เหมียวจรจัดถูกน้ำกรดราดเข้าที่ใบหน้า เดินไปขอความช่วยเหลือจากมนุษย์ ใครจะปฏิเสธได้ลง!?

ว่ากันว่ามนุษย์นั้นเป็นเผ่าพันธุ์ที่เห็นแก่ตัว ชอบเอารัดเอาเปรียบสิ่งมีชีวิตอื่นๆ แต่จริงๆ แล้วก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไปหรอกนะ ยังมีมนุษย์อีกมากมายที่พร้อมจะหยิบยื่นความช่วยเหลือให้กับเหล่าสัตว์โลกที่ได้รับความลำบาก

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวที่ #เหมียวหง่าว จะมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังต่อไปนี้…

 

เป็นเรื่องราวของเจ้าเหมียวจรจัดที่มีท่าทางเป็นมิตร ถูกน้ำกรดราดเข้าที่หน้าจนทำให้มันสูญเสียตาไป 1 ข้าง เดินไปขอความช่วยเหลือจากมนุษย์ และเขาก็ไม่ปฏิเสธรีบพามันไปรักษาอย่างเร็วไว

 

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับเจ้า Thomas แมวเหมียวปาฏิหาริย์

1

 

“ท่าน Thomas Trueheart (ชื่อนามสกุลเต็มของเจ้าเหมียว) ใช้ชีวิตอยู่ในโลกภายนอกที่แสนกว้างใหญ่ บริเวณที่ราบสูงในพื้นที่ทะเลทราย California ไม่มีใครแยแส และต้องการมัน” คุณ Casey Christopher กล่าว

บางคนที่เดินผ่านไปแถวนั้นก็ให้อาหารกับมันบ้างเป็นบางครั้ง

“เจ้า Thomas เป็นแมวที่มีอัธยาศัยดี เป็นมิตรกับทุกคน และด้วยนิสัยของมันนั้นทำให้มันสร้างความสุขให้กับใครหลายๆ คนที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้น”

อยู่มาวันหนึ่ง ไม่มีใครรู้ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร ใบหน้าของเจ้า Thomas ถูกน้ำกรดราดเข้าแบบเต็มๆ ครึ่งใบหน้าของมันถูกไหม้อย่างรุนแรง ทำให้มันสูญเสียตาข้างหนึ่งไปอย่างสมบูรณ์

 

2

 

“มันต้องอดทนกับความทุกข์ทรมานอยู่หลายวัน จนวันหนึ่งมันสามารถเดินไปยังบ้านของคนที่เคยให้อาหารกับมันเพื่อขอความช่วยเหลือ แน่นอนว่ามนุษย์ผู้ใจดีคนนั้นก็ไม่รอช้ารีบพามันไปยังโรงพยาบาลสัตว์อย่างเร่งด่วน พอถึงที่โรงพยาบาลเจ้าหน้าที่เองก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรกับมันบ้าง” คุณ Casey เล่า

เจ้าหน้าที่ที่โรงพยาบาลได้ให้ยาปฏิชีวนะกับเจ้า Thomas หลังจากนั้นก็ตรวจพบว่ามันเป็นโรคเอดส์แมว คำแนะนำเดียวที่ทางเจ้าหน้าที่บอกกับคุณ Casey ก็คือ ให้มันได้นอนหลับพักผ่อนอย่างสบายจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

 

3

 

แต่ครอบครัวที่ได้ทำการช่วยเหลือเจ้า Thomas มานั้นปฏิเสธที่จะทำตามคำแนะนำนั้น ก็เลยพาเจ้า Thomas ไปยัง Milo’s Sanctuary องค์กรช่วยเหลือเหล่าแมวเหมียวที่ต้องให้การดูแลเป็นพิเศษโดยไม่หวังผลตอบแทน เพื่อหวังให้พวกเขาช่วยเหลือมัน

 

แน่นอนว่าทางองค์กรยินดีที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

4

 

 

พวกเขารีบพาเจ้า Thomas ไปยังคลินิค มันอยู่ที่นั่นเป็นเวลานานกว่า 1 เดือนเพื่อทำการฆ่าเชื้อ รักษาอาการเจ็บปวด และรักษาเนื้อเยื่อ เพื่อช่วยให้แผลของมันหายดี

“หลังจากนั้นมันก็ถูกพาไปหาผู้เชี่ยวชาญในการผ่าตัด ที่ช่วยปลูกถ่ายผิวหนังใหม่ให้กับมัน จนมันกลับมาดูหล่ออีกครั้งหนึ่ง หลังจากผ่านการรักษาทั้งหมดไปแล้ว เจ้า Thomas ก็เริ่มที่จะกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง “

 

5

 

ตรงกันข้ามกับเรื่องราวในอดีตที่แสนโหดร้ายของมัน ตอนนี้เจ้า Thomas ก็กลับมาใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอีกครั้ง มันไม่หยุดหายใจดังเป็นเสียงกรน และคลอเคลียเหล่าทีมแพทย์ และมนุษย์ผู้ใจดีที่ให้ความช่วยเหลือกับมันเลย

 

แฮร่!!

6

 

“เจ้า Thomas ยังคงต้องอาศัยอยู่ในบ้านอุปถัมป์ต่อไปอีกซักพัก เพื่อให้มันฟื้นฟูสภาพร่างกายจนกลับมาสมบูรณ์เต็มที่ และอาการของมันก็หายดีขึ้นอย่างเร็ววันเร็วคืนเลยล่ะ” คุณ Casey เล่า

 

7

 

ไม่ว่าโลกภายนอกจะโหดร้ายแค่ไหน แต่เจ้า Thomas ก็ยังคงเชือมั่นในเหล่ามนุษย์ได้ มันมีหัวใจที่พร้อมจะให้อภัยกับทุกคน และหวังว่าซักวันหนึ่งจะได้มีสถานที่ที่เรียกว่าบ้านที่จะสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดไปได้ซักทีนะ (แถมทาสมาด้วยก็ดีนะ อิอิ)

 

8

 

ถึงโลกจะโหดร้ายเพียงไหน แต่ก็ยังมีคนที่พร้อมจะมอบความรักและช่วยเหลือพวกเอ็งอยู่ดีนะ อย่าเพิ่งหมดกำลังใจไปซะล่ะเจ้าเหมียว ^^

emo-140

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply