งร่างกายและจิตใจ ดังนั้นเจ้าของคนใหม่จึงต้องใช้เวลาเยียวยามันถึง 1 ปีเต็ม กว่าจะกลับมาเป็นสุนัขที่น่ารักน่ากอดแบบนี้

31

 

32. Honey Belle

ภาพซ้าย Honey Belle เกือบตาบ จนตอนนี้มันได้รับการช่วยเหลือจนมีชีวิตที่ดีอีกครั้ง

32

 

33. Emma

สุนัขที่ถูกช่วยเหลือจากข้างถนน และป่วยด้วยโรคหัวใจ เจ้าของจึงต้องจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อช่วนมัน แต่มันก็เป็นการจ่ายที่คุ้มค่า

33

 

34. Petey

ก่อนได้รับการช่วยเหลือ สัตวแพทย์คาดว่ามันจะอาจจะถูกโยนลงไปในน้ำเดือดมาก่อน มันมีแววตาที่น่าสงสารมาก เจ้าของคนปัจจุบันจึงรับเลี้ยง จนมันได้โตขึ้นมาเป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์อีกตัว

34

 

35. Tilly

สุนัขที่ถูกทิ้งมาเป็นเวลานาน แต่เมื่อได้รับการช่วยเหลือ ทุกคนต้องทึ่งที่มันเป็นสุนัขอ่อนโยน ฉลาด และปรับตัวได้ดีมาก แต่มันยังคงต้องเข้ารับการบำบัดเป็นประจำ เพราะมันเสียใจจากการถูกทิ้งที่ผ่านมา

35

 

36. Mowgli

Mowgli ถูกพบอยู่ข้างถนน มันยืนไม่ได้ เดินไม่ได้ หรือแม้แต่จะกินก็ยังทำไม่ได้ แต่หลังจากที่มันใช้ชีวิตในโรงพยาบาลมาเป็นเวลานาน มันก็กลับมามีความสุขอย่างเหลือเชื่อ

36

 

การช่วยเหลือสุนัขแม้น้อยนิด ก็เหมือนการให้ชีวิตใหม่กับพวกมันแล้ว แถมพวกมันยังตอบแทนด้วยความน่ารักที่ทำให้เรามีความสุขด้วย

emo-140

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply