Bill Gates เผยสาเหตุที่จะมอบมรดกทั้งหมดให้กับองค์กรการกุศล แทนที่จะเก็บไว้ให้ลูกๆ

หลายๆ คนคงจะรู้จักกับชายที่ชื่อว่า Bill Gates เป็นอย่างดี ใช่แล้วเขาก็คือคนที่ได้ชื่อว่าร่ำรวยมากเป็นอันดับหนึ่งของโลกนั่นเอง…

Bill Gates คือผู้ก่อตั้งบริษัท Microsoft จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ในโรงรถ จนเติบโตขึ้นมากลายเป็นบุคคลที่ร่ำรวยมากที่สุดในโลก

 

1

 

ในเรื่องชีวิตส่วนตัวของ Bill Gates นั้น เขาเองก็มีชีวิตครอบครัวที่แสนอบอุ่นด้วยเช่นกันประกอบไปด้วยภรรยา คุณ Melinda Gates และลูกๆ อีกสามคน ซึ่งก็คือ Jennifer อายุ 20 ปี (ลูกสาว), Rory อายุ 17 ปี (ลูกชาย), และสาวน้อย Phoebe อายุ 14 ปี

 

2

 

Bill Gates เป็นคนที่มีจิตใจดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ให้กับผู้อื่น โดยแทนที่จะเก็บทรัพย์สินทั้งหมดไว้ให้กับลูกหลานเพื่อความสบายในภายภาคหน้า

แต่เขาและภรรยากลับตัดสินใจที่จะยกมรดกทั้งหมด ที่มีมูลค่ากว่า 3.3 ล้านล้านบาทให้กับองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือเหล่าเด็กที่ยากไร้ทั่วโลก ซึ่งเด็กๆ ทั้งสามคนต่างก็เต็มใจและภาคภูมิใจกับการตัดสินใจของพ่อแม่

 

3-tile

 

Bill Gates บอกว่าเขาจะให้การศึกษาที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกๆ เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถริเริ่มทำอาชีพของตัวเองได้ แทนที่จะให้เงินก้อนเป็นหลักพันล้าน

“มันไม่ใช่สิ่งที่ดีที่เราจะมอบความมั่งคั่งและร่ำรวยให้กับเด็กๆ มันจะไปบิดเบือนสิ่งที่พวกเขาอยากทำ หรือหนทางที่พวกเขาต้องการจะเดิน” เขากล่าว

 

5

 

ปัจจุบัน Bill Gates ก็มีอายุ 60 ปี และคุณ Melinda Gates ภรรยา ก็มีอายุ 52 ปีแล้ว พวกเขาจึงต้องวางแผนล่วงหน้าอย่างรอบคอบเผื่อไว้สำหรับอนาคต

เพราะลูกๆ ยังอยู่ในช่วงวัยรุ่นอยู่ โดย Jennifer ลูกสาวคนโตกำลังเรียนอยู่ในชั้นปีที่สอง มหาวิทยาลัย Stanford University รัฐ California แถมเธอยังเป็นคนที่ชื่นชอบการขี่ม้า และเคยมีผลงานการแข่งขันในระดับประเทศด้วย

ส่วนลูกชาย Rory และน้องสาวคนสุดท้องยังเรียนอยู่ในชั้นมัธยม และอาศัยอยู่กับพ่อและแม่ในเมือง Seattle รัฐ Washington

 

6

 

Bill Gates และ Melinda ก็ไม่ได้จะใจจืดใจดำถึงขนาดที่ว่าจะไม่เหลืออะไรไว้ให้ลูกๆ เลย โดยทั้งคู่ก็ได้เก็บทรัพย์สมบัติส่วนหนึ่งเอาไว้เป็นทุนสำรองให้กับลูกทั้งสามคน

ส่วนที่เหลือทั้งหมดพวกเขาจะมอบให้กับองค์กร Bill And Melinda Gates Foundation เพื่อช่วยเหลือทางด้านการศึกษา และอนามัยให้กับเด็กๆ ที่ยากไร้จากทั่วโลก

“เงินเหล่านี้จะถูกอุทิศให้กับองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ทั่วโลก พวกเขารู้เรื่องนี้ดี และพวกเขาก็ภูมิใจกับมัน เพราะเด็กๆ ทุกคนได้ออกเดินทางไปยังประเทศต่างๆ เพื่อช่วยเหลือคนยากไร้ร่วมกับพวกเราหลายครั้ง” Bill Gates กล่าว

 

เชื่อว่าเงินจำนวนนั้นจะต้องช่วยให้เหล่าผู้ยากไร้ทั่วโลก มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นมากแน่ๆ เลย #เหมียวหง่าว ขอชื่นชมด้วยใจจริง ^^

emo-136

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply