พ่อทูนหัว!! รวม 7 ผลงานเด่นของ “Benedict Cumberbatch” ที่แฟนคลับไม่ควรพลาด

ณ ตอนนี้คงจะไม่มีดาราหนุ่มคนไหนฮอทเท่าตา Benedict Cumberbatch นักแสดงจากอังกฤษอีกแล้ว เพราะเก่งทั้งเรื่องการแสดง และความมีเสน่ห์ จนตอนนี้เขาก็ได้มารับบทเป็นซุปเปอร์ฮีโร่พลังเวทย์ใน Doctor Strange แล้วด้วย

 

0

 

แต่กว่าที่เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นดาราดังระดับนี้ได้ ก่อนหน้านี้เขาเองก็คลุกคลีอยู่ในวงการมาไม่น้อยและมีผลงานเด่นๆ อีกหลายเรื่อง ที่แฟนๆ รุ่นใหม่อาจจะไม่เคยได้ชมมาก่อน จะมีเรื่องอะไรบ้างลองไปชมกันเลยจ้า

 

1. Sherlock

ซีรี่ส์จากอังกฤษที่นำเอาเรื่องราวของ Sherlock Holmes นักสืบชื่อดังจากนวนิยายเมื่อร้อยกว่าปีก่อนมาทำใหม่ โดยเซ็ทให้เรื่องราวทั้งหมดอยู่ในยุคปัจจุบัน ตั้งแต่ที่คุณหมอ John Watson (นำแสดงโดย Martin Freeman) ได้เจอกับ Holmes เป็นครั้งแรก จนกระทั่งได้มาช่วยกันสืบคดีต่างๆ ด้วยกัน (ซีซั่น 4 กำลังจะตามมาเร็วๆ นี้)

นี่ถือเป็นซีรี่ส์ที่ซื่อตรงกับหนังสือมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะเรื่องราวเกือบทุกอย่างดำเนินตามหนังสือเป๊ะ (จากที่#เหมียวฟิ้นได้เคยอ่านมา) และยังเป็นผลงานที่ทำให้ Benedict Cumberbatch เป็นที่รู้จักกันในวงกว้างด้วย

1

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่

 

2. The Hobbit ทั้ง 3 ภาค

The Hobbit เป็นเรื่องราวภาคต้นของ The Lord of The Ring เล่าถึงกลุ่มฮอบบิทที่ต้องเดินทางกลับไปทวงเอาปราสาทและเงินทองมหาศาลที่พวกเขาเคยเป็นเจ้าของในอดีต จากเจ้ามังกร Smaug ผู้ชั่วร้าย จนเกิดเป็นการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ (และยืดเยื้อ)

ด้วยความสามารถทางการแสดงของนาย Benedict ทำให้ทางโปรดิวซ์เซอร์เลือกเขาให้มาทำหน้าที่ให้เสียงพากย์เจ้ามังกร Smaug แต่เท่านั้นยังไม่พอ เขายังทำหน้าที่เป็นนักแสดง Motion Capture ให้กับมังกรด้วย (เอาตุ่มๆ นั่นมาแปะที่หน้าเพื่อแปลงการเคลื่อนไหวต่างๆ ไปยังมังกร)

2

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่

 

3. Penguins of Madagascar

นี่คือแอนิเมชั่นภาคแยกจาก Madagascar เล่าเรื่องราวของกลุ่มเพนกวิ้นสายลับ 4 ตัว Skipper, Kowalski, Rico และ Private ได้เข้าร่วมกับองค์กรสายลับ The North Wind แบบงงๆ

องค์กรที่ว่านี้มีเจ้าหน้าที่ฮัสกี้ที่ชื่อ Classified (ให้เสียงพากย์กวนๆ โดย Benedict Cumberbatch) เป็นผู้ดูแล เพื่อร่วมกันหยุดยั้งแผนชั่วร้ายของด็อกเตอร์ Octavius Brine ในการทำลายโลก

3

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่

 

4. The Imitation Game

หนังว่าด้วยเรื่องของชายที่ชื่อว่า Alan Turing (Benedict Cumberbatch) นักคณิตศาสตร์อัจฉริยะผู้เข้าร่วมโครงการลับของรัฐบาลอังกฤษเพื่อไขรหัสปริศนา Enigma ของเยอรมันในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งก็สามารถไขรหัสลับและช่วยย่นระยะเวลาในการทำสงครามโลกไปได้มากทีเดียว

แต่เค้าก็ต้องสูญเสียอะไรไปหลายอย่าง เพราะเนื่องจากพฤติกรรมแปลกๆ และมีรสนิยมทางเพศที่เป็นชายรักชาย ซึ่งเป็นเรื่องที่ยังไม่ได้รับการยอมรับ ทำให้เค้าต้องทนทุกข์ทรมานกับบทลงโทษของกฎหมายอังกฤษในสมัยนั้น

