นางแบบสาวน้ำหนัก 50 กิโลกรัม ถูกเลิกจ้างกลางคัน เพราะในวงการถือว่าอ้วนเกินไป

เมื่อกล่าวถึง “วงการแฟชั่น” ถือเป็นหนึ่งในสายอาชีพที่หนุ่มสาวหลายคนใฝ่ฝัน ซึ่งแน่นอนว่าภาพเบื้องหน้ามันอาจจะดูสวยหรู และเต็มไปด้วยนายแบบนางแบบหน้าตาดี แต่ใครจะรู้ละว่าเบื้องลึกเบื้องหลังของวงการนี้ จะดุเดือด และโหดเกินกว่าที่เราจะคาดถึง

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2559 ทางเว็บไซต์เดลีเมล์ ได้เผยภาพพร้อมเรื่องราวของ Delleny Mourao หญิงสาววัย 20 ปี จากเมืองฟอร์ตาเลซ่า ประเทศบราซิล หนึ่งในผู้ที่ต้องเผชิญกับความโหดร้ายของวงการแฟชั่น จนทำให้เธอได้ออกมาเปิดโปงเรื่องราวเบื้องหลังทั้งหมดที่เคยพบเจอ

 

delleny-mourao1

 

Delleny ก็เป็นหญิงสาว ที่มีความใฝ่ฝันว่าอยากจะเข้าสู่วงการแฟชั่น ซึ่งหลังจากที่เธอได้เซ็นสัญญาร่วมกับบริษัทเอเจนซี่แห่งหนึ่ง ก็ทำให้เธอมีงานถ่ายแบบ และงานเดินแฟชั่นโชว์เข้ามามากมาย เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีมากๆ เลยทีเดียว

 

แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่นาน เธอก็ถูกบริษัทไล่ออก ด้วยเหตุผลที่ว่า เธออ้วนเกินไป ทั้งๆ ที่เธอผอมมาก

delleny-mourao2

 

แน่นอนว่าอาชีพการเป็นนางแบบ จะต้องดูแลทั้งรูปร่าง และอาหารการกินอย่างอย่างเคร่งครัด ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ Delleny มีความรู้สึกว่า เมื่อเธอเคร่งเครียดกับการรักษารูปร่างมากเกินไป มันทำให้ทั้งเธอ และนางแบบคนอื่นๆ รู้สึกกดดัน อีกทั้งสุขภาพของพวกเธอก็ย่ำแย่ลงเป็นอย่างมาก

Delleny ได้เผยว่า เมื่อครั้งที่เธอถูกบังคับให้อยู่ร่วมกับเพื่อนนางแบบกว่า 22 คนนั้น เธอเห็นเพื่อนๆ ของเธอไปกินอาหารชิมฟรีในซุปเปอร์มาเก็ตเป็นมือกลางวันอยู่บ่อยๆ ซึ่งมันมีปริมาณที่น้อยมาก

แต่นั่นยังคงไม่เท่าไหร่ จริงๆ แล้วมันยังมีเรื่องราวที่เลวร้ายกว่านั้นเยอะ เพราะครั้งหนึ่งเธอเคยเห็นทีมงานนำยาระบายมาให้นางแบบกิน และยังเคยเห็นพวกเธอเป็นลม เพราะอดอาหารอีกด้วย แต่ที่แย่ไปกว่านั้นคือ หากนางแบบคนไหนเกิดตั้งท้องขึ้นมา พวกเขาก็จะจับพวกเธอไปทำแท้ง

 

delleny-mourao3

delleny-mourao4

 

Delleny ได้เขียนเรื่องราวเพื่อระบายความในใจลงบนเฟสบุ๊ค ถึงสิ่งที่เธอได้เจอมาว่า “เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทได้ยกเลิกสัญญาจ้างฉัน เพียงเพราะว่ามีรูปร่างที่อ้วนจนเกินไป แต่คุณดูสิฉันหนักเพียง 50 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งมันผอมมากๆ”

“ฉันจะถูกทีมงานบังคับให้อดอาหาร และออกกำลังกายอย่างหนักทุกวัน จนทำให้ฉันป่วยเป็นโรคโลหิตจาง และร่างกายก็เหนื่อยล้าไปหมด ซึ่งก็ทำให้ฉันอดคิดไม่ได้ว่า มันคุ้มแล้วหรอที่ต้องมาทรมานตัวเองอยู่อย่างนี้…

แม้ว่าฉันจะเพิ่งอายุ 20 ปี แต่ฉันกลับต้องมาเป็นโรคซึมเศร้า และที่แย่ไปกว่านั้นคือ ฉันกลับถูกปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมจากพวกเขาเพียงเพราะว่ามีรูปร่างอ้วนเกินไป”

 

delleny-mourao5

 

“วงการนี้มันช่างไร้ความเป็นมนุษย์สิ้นดี นี่แหละคือโลกแฟชั่นที่สวยงาม ที่หลายๆ คนใฝ่ฝัน” Delleny กล่าว

delleny-mourao6

delleny-mourao7

 

เมื่อได้เจอกับเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยน่าจดจำในวงการแฟชั่น ทำให้เธอตัดสินใจหันหลังให้วงการนี้อย่างถาวร เพราะนอกจากจะทำให้สุขภาพกายย่ำแย่แล้ว สุขภาพทางใจของเธอก็ไม่ได้ดีเช่นกัน

delleny-mourao8

 

หลังจากที่เธอได้เผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวลงบนโลกออนไลน์ ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก และแม้ว่าในปัจจุบัน เธอจะไม่ได้กลับไปเป็นนางแบบอีกแล้ว แต่เธอก็ไม่สามารถเพิ่มน้ำหนักของตัวเองขึ้นมาได้เลย

น่าเห็นใจจริงๆ ที่หญิงสาวอายุเพียง 20 ปี ต้องมาเจอกับเรื่องราวที่แสนเลวร้ายเพราะอาชีพในฝัน แต่ถึงอย่างไรเราก็เชื่อนะว่ายังคงมีวงการแฟชั่นดีๆ อยู่บ้าง และอาจจะไม่ได้เลวร้ายเช่นเดียวกับเหตุการณ์นี้เสมอไป

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply