กฎแปลกๆ ของโรงเรียนในประเทศญี่ปุ่น ที่บังคับให้นักเรียนสวม ‘กางเกงในสีขาว’ เท่านั้น!!?

เรื่องกฎเรื่องระเบียบต่างๆ ของสถานศึกษานั้น ในประเทศญี่ปุ่นก็ถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีกฎเหล่านี้อยู่เยอะมากจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องกฎการแต่งกายเนี่ย!!

แต่บางสถานศึกษาในประเทศญี่ปุ่นนั้น เคร่งครัดไปจนถึงเรื่องสีของกางเกงในเลยทีเดียว!!

 

Atsuko Kaizu สมาชิกสภาเทศบาลแห่งกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้ออกมาเผยกฎที่ว่าของโรงเรียน (ที่ไม่ออกนาม) ในพื้นที่ของเขา เกี่ยวกับกฎการแต่งกาย ที่เขาเผอิญมาสะดุดตาอยู่ข้อหนึ่ง

‘เพื่อสุขอนามัยที่ดี ให้นักเรียนทุกคนสวมกางเกงในสีขาวเท่านั้น ห้ามมิให้สวมกางเกงในสีอื่นๆ หรือสีขาวแต่มีลายเด็ดขาด’

 

กฎให้สวมเฉพาะกางเกงในสีขาว!?

1

 

เหตุผลที่ว่าให้ใส่บราสีขาวนั้นเป็นเรื่องที่พอรับได้ เพราะชุดส่วนบนของเครื่องแบบนักเรียนหญิงก็เป็นสีขาวอยู่แล้ว แต่ในส่วนของกางเกงในนั้นเป็นจุดที่ลับสายตาไม่มีใครเห็นอยู่แล้ว

แต่ทั้งนี้ทางโรงเรียนก็ได้ให้เหตุผลว่าถ้านักเรียนดูแลความสะอาดของกางเกงชั้นในไม่ดีก็จะเกิดคราบต่างๆ ทำให้นักเรียนสามารถสังเกตได้ด้วยตนเอง

แต่กฎนี้มีผู้ที่เห็นต่างมาแย้งซะมากกว่า เช่นในกรณีของคนโรคจิตและพวกถ้ำมอง ที่ถ้าเห็นนักเรียนที่สวมเครื่องแบบอยู่ก็จะจินตนาการแล้วล่ะว่า เธอคนนี้จะต้องใส่ชุดชั้นในสีขาวอย่างแน่นอน เป็นการกระตุ้นให้เกิดความหื่นกระหายเข้าไปอีก

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

 

แถมพอ Atsuko Kaizu สืบค้นเรื่องนี้เข้าไปอีกก็ยังพบว่ามีโรงเรียนในเขตที่เขาดูแลถึงกว่า 10 โรงเรียนด้วยกันที่ใช้กฎนี้กับนักเรียนกันอยู่ ทำให้ยิ่งรู้สึกโมโหเข้าไปใหญ่ ‘เอาจริงๆ นะ พวกเขาคิดว่าเรื่องนี้จะมีประโยชน์อะไรในเชิงวิชาการเหรอ?’ Atsuko กล่าว

 

ก็เข้าใจเหตุผลของทั้งสองฝ่ายล่ะนะ แต่ก็แอบคิดเหมือนกันน่ะแหละว่ามีประโยชน์อะไรในเชิงวิชาการกันหน๊ออออ

emo-162

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply