14 ดาราผู้เกลียดบทบาทของตัวเองเข้าไส้ แต่ดันสร้างชื่อเสียงโด่งดังเป็นพลุแตก!!

ถึงแม้ว่าพวกเขาจะโด่งดังมาจากบทนั้นๆ แต่แท้ที่จริงแล้วพวกเขาไม่ได้ชอบตัวละครที่พวกเขาต้องแสดงเลยแม้แต่น้อย…#จ่าสิบเหมียว จะพาเพื่อนๆ ไปรู้เบื้องหลังเรื่องราวของทั้ง 14 นักแสดงชื่อดังที่พวกเขาเกลียดบทนั้นๆ กันซะจนเข้าไส้

แล้วเพื่อนๆ จะไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองกันเลยล่ะ!!

 

Carrie Fisher — “Star Wars”

1

ในปี 2008 เธอเคยได้ให้สัมภาษณ์กับทาง The Today Show ว่า ถ้าเธอรู้มาก่อนว่าบทบาทของเจ้าหญิง Leia จะทำให้เธอโด่งดังขนาดนี้ เธอจะไม่เลือกรับมันหรอก แถมล่าสุดเธอก็ให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัว Star Wars: The Force Awakens ว่า ที่เธอรับงานนี้ในตอนนั้นก็เพราะ ‘ดาราสาวอายุเลข 3 ขึ้นไปน่ะ หางานกันยากน่ะสิ’

 

Sean Connery — ‘James Bond’

2

หนึ่งใน James Bond ผู้โด่งดังที่สุด เขาเริ่มเล่นครั้งแรกในปี 1962 ตอน Dr. No ซึ่งเขารู้สึกตอนนั้นว่าเขาได้รับค่าจ้างที่ไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง แต่ก็ยัแสดงอยู่ จนมาถึงหนัง James Bond เรื่องที่ 6 ของเขา “Diamonds are Forever” เขายิ่งรู้สึกว่าสะอิดสะเอียนบทนี้เข้าไปทุกที จนเคยให้สัมภาษณ์กับ The Guardian ว่า ‘ผมล่ะเกลียดตัวละคร James Bond จริงจริ๊งงงง ถ้ามีโอกาสล่ะก็ผมจะฆ่าเขาให้ตายไปเลย’

 

Kate Winslet — “Titanic”

3

ถึงแม้จะเล่นได้ดีจนสะเทือนใจคนไปทั้งโลก แต่ Kate กลับรู้สึกเกลียดการแสดงของตัวเองในบทบาทของ Rose มากๆ เธอเคยให้สัมภาษณ์กับทาง CNN ว่า ‘ทุกๆ ครั้งที่ฉันกลับไปดูตัวเอง ฉันได้แต่รำพึงรำพันว่า ‘นี่ฉันทำอะไรลงไป ฉันทำแบบนั้นจริงๆ เหรอ!? พระเจ้าช่วย’ ฉันแสดงได้แย่มากในตอนนั้น แถมสำเนียงอเมริกันของฉันก็ยังน่าเกลียดสุดๆ’

 

Matt Damon — “The Bourne Ultimatum”

4

แม้จะมีภาคต่อตอกย้ำความสำเร็จของซีรีส์ชุดนี้ออกมาในปี 2016 นี้แบบสดๆ ร้อนๆ แต่กระนั้น Matt Damon ก็เคยได้ให้สัมภาษณ์เชิงลบเกี่ยวกับ Bourne ตัวละครไอคอนของเขาเช่นกัน…

ในปี 2011 ตอนที่ Bourne Ultimatum เปิดตัวนั้น เขาคิดว่า ‘บทของ Bourne นั้น ไม่ได้ความเอาเสียเลย แต่ทางสตูดิโอก็ยังอยากให้มีภาคต่อออกมาอยู่ดี ผมคิดว่ามันอาจจะกลายเป็นจุดจบของอาชีพนักแสดงของผมซะแล้ว’

 

Christopher Plummer — “The Sound of Music”

5

ใครจะไปนึกเช่นกันว่า Christopher Plummer จะเกลียดบทบาทที่ได้รับในเรื่องนี้ เพราะเป็นบทที่ทำให้เขาโด่งดังเป็นพลุแตก แถมยังเกลียดหนังเรื่องนี้มากๆ ซะด้วย

‘ผมเกลียดหนังเรื่องนี้แทบจะทุกแง่มุมเลยล่ะ การทำให้ตัวละครดูน่าสนใจขึ้นมานั้นเหมือนว่าต้องไปปลุกม้าที่ตายสนิทแล้วให้ฟื้นยังไงยังงั้น’ เขาเคยพูดไว้ในปี 2009

 

Shia LaBeouf — “Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull”

6

เรื่องนี้หลายๆ คนก็คงจะเห็นด้วยกับเขา ในปี 2010 เขาให้สัมภาษณ์กับทาง Los Angeles Times ว่า ‘บทบาทของ Mutt Williams ใน Indiana Jones 4 นั้น มันไม่ได้เรื่องเอาซะเลย งานของนักแสดงคือทำให้ตัวละครมีชีวิตขึ้นมาจริงๆ แต่ผมไม่สามารถทำมันได้ไม่ว่าจะพยายามแค่ไหน และในวงการภาพยนตร์ก็คงจะพอทราบกันแล้วล่ะพอเรื่องนี้ออกมา’

 

Marlon Brando — “A Streetcar Named Desire”

