กล้องวงจรปิดจับภาพสาวออสซี่ วางยาพิษในกาแฟของเพื่อนสาว เพียงเพราะเธอเลิกกับแฟน!?

นี่เป็นเรื่องราวการฆาตกรรมที่อ่านแล้วชวนสะพรึงมากกว่าที่เราเคยได้เห็นจากในการ์ตูนโคนันหรือนิยายสืบสวนสอบสวนเลยก็ว่าได้…

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม เว็บไซต์ Mirror ได้นำเสนอเรื่องราวของ Jessica Wongso วัย 27 ปีหญิงสาวชาวออสเตรเลีย ได้ทำการฆาตกรรมเพื่อนสนิทสาว ด้วยการวางยาพิษลงในกาแฟของเธออย่างเยือกเย็น

 

1

 

เหตุการณ์ทั้งหมดถูกเปิดเผยผ่านกล้องวงจรปิดภายในร้านกาแฟแห่งหนึ่งในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ที่ Jessica Wongso และเพื่อนสาว Wayan Mirna Salihin ไปนั่งดื่มกัน

จากคลิปวิดีโอเผยให้เห็น Jessica กำลังเทไซยาไนด์ลงไปในถ้วยกาแฟของ Mirna ในช่วงที่เธอเผลอ จากนั้นไม่นานเธอก็เริ่มมีอาการทุรนทุรายก่อนจะหมดสติและเสียชีวิตไป

 

2

 

ชมคลิปเต็มๆ ได้ที่นี่

จากการสืบสวนพบว่าทั้ง Jessica และ Mirna เป็นเพื่อนสนิทที่เรียนในชั้นเดียวกัน ซึ่ง Jessica ได้ให้เหตุผลที่เธอลงมือฆ่าเพื่อนสาวเพราะว่า Mirna เลิกกับแฟนหนุ่ม แต่ยังไม่ผ่านการอนุมัติจากเธอก่อน เมื่อศาลพิจารณาหลักฐานต่างๆ แล้ว จึงตัดสินให้ Jessica มีความผิดฐานฆาตกรรมผู้อื่นโดยเจตนา

ในระหว่างการพิจารณาคดี ด้านอัยการได้กล่าวว่า “การกระทำของจำเลยเป็นเรื่องที่โหดร้ายมาก เพราะมีความมุ่งมั่นที่จะเอาชีวิตเพื่อนของตัวเอง มันเป็นการกระทำที่ทารุณเพราะยาพิษไซยาไนด์ได้คร่าชีวิตของเหยื่อ Wayan Mirna Salihin มันไม่ได้ฆ่าเธอในทันทีแต่ค่อยๆ ทรมาณเธอ”

 

3

 

แต่เนื่องจากเธอมีวีซ่าแบบผู้พำนักถาวรของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งทางรัฐบาลออสเตรเลียได้มีการทำสัญญากับรัฐบาลอินโดนีเซียเอาไว้ เพื่อปกป้องพลเมืองของตัวเอง ทำให้โทษที่ได้รับไม่ถึงแก่ชีวิต แต่มีโทษเพียงแค่การจำคุก 20 ปีเท่านั้น

หลังจากฟังคำตัดสินทั้งหมด Jessica ยังคงไม่ยอมรับคำตัดสิน และจะขอยื่นอุทธรณ์ต่อไป พร้อมกับให้เหตุผลว่านี่คือการตัดสินที่ “ไม่เป็นธรรมและมองเพียงมุมเดียว”

 

5
AFP

 

แม้แต่เพื่อนสนิทที่ไว้เนื้อเชื่อใจกันมากๆ ก็ยังสามารถทำกันได้

แล้วเราจะสามารถไว้ใจอะไรได้อีก?

emo-129

ที่มา mirror , singindo , Top News Channel

Comments

Leave a Reply