เรื่องราวเหลือเชื่อของมนุษย์ 7 คน ที่ ‘เติบโตมากับสัตว์’ และรอดมาได้ราวกับปาฏิหาริย์!!

เวลาเข้าป่านั้น เราต้องระวังตัวไว้อยู่ตลอดเวลา เพราะเราไม่รู้เลยว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง แต่ก็ไม่อยากจะเชื่อว่า มีเด็กหลายคนที่หลงเข้าไปในป่า และสามารถเอาชีวิตรอดเป็นปีๆ จนสามารถกลับออกมาได้

เช่นเดียวกับมนุษย์ทั้ง 7 คนนี้ ที่เติบโตมากับสัตว์ ด้วยเหตุผลต่างๆ นาๆ บางคนถูกทิ้งมา บางคนหลงเข้าไปในป่า แต่พวกเขาได้ใช้ชีวิตอยู่กับสัตว์มาเป็นปี โดยไม่ได้รับอันตรายเลย แถมยังได้สัญชาตญาณความเป็นสัตว์มาอย่างเหลือเชื่อ

 

1. Marcos Rodríguez Pantoja เด็กชายชาวสเปน ที่ถูกเลี้ยงมาโดยหมาป่า

Marcos Rodríguez Pantoja หายตัวไปตอนอายุ 7 ขวบ เขาได้อาศัยอยู่กับหมาป่าใน Sierra Morena เป็นเวลา 11 ปี เขาได้เล่าให้ฟังว่า รอดมาได้เพราะหมาป่าได้ช่วยเอาไว้ พร้อมหาอาหารให้

เขาถูกพบตัวตอนอายุ 19 ปี โดย Guardia Civil และถูกนำตัวไปยังหมู่บ้านเล็กๆ ใน Fuencaliente จนตอนนี้เขาก็ได้ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ

เรื่องราวของ Marcos ถูกนำไปทำเป็นภาพยนต์และสารคดี ที่แสดงให้เห็นถึงการเอาตัวรอดของเขา ปัจจุบันนี้ได้เป็นผู้บรรยายให้กับเด็กในโรเรียน เพื่อสอนพวกเขาเกี่ยวกับหมาป่า

(ที่มา bbc l muyinteresante )

1

 

2. Oxana Malaya อยู่กับฝูงสุนัข 6 ปี

Oxana Malaya เด็กสาวชาวยูเครน ถูกพบว่าอาศัยอยู่กับสุนัขในบ้านคอกสุนัขในปี 1991 ตอนนั้นเธออายุ 8 ขวบ และเธอได้อยู่กับสุนัขเป็นเวลา 6 ปี

พ่อแม่ของ Oxana เป็นคนติดสุรา ดังนั้นในวัยหัดเดิน เธอจึงถูกทิ้งไห้อยู่นอกบ้าน เธอจึงคลานเข้าไปในคอกคอกสุนัขเพื่อหาความอบอุ่น เธออิงอยู่กับสุนัข และคาดว่าเหล่าสุนัขคงช่วยชีวิตเธอไว้

ทำให้เดินสี่ขา ใส่กางเกงตัวเดียว เธอมักเอาลิ้นออกมา แยกเขี้ยวและเห่าเหมือนสุนัข เพราะเธอขาดการสื่อสารกับมนุษย์ เธอจึงรู้แค่คำว่า ‘ใช่’ และ ‘ไม่ใช่’

ปัจจุบัน Oxana อยู่ในคลิกนิกในโอเดสซา โดยทำงานกับสัตวในฟาร์มของโรพยาบาล…

ภาพนี้เป็นโปรเจคของ Julia Fullerton-Batten เป็นภาพเด็กที่ถูกทอดทิ้งโดยพ่อแม่ของพวกเขา

(ที่มา juliafullerton l bbc)

2

 

3. Ivan Mishukov รอดมาจากฤดูหนาว 2 รอบ โดยการช่วยเหลือจากสุนัข

บางคนบอกว่า Ivan Mishukov วัย 4 ถูกทิ้ง แต่ก็มีหลายคนบอกว่า เขาหนีออกจากบ้าน เพราะพ่อแม่เขาติดเหล้าอย่างหนัก

แต่ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุไหน ตั้งแต่ที่ออกมาเขาก็หากินตามถนนในกรุงมอสโก และเขาได้เข้าไปอยู่กับเหล่าสุนัขจนกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน

ในช่วงกลางวัน เขาจะออกไปหาอาหารแล้วก็จะนำกลับไปแบ่งให้เหล่าสุนัข เพราะพวกมันกลายเป็นเพื่อนที่คอยปกป้องเขา

สุนัขคอยป้องกันคนแปลกหน้าในเวลากลางคืนให้เขา เพื่อให้เขาได้นอนอย่างอบอุ่น ทั้งยังคอยสอดส่องอันตรายที่จะมาถึงเขาด้วย พวกมันคอยปกป้องเด็กชายเป็นอย่างดีตลอดเวลา 2 ปี ซึ่งต้องผ่านฤดูหนาวในมอสโกถึง 2 รอบ)

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปพบเขา จึงจับเขาอาบน้ำทำความสะอาด ในขณะที่เขาได้แสดงท่าทางก้าวร้าว ขู่คำรามเหมือนสุนัข พร้อมพูดภาษาแปลกๆ ที่ฟังไม่รู้เรื่อง ตอนนี้เขาได้กลับมาใช้ชีวิตเป็นมนุษย์ปกติแล้ว

เรื่องราวของ Ivan ถูกมาดัดแปลงเป็นภาพยนต์เรื่อง Ivan and the Dogs จนได้รับรางวัล กำกับโดย Hattie Naylor นักเขียนบทละครชาวอังกฤษในปี 2010