7

‘ผมไม่ชอบตัวละครนี้เอาซะเลย โดยเฉพาะที่เขา (ตัวละคร Kowalski) กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของความเซ็กซี่แบบเถื่อนๆ เนี่ย’ Marlon Brando กล่าว แม้เรื่องนี้จะทำให้เขาโด่งดังและกลายเป็นดารามีชื่อก็ตามที

 

Robert Pattinson — “Twilight”

8

เรื่องนี้คงเป็นอีกเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ แต่ Robert Pattinson เข้าขั้นเกลียดบทบาท Edwards ใน “Twilight” ของเขาเอาซะมากๆ

‘ยิ่งผมอ่านสคริปต์มากเท่าไหร่ ผมยิ่งหมั่นไส้ไอ้หมอนี่มากขึ้นเรื่อยๆ และนั่นก็คืออารมณ์ที่ผมใช้แสดงล่ะ เจ้าโรคจิต ซึมเศร้า ที่เกลียดชังตัวเอง’ เขากล่าว

‘แถมแฟนหนังสาวๆ ก็กรีดร้องอย่างกับเสียงที่ดังออกมาจากประตูนรกยังไงยังงั้น…’

 

Ben Affleck — “Daredevil”

9

ในปี 2003 เขารับบทบาทใน Daredevil ซึ่งเขาคิดว่าเป็นบทบาทเดียวที่เขาเสียใจมากๆ ที่รับ ‘มันเป็นบทบาทเดียวที่ผมรู้สึกผิดที่รับอย่างมาก’ เขาให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Playboy ในปี 2013 ‘สิ่งที่ผมเกลียดที่สุดก็คือบทบาทนั้นติดตัวผมมาในชีวิตจริงน่ะสิ!!’

 

Katherine Heigl — “Knocked Up”

10

‘ตัวละครที่ฉันเล่นเรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงน่ะเป็นพวกไม่มีอารมณ์ขัน เคร่งขรึม เข้มงวดและน่าเบื่อตลอดเวลา ขณะที่ผู้ชายกลับนดูน่ารักและตลก ฉันชอบหนังเรื่องนี้นะ แต่เกลียดตัวละครที่ฉันเล่นมากๆ’ เธอกล่าวในงาน Vanity Fair.

 

George Clooney — “Batman & Robin”

11

ในงานการ์ตูน  Comic-Con 2014 เขาได้ให้สัมภาษณ์เพื่อขออภัยอย่างเป็นทางการในฐานะที่เป็นคนสร้าง ‘หายนะ’ ให้กับตัวการ์ตูนนี้ กล่าวคือ…

‘ตั้งแต่ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมา ผมคิดว่าผมคงจะถูกแบนจากงานนี้ไปตลอดชีวิต’ เขาพูดแบบติดตลก ‘ผมพึ่งเจอกับ Adam West และผมได้กล่าวขออภัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ไปแล้ว โดยเฉพาะเรื่องชุดเกราะแบทแมนที่มีจุกหัวนมโผล่มานี่ด้วย ผมขอโทษจริงๆ สำหรับทุกๆ สิ่ง’

 

Harrison Ford — “Star Wars”

12

ไม่น่าเชื่อว่าเขาจะเกลียดบทบาทที่ทำให้เขาโด่งดังขึ้นมาจนมีแฟนๆ ติดตามอยู่ทุกมุมโลก เขาเคยให้สัมภาษณ์กับทาง Huffington Post  ว่าอยากให้ผู้กำกับฆ่าตัวละคร Han Solo ของเขา ในภาค “Return of the Jedi” ไปเลยทีเดียว…

‘3 ภาคก็พอแล้วล่ะสำหรับผม’ เขาพูดไว้ในปี 1983 ‘ผมดีใจจริงๆ ที่ได้เห็น และสวมชุดนั้นเป็นครั้งสุดท้าย…’

และไม่แปลกใจจริงๆ ที่เราได้เห็นเขาในปี 2015 ในภาคต่อ “Star Wars: The Force Awakens” เพราะในที่สุดเขาก็สามารถทำให้ตัวละครนี้ตายลงไปได้ในที่สุด…สมใจอยากเขาล่ะ!!

 

Alec Guinness — “Star Wars”

13

Alec Guinness ในบทบาทของ Obi-Wan Kenobi นั้นก็เป็นที่จดจำเช่นกัน แต่เขาเกลียดตัวละครของเขา และเรื่องนี้มากๆ ตั้งแต่แรกเลยทีเดียว

‘มันเป็นนวนิยายแฟนตาซีที่เพ้อฝันมากๆ’ เขากล่าว แถมสาเหตุที่เขารับบทบาทนี้ก็เพราะว่าผู้กำกับยอมที่จะจ่ายค่าตัวเขาเป็น 2 เท่าหลังจากที่เคยเสนอไปแล้วเขาบอกปัด

 

Halle Berry — “Catwoman”

14

Halle Berry ได้รับรางวัล Razzie Award for Worst Actress  หรือนักแสดงสาวยอดแย่ในปี 2004 ซึ่งเธอก็ยอมรับว่าบทบาทนี้ของเธอนั้นมัน ‘แย่’ จริงๆ

‘ฉันอยากจะขอบคุณ Warner Bros. จริงๆ ที่แคสฉันเข้าไปแสดงในภาพยนตร์ที่โคตรจะห่วย บรมห่วยอย่างนี้…’ เธอกล่าว

 

อื้อหืออออ แทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง โดยเฉพาะคุณปู่ฟอร์ดเนี่ย นั่นคือบทบาทอมตะของแกเลยนะนั่น ><

emo-133

 

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply