ชาวเน็ตเรียกร้องให้เธอหยุดเผยแพร่ ‘ความผอม’ เกรงว่าจะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้วัยรุ่น!!

ปัจจุบันนี้ผู้คนมักจะคาดหวังว่าจะได้เห็นตัวอย่างที่ดีจากเหล่าคนดังทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นดารา หรือเน็ตไอดอล นอกจากการกระทำแล้ว รูปร่างก็มีส่วนเช่นกัน ดังนั้นคนดังจึงต้องรักษารูปร่างให้ดีอยู่เสมอ

แต่ตอนนี้มีชาวเน็ตจำนวนมากกำลังเรียกร้องให้ปิดแชแนล YouTube ของ Eugenia Cooney เพียงเพราะเธอโพสต์คลืแวิดีโอเกี่ยวกับตัวเอง

 

1

 

แน่นอนว่าใครๆ ก็โพสต์กันทั้งนั้น แต่สำหรับเธอแล้วผู้ที่เรียกร้องนั้นให้เหตุผลที่ว่า เธอมีรูปร่างที่ผอมเกินไป เชิงสุขภาพไม่ดี จนชาวเน็ตเกรงว่าอาจจะเป็นตัวอย่างให้คนอื่นๆ ลอกเลียนแบบจนนำไปสู่โรคคลั่งผอม (Anorexia)

ตั้งแต่ที่ Eugenia Cooney เริ่มโพสต์วิดีโอลง Youtube เธอก็ได้รับผลตอบรับที่ไม่ดีมาตลอด ชาวเน็ตต่างบอกให้เธอไปหาหมอ เธอต้องได้รับการรักษา

 

2

 

แต่ดูเหมือนเธอไม่เห็นด้วยกับความคิดเหล่านี้ เธอยังคงอัพวิดีโอทุกวัน เพื่อยืนยันว่า ‘แม้จะผอม แต่ก็ไม่เป็นอันตราย’ และแสดงให้เห็นว่า เธอยังโอเค ไม่ได้ป่วยอะไร ทำให้เธอมีฐานแฟนคลับหนาแน่น

ตอนนี้จึงมีชาวเน็ตทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย ต่างเรียกร้องให้เธอหยุดเผยแพร่คลิปของเธอซะ เพราะมันเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี

 

3

 

Cooney เริ่มซูบผอมตั้งแต่ย้ายออกมาจากบ้าน เธอพยายามลดหุ่นจนผอม และผอมลงเรื่อยๆ จนมีน้ำหนักแค่ 27 กิโลกรัมเท่านั้น แต่เธอกลับคิดว่ามันเป็นน้ำหนักที่ปกติ

ล่าสุดเธอก็ได้ออกมายืนยันว่า จะไม่ปิดเพจตามคำร้องเรียน เธอจะลงคลิปต่อไปเรื่อยๆ อย่างมากก็แค่มีคนปฏิเสธเธอมากขึ้นเท่านั้น!!

 

4

 

เธอชี้แจงผ่านคลิปที่ชื่อ I’m Sorry ด้วยใจความว่า “เฮ้ ทุกคน ฉันจะไม่ปิดแชแนลหรอก พวกคุณอาจจะโกรธหรือไม่พอใจฉัน แต่ฉันไม่ได้ทำอะไรผิด ฉันไม่ได้อยากเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้กับคนอื่น ฉันไม่เคยส่งเสริมให้ใครมาทำหุ่นให้เหมือนฉัน…

แต่ฉันโพสต์วิดีโอลง ตั้งแต่ที่มีคนพูดเกี่ยวกับฉันว่า พวกเขาไม่พอใจในรูปร่างของฉัน แต่ฉันอยากบอกทุกคนว่า ฉันรักทุกคนทั้งคนที่ชอบฉันและเกลียดฉัน เพราะพวกคุณมีความหมายกับฉันมาก

ฉันแค่หวังว่า จะลดความเกลียดชังให้น้อยลง และอยากให้พวกคุณคิดในแง่บวกมากขึ้น ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง แต่ตอนนี้ฉันยังไม่ตาย ฉันยังสบายดีอยู่ รักทุกคนนะ”

 

 

แต่ชาวเน็ตก็ยังยืนยันว่า การผอมมากเกินไปนั้น ทำให้มีปัญหาสุขภาพได้ เช่นเดียวกับคนอ้วนเกินไป ดังนั้นเธอควรเข้าพบนักโภชนาการ เพื่อปรับร่างกายให้กลับมาปกติ

 

6

 

7

 

8

 

9

ใครอยากดูเพิ่มเติมติดตามได้ที่อินสตาแกรม eugeniacooney และแชแนล Eugenia Cooney

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ คิดว่าเธอควรหยุด หรือควรเปิดต่อไปดี?

emo-124

ที่มา distractify

Comments

Leave a Reply