คุณพ่อกับภาระลูก 3 ยอมลาออก เพื่อกลับมาดูแลเพื่อนซี้ในวัยเด็ก ผู้ได้รับบาดเจ็บทางสมอง

สำหรับผู้ชายแล้ว สิ่งหนึ่งที่เหมือนจะมีค่ายิ่งกว่าอะไร ก็คงเป็นมิตรภาพจากเพื่อนแท้ ซึ่งแน่นอนว่าถึงแม้ว่าชีวิตเราจะผ่านพบเจอผู้คนมากมาย แต่สุดท้ายแล้ว เพื่อนที่รู้ใจและสนิทที่สุด ก็มักจะเหลือไม่กี่คนอยู่ดี

เช่นเดียวกับเรื่องราวที่จะทำให้เราได้ซาบซึ้งในมิตรภาพของคำว่า ‘เพื่อน’ เมื่อวันหนึ่งนาย John Twinberrow เกิดอุบัติเหตุพลัดตกจากหลังรถจักรยาน ทำให้เค้าต้องอยู่ในสภาพโคม่านานกว่า 7 เดือน

เพื่อนซี้คู่ใจที่สนิทกันมาตั้งแต่วัยเด็กอย่าง Tim Murray ก็ไม่ขอนิ่งนอนใจ ยอมลาออกจากงาน เพื่อมาช่วยดูแลให้ John ได้กลับมามีชีวิตปกติอีกครั้ง

 

ภาพถ่ายของสองเพื่อนรัก Tim Murray (ซ้าย) และ John Twinberrow (ขวา)

1

 

อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้นาย John ได้รับการกระทบกระเทือนทางสมองอย่างรุนแรง ต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด และทำกายภาพบำบัดใหม่ทั้งหมด

ช่วงเวลาที่เราลำบาก มักจะเป็นช่วงเวลาพิสูจน์ใจคนรอบข้างเสมอ..หลังจากที่ Tim ได้ทราบข่าว เขาตัดสินใจที่จะลาออกจากงานทันที เพื่อผันตัวมาเป็นคนดูแลเพื่อนซี้

ทุกๆวันเขาต้องเดินทางไกลกว่า 80 ไมล์ เพื่อช่วยอาบน้ำ แต่งตัว ป้อนอาหาร หรือแม้แต่พาเพื่อนรักไปทำกายภาพบำบัดทุกๆเช้า

 

2

 

” 14 ปีก่อน ผมเกิดอุบัติเหตุรถล้ม สมองของผมได้รับการกระเทือนไปมากถึง 90% ผมต้องอยู่ในอาการโคม่านานถึง 7 เดือน ตอนแรกคุณหมอบอกว่า ผมอาจจะได้นอนเป็นผักปลาอยู่อย่างนั้นไปตลอดชีวิตซะแล้ว “ John เล่าถึงอดีต

John ต้องใช้เวลารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลนานถึง 2 ปี กับการทำกายภาพบำบัดทีละขั้นตอน และตอลดเวลาที่ผ่านมาก็มี Tim เพื่อนรักคอยมาดูแล และให้กำลังใจอยู่เคียงข้างเขาเสมอ

 

3

 

“ผมพยายามที่จะช่วย John ทุกวิธีที่จะทำได้ เพราะผมรู้ว่าเค้าก็คงจะทำเหมือนกัน ถ้าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับผม ในสมัยเด็กๆ เราสองคนเป็นเพื่อนซี้กันมาก พวกเรามักจะไปต่อยมวย พายเรือ ปั่นจักรยานขึ้นเขา หรือแม้แต่นั่งซ่อมรถด้วยกันตลอดทั้งวัน” Tim เล่าถึงมิตรภาพในวันเก่า

ถึงแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานถึง 14 ปีแล้ว แต่ทุกวันนี้ John ยังคงต้องไปกายภาพบำบัดอย่างเป็นประจำอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ซึ่งโปรแกรมการฟื้นฟูทั้งหมด ค่อยๆช่วยทำให้เขาได้เริ่มกลับมาดูแลตัวเองได้อีกครั้ง

 

4

 

“การที่ John อาการดีขึ้นเรื่อยๆได้ ผมเชื่อว่าเป็นเพราะพลังแห่งการคิดบวก เราพยายามทำให้เค้ามีความสุข และไม่ย่อท้อต่อตัวเอง ทั้งผมและครอบครัวคอยเป็นกำลังใจให้เพื่อนรักคนนี้เสมอ” Tim กล่าว

5

 

อีกหนึ่งเรื่องราวที่ซึ้งกินใจมากๆเลย น่าคิดเหมือนกันเนาะว่าถ้าเราอยู่ในจุดที่ลำบากจริงๆ จะเหลือกี่คนที่เข้ามาดูแล และเข้าใจเราจริงๆ…

emo-136

ที่มา: Mirror

Comments

Leave a Reply