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่โชว์ความสามารถทางการแสดงของ Benedict ได้ดีอีกเรื่องหนึ่งเลย เพราะเขาจะต้องรับบทบาทเกย์ผู้น่าสงสาร อีกทั้งต้องรับแรงกดดันจากสังคมที่อาจจะรู้ความลับของเขาเมื่อไหร่ก็ได้ บางคนอาจมีเสียน้ำตาให้เขาเลย

BENEDICT CUMBERBATCH stars in THE IMITATION GAME

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่

 

5. The Fifth Estate

หนังมีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงของนาย Julian Assange (รับบทโดย Benedict Cumberbatch) และเพื่อนร่วมงาน Daniel Domscheit-Berg (รับบทโดย Daniel Brühl) ที่รวมตัวกันเพื่อก่อตั้งเว็บไซต์ใต้ดินเพื่อคอยดูแลสอดส่องสิ่งผิดปกติ

เว็บไซต์ที่ว่านั้นมีชื่อว่า WikiLeaks เว็บไซต์ที่คอยขุดคุ้ยและนำข้อมูลลับที่รัฐบาลปิดบังเอาไว้ เช่นข้อมูลทางการทหาร การก่อการร้ายแลอาชญากรรมต่างๆ แต่แล้ววันหนึ่งพวกเขาก็ดันไปเจอเข้ากับข้อมูลลับสุดยอดของรัฐบาลสหรัฐฯ จนส่งผลร้ายต่อตัวพวกเขาเอง

5

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่

 

6.  Star Trek Into Darkness

ภาคต่อของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ไซไฟอวกาศชื่อดัง ที่คราวนี้กลับมาเล่าเรื่องราวของยาน USS Enterprise ในระหว่างที่พวกเขากำลังปฏิบัติภารกิจในอวกาศ พวกเขากลับถูกเรียกให้กลับมายังบ้านเกิดเพราะมีการก่อการร้ายเกิดขึ้น

เมื่อลูกเรือทั้งหมดกลับมาที่โลก พวกเขาก็พบว่าองค์กร Starfleet ถูกทำลายโดยฝีมือของ John Harison (Benedict Cumberbatch) ทำให้กัปตัน Kirk (Chris Pine) ต้องรีบกลับออกไปในอวกาศเพื่อจับตัวเขาให้ได้ แต่ก็ต้องตกตะลึงกับความลับดำมืดที่พวกเขาได้เจอ

ต้องบอกเลยว่าส่วนตัว#เหมียวฟิ้นชอบบทตัวร้ายที่เขาแสดงมาก เพราะมันทั้งน่ากลัว ดุดัน และมีมิติอื่นๆ ซ่อนอยู่ ถือเป็นตัวละครที่เดาทางไม่ค่อยได้เลย

7

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่

 

7. Zoolander 2

ภาคต่อของหนังตลกล้อเลียนวงการบันเทิง ที่นำแสดงและกำกับโดย Ben Stiller หลังจากที่เหตุการณ์ในภาคแรกจบลงไปหลายปี ทั้ง Derek (Ben Stiller) และ Hansel (Owen Wilson) ทั้งคู่ก็หันหลังให้กับวงการแฟชั่น

แต่แล้วพวกเขาก็ยังต้องกลับมาข้องเกี่ยวกับวงการนี้อีกครั้งเมื่อมีข่าวแพร่สะพัดออกไปว่ามีคนดังถูกยิงเสียชีวิต ทั้งคู่จึงต้องออกตามหาว่าใครกันแน่ผู้อยู่เบื้องหลังแผนการนี้

แม้ว่าเรื่องนี้ Benedict จะไม่ได้เล่นเป็นตัวเอก แต่เขาก็รับบทที่ประหลาดสุดๆ จนเสียลุคกันเลยทีเดียว นอกจากเขาแล้วยังมีดาราเซเล็บอีกหลายคนที่ถูกเชิญมาปู้ยี้ปู้ยำอีกเพียบ…

6

 

ชมตัวอย่างได้ที่นี่

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงผลงานเด่นๆ ที่ผ่านมาเท่านั้นนะ ที่จริงแล้วยังมีหนังสั้น ละครทางโทรทัศน์อีกหลายเรื่องเลยที่พ่อหนุ่ม Benedict แสดงไว้ และในเร็วๆ นี้เขาก็กำลังเตรียมพร้อมสำหรับหนังรวมซุปเปอร์ฮีโร่ Avengers: Infinity War (2018) ด้วย ใครเป็นแฟนห้ามพลาดเด็ดขาดนะ

9

 

ปิดท้ายกันด้วยภาพที่ยืนยันว่าเขาเป็นดาราเจ้าบทบาทจริงๆ…

8

 

เรียบเรียงโดย เหมียวฟิ้น

ที่มา imdb

Comments

Leave a Reply