(ที่มา dogbrindlebarks)

3

 

4. เด็กชายเนื้อทราย

ในปี 1960 Jean-Claude Auger นักมนุษยวิทยาจากประเทศบาสก์ ได้เดินทางคนเดียวทั่วสเปนซาฮารา (Rio de Oro) เขาได้พบกับเด็กชายคนหนึ่งอยู่ท่ามกลางฝูงของเนื้อทราย

เมื่อเด็กชายเจอคนแปลกหน้า เขาจึงวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว แต่ในที่สุดรถจี๊ปกองทัพอิรักก็จับเขาไว้ได้ และจำเป็นต้องจับเขามัดไว้ เพราะเขามีร่างกายที่แข็งแรงมาก

เด็กชายเดินสี่ขา แต่บางคนก็บอกว่า เขาเดินตรงเหมือนคนปกติ และมีการคาดเดาว่า เขาหายไปหรือถูกทิ้งในวัยเจ็ดหรือแปดเดือน ซึ่งเป็นช่วงหัดยืน

เขามีลักษณะนิสัย เหมือนคนปกติ ซึ่งแตกต่างจากคนอื่นๆ ที่อยู่กับสัตว์ที่มีนิสัยก้าวร้าว แต่เขาก็ไม่เคยลืมเพื่อนๆ เนื้อทรายที่เขาเคยอยู่ด้วย

(ที่มา syriawide l dcxvi)

4

 

5. Traian Caldarar เมาคลีแห่งโรมาเนีย

ในปี 2002 เมาคลีของโรมาเนีย ได้กลับมาหาแม่ตัวเองอีกครั้ง หลังจากใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับสัตว์มาเป็นปี

Traian หรือ เมาคลี (ชื่อที่โรงพยาบาลตั้งให้) ถูกพบโดยคนเลี้ยงแกะ ในสภาพใกล้ตายซุกตัวอยู่ในกล่อง ด้วยร่างกายที่เปลือยเปล่า อายุประมาณ 3 ขวบ

เขาไม่สามารถสื่อสารกับมนุษย์ได้ หมอบอกว่า เขาไม่มีทางมีชีวิตตามลำพังในป่าได้แน่ พวกเขาเชื่อว่า มีหมาป่าคอยดูแลเขาตลอดที่อยูในป่าซิลวาเนีย

แม่ของเขาได้เห็นเขาผ่านหน้าจอทีวี เธอบอกว่า ได้หนีออกจากบ้านของสามีเมื่อ 3 ปีก่อน หลังจากที่เขาทุบตีเธอ และเธอก็เชื่อว่า Traian คงหนีออกมาเหมือนกับเธอ

(ที่มา elegraph)

5

 

6. Marina Champman เด็กหญิงที่โตมากับลิง

Marina Chapman เกิดประมาณปี 1950 เป็นหญิงสาวชาวอังกฤษที่เกิดในโคลัมเบีย เธออ้างว่า ได้ใช้ชีวิตในวัยเด็กร่วมกับลิงคาปูชิน

Chapman เล่าว่า ในวัย 4 ขวบ เธอถูกคนในหมุ่บ้านนำตัวไปปล่อยป่า ด้วยเหตุผลที่เธอไม่เข้าใจ เธอจึงต้องใช้ชีวิตอยู่กับลิงคาปูชิน เพราะพวกมันช่วยเธอไว้ จนเธอไม่สามารถพูดภาษามนูษย์ได้

เธอยังบอกอีกว่า ถูกนำตัวไปขายในซ่องที่ Cucuta และมีชีวิตอยู่ตามข้างถนนโดยถูกพวกมาเฟียคอยกดขึ่ตลอดเวลา

ในที่สุดเธอก็ย้ายไปอยู่อังกฤษ แต่งงานและมีลูก ลูกสาวของเธอได้ขอให้เธอเขียนเรื่องราวของเธอ จนได้มีการตีพิมพ์ออกมาในปี 2013 ในชื่อ The Girl With No Name

(ที่มา alchetron)

6

 

7. Rochom P’ngieng สาวชาวป่า จากกัมพูชา

ในปี 2007 มีหญิงสาวกัมพูชาปรากฏตัวด้วยสภาพเปลือยเปล่าในป่าทึบของจังหวัด  Ratanakiri ซึ่งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศกัมพูชา

ตำรวจท้องถิ่นบอกว่า เธอเป็นลูกครึ่งคนครึ่งสัตว์ และไม่สามารถพูดภาษาใดๆ ที่เข้าใจได้ เธอเป็นที่รู้จักในนาม สาวชาวป่าของกัมพูชา ซึ่งเธอได้หายตัวไปเมื่อ 19 ปีก่อน

ล่าสุด ปี 2016 มีชายชาวเวียดนามออกมาอ้างว่า สาวชาวป่าคนนี้เป็นลูกของเขา ซึ่งเธอได้หายตัวไปในปี 2006 เมื่ออายุ 23 ปี จนทำให้เธอกลายเป็นคนเสียสติ

เขายังมีเอกสารเกี่ยวกับการหายตัวของเธอมายืนยันด้วย หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้พาเธอกลับไปอยู่ด้วยในประเทศเวียดนาม

(ที่มา news l wikipedia)

7

 

การใช้ชีวิตอยู่ในป่าโดยลำพัง แล้วรอดมาได้ ฟังดูเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก เพราะอย่างที่เรารู้ ในป่านั้นเต็มไปด้วยอันตรายรอบด้าน แต่ก็ต้องเชื่อเพราะมันได้เกิดขึ้นแล้วจริงๆ

emo-129

ที่มา oddee

 

Comments

Leave a Reply