เรื่องราวมิตรภาพแสนอบอุ่น ระหว่างตาวัย 82 ผู้สูญเสียภรรยา กับเด็กน้อยวัย 4 ขวบ

บางครั้งมิตรภาพก็สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลาทุกสถานที่ และสามารถเกิดขึ้นได้แม้กับบุคคลที่มีอายุต่างกันเกือบ 80 ปีก็ตาม

นี่เป็นเรื่องราวน่ารักๆ เรื่องนี้ถูกนำเสนอผ่านเว็บไซต์ Dailymail เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ของหนูน้อย Norah วัย 4 ขวบ และคุณตา Dan Peterson วัย 82 ปี ที่ดันกลายมาเป็นเพื่อนกันจนเกิดเป็นมิตรภาพระหว่างคน 2 วัย

 

3

 

เรื่องทั้งหมดเริ่มต้นเมื่อ Tara Wood พา Norah ลูกสาวไปเดินซื้อคัพเค้กด้วยที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในรัฐจอร์เขีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนที่แล้ว

ในระหว่างนั้นพวกเขาได้เดินผ่านชายชราหลังงองุ้มและดูหนาวคนหนึ่ง ที่มาเดินซื้อของคนเดียว Norah จึงพูดคุยกับชายชราว่า “สวัสดีคุณตา วันนี้คือวันเกิดของหนูเอง”

 

0

 

เมื่อชายชราได้ยินเข้าเขาก็เริ่มเปลี่ยนท่าทีจากเคร่งขรึมมาเป็นมิตร “หนูอายุเท่าไหร่แล้ว?” ชายชราถาม จากนั้นทั้ง 3 คนก็ทำความรู้จักกันถึงได้รู้ว่าชายชราคนนี้มีชื่อว่านาย Dan Peterson

จากนั้น Norah ก็ขอให้แม่ของเธอช่วยถ่ายภาพของเธอคู่กับคุณตา Dan ไว้เป็นที่ระลึก ก่อนจะแยกย้ายกันไปและไม่ได้เจอกันอีก

 

2

 

ต่อมา Tara ได้โพสต์ภาพของคุณตา Dan และลูกสาวลงในเฟซบุ๊ก และมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าจำคุณตา Dan ได้ พร้อมกับให้ข้อมูลในการติดต่อคุณตามาด้วย

เมื่อได้พูดคุยกันอีกครั้งจึงทราบว่าคุณตา Dan นั้นเพิ่งจะสูญเสียภรรยาอันเป็นที่รักไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2016 เขาจึงตกอยู่ในภวังค์แห่งความเศร้าสร้อยตั้งแต่นั้นมา

 

4

 

มีคนที่รู้จักคุณตา Dan กล่าวกับ Tara ว่าตั้งแต่ที่คุณเสียภรรยาไปก็ไม่เคยเห็นเขายิ้มอีกเลย แต่การได้พบกับหนูน้อย Norah กลับทำให้เขายิ้มได้อีกครั้ง

Tara จึงได้โทรติดต่อกับคุณตา Dan แล้วพาลูกสาวของเธอไปเจอกับเขาอีกครั้ง เพื่อนั่งพูดคุยกัน คุณตาได้พูดถึงเพื่อนตัวน้อยของเขาว่า “เธอแสดงให้ผมเห็นว่าถึงความรักที่ลึกซึ้ง เป็นความลึกที่ผมไม่ตัวว่ามันมีอยู่บนโลกด้วย”

 

6

 

คุณตาแดนบอกกับ Tara ว่าตั้งแต่ที่ภรรยาจากไป ก็ไม่เคยมีวันไหนอีกเลยที่เขาสามารถนอนหลับได้อย่างสนิท แต่หลังจากที่ได้เจอกับ Norah ทำให้เขานอนหลับได้ลึกกว่าที่เคย

และเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมาก็เป็นวันเกิดของคุณตา Dan ทั้ง Tara และ Norah เลยพากันมาจัดปาร์ตี้เล็กๆ ให้คุณตา และแน่นนอนว่ามีคัพเค้กมาให้คุณตาด้วย

 

1

หากแค่เราลองเหลียวมองรอบๆ ตัวเรา และใส่ใจกับคนรอบข้างสักหน่อย

โลกเราคงน่าอยู่มากกว่าที่เป็นแน่ๆ

emo-140

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply