เจ้าเหมียวถูกขังในกรงมาตลอดชีวิต ถูกช่วยเหลือ และได้สัมผัสกับ ‘อิสระ’ เป็นครั้งแรก!!

เรื่องราวของเจ้าเหมียวที่ชีวิตของมันนั้นต้องอาศัยอยู่ในกรงขังมาโดยตลอด จนในที่สุดก็มีคนมาช่วยเหลือมัน และได้รับความรักที่แท้จริงเป็นครั้งแรก จนทำให้มันแสดงความขอบคุณกับเจ้าหน้าที่แบบไม่หยุดหย่อนเลย ><

 

1

 

เจ้าเหมียวตัวสีเทาที่น่าหลงใหลตัวนี้เติบโตขึ้นมาในกรงของสุนัข มีคนจับมันไปขังไว่ในนั้นโดยไม่ปล่อยออกมา สถานที่ที่มันอยู่นั้นมีแต่ความสกปรก จนทำให้เนื้อตัวของมันนั้นมีแต่หมัดเต็มไปหมด

ในที่สุดมันก็ถูกช่วยเหลือออกมาและพาไปไว้ที่ศูนย์ช่วยเหลือแมวเหมียว Furry Nation Salvation ที่ตั้งอยู่ในเมือง New Smyrna Beach รัฐฟลอริดา และนั่นเองก็เป็นครั้งแรกที่มันได้รู้จักกับคำว่า ‘อิสรภาพ’

มันแสดงออกถึงการมีความสุขอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะกับอาสาสมัครที่ทำการช่วยเหลือมันออกมา โดยเจ้าเหมียวจะเข้าไปคลอเคลียอยู่ใกล้ๆ กับพวกเขาตลอดเวลา ราวกับว่าอยากจะตอบแทนที่ช่วยปลดปล่อยมันให้เป็นอิสระยังไงอย่างงั้นเลย

พวกเขาตั้งชื่อมันว่าเจ้า Lovebug

“ดูเหมือนว่าชีวิตของมันจะเปลี่ยนไปมากเลยหลังจากที่ถูกช่วยออกมา” คุณ Patty เจ้าหน้าที่จาก Furry Nation Salvation กล่าว

 

2

 

เจ้า Lovebug นั้นมาถึงยังศูนย์ช่วยเหลือในสภาพที่ย่ำแย่มาก มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องทำกับมันเพื่อช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายที่ดูย่ำแย่นั้น แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ไม่ยอมอยู่ห่างจากอาสาสมัครที่ช่วยเหลือมันออกมาได้เลย

ทุกๆ วันที่เจ้า Lovebug อยู่ในบ้านอุปถัมภ์นั้นมันจะกระโดดไปมาอย่างมีความสุข โดยเฉพาะเดินเข้าไปหาคุณ Patty แล้วก็หอมแก้มอยู่บ่อยครั้ง

 

3

 

หลังจากที่ทำการดูแลจนเจ้า Lovebug มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงดีแล้ว ทางศูนย์ช่วยเหลือก็ได้ทำการประกาศหาบ้านให้กับมัน เพื่อที่เจ้า Lovebug จะได้มีสถานที่ที่เรียกว่า ‘บ้าน’ ได้อย่างเต็มปากเหมือนกับเค้าได้ซักที

จนในที่สุดก็มีครอบครัวที่แสนน่ารักครอบครัวหนึ่งได้อ่านเรื่องราวของมันบนเฟซบุ๊ค พวกเขาก็ตกหลุมรักมันในทันที รีบบึ่งรถมานานกว่า 3 ชั่วโมงเพื่อรับตัวมัน

“นี่เป็นบ้านที่มันต้องการ และเหมาะสมกับมันแล้วล่ะ พวกเราต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูงสำหรับครอบครัวที่แสนน่ารักที่มารับมันไปเลี้ยง และหวังว่าพวกเขาจะมอบชีวิตที่แสนสุขให้กับมัน” คุณ Patty กล่าว

 

4

 

ตอนนี้มันถูกตั้งชื่อใหม่ว่า Libby ชีวิตในบ้านหลังใหม่ของมันนั้นช่างเป็นอะไรที่มีความสุขเหลือเกิน มีอาหารดีๆ ให้ทาน มีที่นอนอุ่นๆ ให้นอน มีทาสคอยรับใช้ดูแล และมีเพื่อเหมียวเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย (ไม่มีอะไรที่ดีไปกว่านี้อีกแล้ว)

“เป็นแมวที่ยอดเยี่ยมมาก ชื่นชอบการเล่นเป็นที่สุด ผมคิดว่านี่คงเป็นสิ่งที่มันอยากจะทำมาตลอด หลังจากที่ก่อนหน้านั้นไม่มีโอกาสได้ทำเพราะถูกขังอยู่แต่ในกรง” คุณ Robert เจ้าทาสคนใหม่ของ Libby กล่าว

 

5

“มันชื่อชอบการเล่นโยนของเล่นแล้วไปคาบกลับมาให้เจ้าทาสของมันเป็นอย่างมาก และทุกครั้งที่คาบกลับมาก็จะทำท่าเหมือนกับอยากให้โยนไปอีก ดูคล้ายกับเจ้าหมาตัวเล็กๆ เลยล่ะ มันมีความสุขมากและตอนนี้ก็กลายเป็นเพื่อนรักสุดๆ ของผมไปแล้วล่ะ” คุณ Robert กล่าว

 

ลองไปชมคลิปความน่ารักของเจ้าเหมียว Lovebug ขณะที่มันแสดงความรักเพื่อตอบแทนเหล่าอาสาสมัครที่ช่วยมันออกมาจากกรงกันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า…

 

จากชีวิตที่ต้องอยู่แต่ในกรง ตอนนี้เอ็งก็ได้สัมผัสกับคำว่าอิสรภาพ และความสุขแล้วสินะเจ้าเหมียว ยินดีด้วยนะ ^^

emo-123

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply