ห้ามพลาด!! ชมตัวอย่างหนัง “Split” เมื่อคนๆ หนึ่งมี 23 บุคลิก เรื่องราวสุดสะพรึงจึงเกิดขึ้น

นี่เป็นหนึ่งในภาพยนตร์สายระทึกขวัญ (ที่ไม่ใช่ผี) ที่น่าจับตามองมากๆ สำหรับในปี 2017 นั่นคือเรื่อง Split โดยฝีมือของผู้กำกับ M. Night Shyamalan คาดว่าน่าจะถูกใจแฟนหนังสายจิตๆ ได้ดีพอสมควร

1

 

หนังเล่าเรื่องราวของ Kevin (รับบทโดย James McAvoy) ชายหนุ่มผู้มีปัญหาเกี่ยวกับอาการทางจิตจนมีบุคลิกแตกต่างกันถึง 23 บุคลิกภายในตัวเอง มีทั้งผู้ใหญ่ เด็ก 9 ขวบ หญิงสาว มนุษย์ป้า และอีกมากมาย

จิตแพทย์ของ Kevin เองวิเคราะห์ว่าในบรรดาบุคลิกทั้งหมดของเขา มีอยู่ 1 บุคลิกที่คอยควบคุมบุคลิกอื่นๆ อยู่ ซึ่งน่าจะเป็นบุคลิกที่น่ากลัวและอันตรายที่สุด

2

 

วันหนึ่ง Kevin ได้ลักพาตัวเด็กสาว 3 คนมาขังไว้ที่บ้านโดยมีจุดประสงค์บางอย่าง พวกเธอจึงพยายามหาทางเกลี้ยกล่อมบุคลิกอื่นๆ ที่อยู่ภายในตัวของเขา เพื่อพาตัวเองออกไปยังด้านนอก แต่จะสำเร็จหรือไม่ต้องไปติดตามกันในโรงภาพยนตร์นะ

3

 

ตอนนี้หนังเรื่อง Split ได้เปิดฉายในเทศกาลหนังบางแห่งมาแล้ว และมีเสียงตอบรับออกมาค่อนข้างดีทีเดียว โดยในเว็บไซต์ Imdb ได้มีผู้ให้คะแนนถึง 8.3/10 จาก 212 บทวิจารณ์ ส่วนในเว็บไซต์ Rottentomatoes ได้ให้คะแนนอยู่ที่ 78% นี่น่าจะกลายเป็นผลงานกู้ชื่อให้กับ Shyamalan ได้เลย

4

 

สิ่งที่เราชื่นชอบในหนังเรื่องนี้คือการเลือกเอา James McAvoy มารับบทคนโรคจิตนี่แหละ เพราะโดยปกติแล้วไม่ว่าใครก็ตามที่เคยรับบทในหนังซุปเปอร์ฮีโร่มาก่อน จะไม่สามารถไปเล่นหนังเล็กๆ หรือหนังสายอื่นได้ เพราะคนมักจะติดภาพของเขาในบทนั้นๆ

5

 

ชมตัวอย่างชวนสะพรึงได้ที่นี่เลย

 

หนังมีกำหนดฉายอย่างเป็นทางการในไทยวันที่ 19 มกราคมปี 2017

ใครที่ชอบหนังจิตๆ หน่อยเตรียมกาปฏิทินได้เลย

emo-114

ที่มา UIP Thailand , imdb

Comments

Leave a Reply