อุทาหรณ์คนใกล้ตัว… หนุ่มปลิดชีพ ‘แฟนสาว’ ของตัวเอง หลังเธอปฏิเสธคำขอแต่งงาน!?

บางครั้งเรื่องของความผิดหวังนั้นหลายๆ คนอาจจะคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา ที่ไม่ว่าใครก็ตามที่พบเจอจะสามารถใช้เวลาเพื่อเยียวยารักษาแผลใจได้ แต่สำหรับบางคนแล้วจิตใจของเขาอาจไม่ได้แข็งแกร่งขนาดนั้น จึงทำให้ตัดสินใจทำเรื่องที่ร้ายแรงลงไป

 

เมื่อวันที่ 25 เดือนตุลาคมที่ผ่านมา Jason Eaton ได้เดินเข้าไปยังสถานีตำรวจ Greenburg ที่อยู่ในรัฐ Indiana และบอกเจ้าหน้าที่ว่าเขาเพิ่งจะทำการฆาตรกรรมแฟนสาวของเขา Wendy Sabatini ไป ด้วยเหตุผลที่ว่า เธอไม่ยอมตอบรับคำขอแต่งงานของเขา!?

ใครๆ ก็ตามที่เคยรู้จักทั้งคู่ต่างก็บอกว่า Eaton วัย 43 ปี และ Sabatini วัย 44 ปี เป็นคู่รักที่แสนจะปกติธรรมดาทั่วๆ ไป ทั้งคู่ชื่นชอบการชมเกมเบสบอล การออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน และการใช้เวลาทั้งหมดนั้นอยู่ร่วมกัน

 

1

 

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Eaton นั้นเป็นคนที่สำคัญต่อแฟนสาวของเขาเป็นอย่างมาก เมื่อวันที่ 5 เดือนตุลาคมที่ผ่านมา เธอได้ทำการแชร์รูปภาพของบอร์ดที่มีรูปภาพการใช้ชีวิตประจำวันของเธออยู่ลงบนเฟซบุ๊ค ซึ่งด้านบนสุดก็มีรูปของ Eaton อยู่บนนั้น

แต่ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางอย่างทำให้เธอยังไม่พร้อมที่จะแต่งงานกับเขา

 

2

 

ในวันเกิดเหตุ Eaton ได้วางแผนที่จะขอแต่งงานกับแฟนสาวเป็นอย่างดี เขาเดินเข้าไปในห้องนอนพร้อมกับแหวนแต่งงานที่อยู่ในมือ แต่เหมือนเธอจะรู้ทันไม่ยอมเปิดโอกาสให้เขาได้เอ่ยคำถามที่ได้เตรียมมา และเมื่อได้พูดคำถามที่ตระเตรียมไว้ออกไป แน่นอนว่าเขาก็ถูกปฏิเสธ

จากนั้น Eaton ก็เดินไปยังโต๊ะข้างเตียง หยิบปืนออกมาแล้วก็ยิงเข้าไปที่บริเวณหัวด้านหลังของ Sabatini จนทำให้เธอเสียชีวิตในทันที

 

3

 

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจุดเกิดเหตุ ลูกชายของ Sabatini ก็ออกมาเปิดประตูให้พวกเขาเข้าไป ในวันเกิดเหตุนั้นเขาไม่ได้อยู่ที่บ้านด้วย และก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแม่ของตัวเองนั้นกำลังนอนเป็นศพอยู่ในห้องนอน

Eaton ถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรมและรอการพิจารณาโทษอยู่ในเรือนจำ Decatur County

 

4

 

ทั้งลูกชาย ครอบครัว และเพื่อนๆ ของ Sabatini ต่างก็เศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และก็ไม่คาดคิดมาก่อนเหมือนกันว่าเรื่องราวแบบนี้จะเกิดขึ้น และนี่ก็เป็นเหตุความรุนแรงที่ช่างไม่มีเหตุผลและวี่แววว่าจะเกิดขึ้นซะด้วยซ้ำ

ทุกคนก็ได้แต่หวังว่าผู้กระทำผิดจะได้รับโทษอย่างสาสมกับความผิดที่ได้ก่อไว้

 

6

 

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ได้เป็นเพียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยากในประเทศสหรัฐอเมริกา จากสถิติจะพบได้ว่าในทุกๆ วัน จะมีผู้หญิง 3 คนถูกฆาตรกรรมโดยผู้ชายที่เป็นคู่รัก (อ่านเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ huffington post)

นอกจากนี้ด้วยสาเหตุของการที่ฝ่ายหญิงปฏิเสธที่จะรับรักหรือขอแต่งงานแล้วถูกฆาตรกรรมเองก็มีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย

 

การใช้ความรุนแรงระหว่างเพศเองก็เป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเชื่อว่าต้นเหตุทั้งหมดนั้นเป็นความคิดที่ว่าเพศชายเป็นเพศที่มีความแข็งแรงมากกว่า และสามารถบังคับขู่เช็ญเพศหญิงที่เป็นเพศที่อ่อนแอกว่าได้

จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงความคิดที่มองกดขี่เพศหญิงแบบนี้ เหตุการณ์ที่แสนหน้าเศร้าก็จะคงดำเนินต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีที่สิ้นสุด

 

5

 

#เหมียวหง่าว คิดว่าเรื่องแบบนี้ ‘สติ’ นี่แหละที่ต้องมาก่อน เพราะเชื่อว่าที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเป็นเพราะเขาขาดสติจากความผิดหวังจึงได้กระทำเรื่องที่ร้ายแรงลงไป

 

สุดท้ายนี้ก็ขอให้คุณ Sabatini ไปสู่สุขตินะครับ

emo (147)

 

ที่มา : viralnova

Comments

Leave a Reply