เมื่อ “กอริลลาน้อย” ถูกฝึกให้เกาะหลังของเจ้าหน้าที่ เป็นภาพน่ารักที่ผู้คนต่างชื่นชม

เมื่อไม่นานมานี้ ทางเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้เผยภาพพร้อมเรื่องราวของ Afia กอริลลาน้อยแสนน่ารักวัยเพียง 6 เดือน ที่กำลังเกาะแน่นอยู่บนหลังของผู้ดูแล เรียกได้ว่าเป็นภาพที่น่ารักน่าเอ็นดูไม่น้อย ในขณะที่หลายคนคงเกิดความสงสัยขึ้นมาว่า แล้วแม่ของมันละอยู่ที่ไหน

 

baby-gorilla1

 

Afia เกิดเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มันถูกนำมาตัวมายังสวนสัตว์บริสตอล หลังจากที่แม่ของมันดันป่วยหนัก แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าก็กอลริลลาน้อยก็ได้ดูภายใต้ดูแลของทางเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี

baby-gorilla2

 

Sarah Gedman ทีมดูแลเจ้า Afia ได้เผยว่า “เจ้า Afia มีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก และเราก็คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสุขภาพของมันจะดีขึ้นเรื่อยๆ…

ตลอดเวลาที่ผ่านมา เจ้า Afia มักจะชอบการเรียนรู้ และมันก็มีความมุงมั่นเป็นอย่างมาก ถ้าหากมันเห็นอะไรบางอย่างที่มันต้องการ มันก็จะทำทุกอย่างที่สามารถนำสิ่งนั่นมาตรวจสอบ”

 

baby-gorilla4

 

เจ้า Afia ถูกฝึกให้มีความเชื่อมั่น และเรียนรู้การใช้ชีวิตตามธรรมชาติของมัน เพื่อที่จะทำให้มันสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข

baby-gorilla3

 

มันได้รับการช่วยเหลือ และได้รับการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี

baby-gorilla7

 

ก่อนหน้านี้ Afia ได้รับความช่วยเหลือจากทีมแพทย์ของโรงพยายาล St Michael ซึ่งพวกเขาก็ได้สอนให้มันได้เรียนรู้การใช้วิถีชีวิตตามธรรมชาติในแบบที่มันควรจะเป็น

baby-gorilla5

 

แม้ว่า Kera แม่ของเจ้ากอริลลาน้อย จะเริ่มฟื้นตัวจากการเป็นโรคโลหิตจาง แต่ถึงตอนนี้มันก็ยังไม่รู้ว่าเจ้า Afia เป็นลูกของมัน

baby-gorilla8

 

นอกจากนี้ Afia ยังสามารถจำใบหน้าของเพื่อนกอริลล่าตัวอื่น และผู้ดูแลคนอื่นได้อีกด้วย

baby-gorilla6

 

แม้ว่าตอนนี้มันอาจจะยังไม่พร้อมใช้ชีวิตร่วมกับกอริลล่าตัวอื่นๆ แต่เราก็หวังว่าให้เจ้า Afia พร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตกับเพื่อนใหม่ของมันได้ในเร็ววัน

baby-gorilla9

 

หวังว่ามันจะมีชีวิตที่สดใสในอนาคตนะ..

baby-gorilla10

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply