สาวเดินทางไปเยือน 180 ประเทศ ใช้เวลาเพียง 15 เดือน ใกล้ทำลายสถิติโลกเข้าไปทุกที

‘การเดินทางเที่ยวรอบโลก’ คงเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆ คน…

 

เธอคนนี้เองก็มีความใฝ่ฝันอยากเที่ยวรอบโลกเช่นกัน แต่เธอเลือกที่จะทำมันด้วยวิธีที่พิเศษกว่านั้น นั่นก็คือการเดินทางไปทุกประเทศรอบโลกในระยะเวลาอันรวดเร็ว เพื่อทำลายสถิติโลก!!

Cassie De Pecol หญิงสาววัย 27 ปี จากเมือง Connecticut รัฐ Washington ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำวางแผนที่จะดินทางไปทุกประเทศรอบโลกเพื่อทำลายสถิติกลายเป็นคนที่เดินทางไปเยือนทุกประเทศรอบโลกโดยใช้ระยะเวลาน้อยที่สุด

 

1

 

โดยสถิติเดิมถูกบันทึกไว้ใน Guinness World Record นั้นอยู่ที่ 196 ประเทศ และใช้เวลา 3 ปี กับอีก 3 เดือน

แต่ตอนนี้คุณ Cassie ใช้เวลาเพียง 1 ปี กับ 3 เดือน ก็สามารถเดินทางไปได้ 180 ประเทศแล้ว ยังคงเหลือเวลาอีกประมาณ 45 วันที่เธอจะสามารถเดินทางไปยังประเทศที่เหลืออีก 16 ประเทศได้สำเร็จ

 

2

 

การเดินทางของเธอเริ่มต้นในเดือนกรกฎาคมปี 2015 เธอได้ทำการสร้างเว็บไซต์ Expedition 196 ขึ้นมาเพื่อเอาไว้เขียนบอกเล่าเรื่องราวของเธอในระหว่างที่ไปเที่ยวตามประเทศต่างๆ

 

3

 

เธอเล่าว่ามันเป็นความฝันตั้งแต่วัยเรียนของเธอที่จะออกเดินทางไปเยือนทุกประเทศรอบโลกเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของแต่ละพื้นที่ วิถีชีวิตของคน และศาสนาต่างๆ

 

4

 

เนื่องจากว่าประเทศอเมริกานั้นเป็นประเทศที่มีผู้คนที่มาจากหลากหลายเชื้อชาติเข้ามาอยู่อาศัย เธอก็เลยต้องการที่จะรู้ว่าแท้จริงแล้วบรรพบุรุษของตัวเองเป็นอย่างไร ก็เลยตัดสินใจที่จะเดินทางออกไปรอบโลก

“ฉันอยากจะเรียนรู้ว่าคนพวกนี้มาจากไหน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตัวฉันเองว่ามาจากไหน บรรพบุรุษของฉันอาจจะอยู่ที่เคยอยู่ที่ไหนซักที่บนโลกใบนี้ก็เป็นได้” Casie กล่าว

 

5-horz

 

โดยการเดินทางครั้งนี้ใช้ค่าใช้จ่ายไปทั้งสิ้น 7 ล้านบาท เป็นเงินส่วนตัวของเธอเองส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งก็เป็นของสปอนเซอร์ที่เข้ามาให้การสนับสนุนในการเดินทางครั้งสำคัญนี้ด้วย

 

7

 

การท่องเที่ยวของเธอนั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่การท่องเที่ยวเพื่อทำลายสถิติโลกธรรมดาๆ แต่ในระหว่างนั้นเองเธอก็ได้ทำการช่วยโปรโมทในเรื่องของการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนด้วยเรียกได้ว่าเหมือนการเป็นทูตที่รักษาสันติภาพระหว่างประเทศ ด้วยการท่องเที่ยวเลยล่ะ

นอกจากนี้ คุณ Cassie ยังทำงานร่วมกับเหล่านักผจญภัยและนักวิทยาศาสตร์เพื่อทำการเก็บตัวอย่างน้ำเพื่อนำไปทดสอบกับปฏิกิริยาของไมโครพลาสติกอีกด้วย

ซึ่งการทำงานนี้เธอจะต้องเดินทางไปตามกระทรวงต่างๆ, เพื่อประชุมปราศรัยกับเหล่านักศึกษาในมหาวิทยาลัย, เก็บตัวอย่าง, ทำวีซ่า, หรือทำการส่งเสริมเกี่ยวกับงานวิจัยต่างๆ ซึ่งถ้าไม่ทำแบบนี้เธอก็จะไม่สามารถเดินทางไปรอบๆ ประเทศได้ทั้งหมดได้ในเวลาไม่นาน (เป็นเพราะเหตุผลเกี่ยวกับวีซ่า)

ส่วนมากแล้วเธอจะใช้เวลา 2-5 วันโดยประมาณในแต่ละประเทศ

 

8

 

หลังจากที่ผ่านมากว่า 1 ปี กับอีก 3 เดือนแล้ว คุณ Casie ก็ได้พบเจอกับเหตุการณ์มากมายที่ทั้งดีทั้งแย่ปะปนกันไป แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ยังดีใจที่ได้ทำตามความฝันของตัวเอง

 

9-horz

 

และนี่คือแผนที่เส้นทางการบิน ที่เธอได้นั่งโดยสารมาทั้งหมดในระหว่างการเดินทาง

11

 

คุณ Casie กล่าวทิ้งท้ายว่า “ฉันอยากจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับสาวๆ และหนุ่มๆ ทุกคนจากทั่วโลก ว่ามันไม่ใช่เรื่องยากที่จะทำตามความฝันของตัวเอง และก็อยากจะพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าผู้หญิงตัวเล็กๆ คนเดียวก็สามารถทำเรื่องที่ยิ่งใหญ่ได้เช่นกัน”

 

รายชื่อประเทศที่คุณ Casie ได้เดินทางไปเยือนมาแล้วทั้ง 180 ประเทศ

 

14

13

12

 

แหม่ เห็นแบบนี้แล้วก็อยากจะไปเที่ยวบ้างเลยนะเนี่ย เอาล่ะเก็บเงิน!! เริ่มตั้งแต่วันนี้เลย ฮร่า

emo-107

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply