ใครหลับยากต้องเจอ Napflix เว็บไซต์รวมคลิปวิดีโอ น่าเบื่อและชวนคร่อกฟี้ที่สุด…

ถ้าคุณเป็นคนที่มีนิสัยชอบดูทีวี ดูคลิป (เรียกง่ายๆ ว่าให้ทีวีมันดูเรานั่นแหละ) เพื่อให้ตัวเองหลับไปเหมือนกับคนเฒ่าคนแก่ชอบทำล่ะก็ นี่คือเว็บไซต์ที่คุณควรเซฟเก็บไว้เลย

เว็บไซต์ที่#เหมียวฟิ้นจะพาทุกคนไปรู้จักกันในวันนี้มีชื่อว่า Napflix (ชื่อคล้าย Netflix แต่คนละเจ้าของนะ) เว็บไซต์สัญชาติสเปน ที่สร้างขึ้นมาเพื่อให้บริการแก่คนนอนยากโดยเฉพาะ

 

1

 

เว็บนี้จะเล็งไปที่กลุ่มคนนอนยากหรือคนที่ชอบดูอะไรก่อนนอน โดยการรวบรวมเอาคลิปง่วงนอนๆ ใน Youtube มานำเสนอเพื่อให้คุณหลับปุ๋ย หรือถ้าจะพูดให้เจาะจงก็คือ “คลิปที่มีความน่าเบื่อ หรือการกระทำซ้ำๆ ซากๆ” นั่นเอง

ตัวเว็บเพิ่งจะเปิดให้บริการไปเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการแบ่งประเภทคลิปวิดีโอแต่ละแบบให้เราเลือกดูได้ด้วย เช่น กีฬา สารคดี เพลง การศึกษา วิดีโอเกม และอื่นๆ อีกมากมาย และแน่นอนว่าทุกคลิปนั้น…ชวนง่วง

3

 

นาย Victor Gutierrez de Tena วัย 31 ปี หนึ่งในผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Napflix ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ไอเดียของเราก็คือการสร้างสือบันเทิงที่น่าเบื่อ”

“มันอาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้เราหวนคิดถึงสมัยที่เราเป็นเด็ก เช่นการเข้าเรียนหลังกินข้าวเที่ยงเสร็จ และการดูละครหลังข่าว ที่คุณจะสามารถปะติดปะต่อเรื่องราวได้แม้จะเผลอหลับไป”

2

ต่อไปนี้คือตัวอย่างคลิปชวนง่วงที่มีอยู่ใน Napflix ล่ะ

 

คลิปโฆษณาเครื่องทำน้ำผลไม้…

ดูรถไฟของเล่นแล่นไปมา…

 

ตามดูชีวิตโคอาลา

 

ไม่รู้ว่าคนที่สร้างผลงานนั้นๆ ขึ้นมาจะดีใจหรือเสียใจ

ที่วิดีโอของตัวเองกลายเป็นคลิปสำหรับกล่อมคนอื่นนอนกันแน่…

0

ที่มา theguardian

Comments

Leave a Reply