‘กระเป๋าสตางค์’ ของทหารในช่วงสงครามโลกถูกส่งคืนให้กับครอบครัว หลังผ่านไปนาน กว่า70 ปี

เรื่องราวสุดประทับใจ Robin Ashly ชายชาวอังกฤษได้สูญเสียพ่อไปหลังจากเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่สองไม่นาน แต่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้รับ ‘กระเป๋าสตางค์’ ของคุณพ่อกลับมา ทำให้เขาและครอบครัวมีความสุขเป็นอย่างมาก

 

1-horz

 

เรื่องมีอยู่ว่านายทหารชาวอังกฤษ Keneth Ashly ได้จากบ้านเกิดเมืองนอนไปประจำการที่เมือง Haelen ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเนเธอร์แลนด์ ในปี 1945 หรือช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง และได้ทำกระเป๋าสตางค์หล่นไว้ที่นี่

ต่อมามีคนพบกระเป๋าสตางค์ของเขาและเก็บเอาไว้ จากนั้นมันก็ถูกส่งต่อมายังมือของคุณ Frits van Horne ที่เป็นผู้เกษียณอายุ เมื่อราวๆ 25 ปีก่อน

 

3

 

แม้เวลาจะผ่านมาแล้วเกือบ 72 ปีแล้วตั้งแต่ที่เขาทำกระเป๋าสตางค์หล่นหาย คุณปู่ Frits ก็ยังต้องการที่จะส่งกระเป๋าใบนี้กลับคืนให้กับครอบครัวของคุณทหารผู้เป็นเจ้าของกระเป๋าเงินนี้ จึงทำการสืบค้นผ่านทางออนไลน์โดยใช้ข้อมูลจากใบขับขี่ที่อยู่ในกระเป๋า

ด้วยการช่วยเหลือของหลานสาว 2 คน ในที่สุดก็พบเบาะแสเป็นสถานที่ตั้งของหลุมฝังศพของคุณ Keneth Ashly ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 1968 ถูกฝังอยู่ที่สุสานในเมือง Godalming ประเทศอังกฤษ

 

7

 

คุณปู่และหลานสาวก็เลยรีบติดต่อไปยังสำนักงานหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของเมือง Godalming เพื่อขอร้องให้พวกเขาช่วยตามหาครอบครัว Ashly ให้ จนในที่สุดก็ทราบที่อยู่

คุณ Robin เล่าว่า เขารู้สึกดีใจมาก ที่คุณปู่ Frits ติดต่อมา และทันทีที่นัดแนะสถานที่พบปะกันเรียบร้อยแล้ว ครอบครัวชาวดัตช์ก็บึ่งรถมาที่อังกฤษเพื่อนำกระเป๋าสตางค์มาคืนให้ในทันที

 

8

 

ข้างในของกระเป๋าสตางค์นั้นเต็มไปด้วยของส่วนตัวของคุณ Kenneth ประกอบไปด้วยรูปภาพนับสิบรูป ผ้าเช็ดหน้าปักลาย ธงของสหภาพยูเนี่ยนขนาดเล็ก และเท้าของกระต่าย (เครื่องลาง)

 

9

 

คุณ Robin ที่สูญเสียพ่อไปตั้งแต่ยังเด็กๆ บอกว่ากระเป๋าสตางค์ใบนี้มีคุณค่าทางจิตใจกับเขาเป็นอย่างมาก

“ผมไม่เคยมีโอกาสที่จะได้พูดคุยกับพ่อของผมเลย มันเป็นการสูญเสียที่ใหญ่โตมากในชีวิตของผม แต่สิ่งนี้ช่วยผมได้มากเลย ทำให้ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับพ่อในหลายๆ เรื่องที่ยังไม่เคยรู้” คุณ Robin เล่า

หลังจากนี้คุณ Robin ก็ตั้งใจที่จะทำหน้าที่ต่อจากคุณปู่ Frits โดยจะทำการตามหาครอบครัวของทหารคนอื่นๆ ที่อยู่ในกระเป๋าตังค์ของคุณพ่อของเขา เพื่อนำไปมอบให้กับทุกคน และวางแผนไว้ว่าจะไปเยี่ยมหาคุณปู่ Frits และครอบครัวที่เนเธอร์แลนด์ในปีหน้าอีกด้วย

 

5-horz

 

หลานสาวของคุณปู่ Frits ได้เล่าถึงความประทับใจหลังจากที่คุณ Robin ได้รับกระเป๋าสตางค์ว่า “หนูเห็นว่าคุณ Robin มีน้ำตาไหลออกมาด้วยตอนที่ได้รับกระเป๋าเงิน หนูดีใจมากๆ เลยที่พวกเราทำให้เขามีความสุขได้”

 

เมื่อมีคนลุกขึ้นมาทำเรื่องราวดีๆ ก็จะสามารถสร้างความสุขให้กับผู้คนรอบข้างมากมายจริงๆ เช่นเดียวกับ #เหมียวหง่าว ที่ได้อ่านเรื่องราวดีๆ นี้ก็ยังได้รับความสุขไปด้วยเลย ^^
emo-140

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply