แม่เหมียวจรจัดถูกช่วยเหลือ จนสามารถคลอดลูกได้อย่างปลอดภัย…กอดลูกไม่ยอมปล่อยเลย

เหล่าสัตว์ทั้งหลายเองก็มีสัญชาตญาณความเป็นแม่อยู่อย่างเต็มเปี่ยมเฉกเช่นเดียวกันกับมนุษย์ และเจ้าแม่เหมียวมือใหม่ตัวนี้ ก็รักและเอ็นดูลูกของมันคอยดูแลไม่ยอมห่างไปไหนเลย…

เจ้าเหมียวจรจัดถูกช่วยเหลือได้ทันเวลา และนั่นทำให้ลูกของมันมีชีวิตรอดมาได้ ตอนนี้เจ้าแม่เหมียวก็กอดลูกตัวน้อยของมันไม่ยอมออกห่างเลย

 

มารู้จักกับเจ้าเหมียวสามสี Summer

1

 

เจ้าเหมียวสามสีรูปร่างหน้าตาสวยงามนี้ถูกพบขณะที่กำลังท้องอยู่โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครจากองค์กรช่วยเหลือแมว Cat Adoption and Rescue Efforts (C.A.R.E.) เจ้าแม่เหมียวมือใหม่นี้ขี้อายเป็นอย่างมาก และต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

“ฉันช่วยเจ้า Summer ,าจากชุมชนของเหล่าอแมวจรจัด มันมีอายุเพียง 8 เดือนเท่านั้น และก็กำลังตั้งท้องอยู่ด้วย ในตอนแรกนั้นมันขี้อายเป็นอย่างมาก แต่หลังจากที่ได้เจอกันทุกวันมันก็เริ่มไว้ใจมนุษย์ขึ้นมาบ้างแล้ว” คุณ Kelsey Levine เจ้าหน้าที่อาสาสมัครจาก C.A.R.E. กล่าว

 

เพราะว่ามันยังมีอายุน้อยอยู่ ทำให้มันต้องเผชิญกับภาวะแทรกซ้อนเป็นจำนวนมาก

2

 

“ฉันต้องรีบพามันไปยังโรงพยาบาลสัตว์ เพราะต้องใช้วิธีในการผ่าคลอดเพื่อช่วยลูกของมัน” คุณ Kelsey เล่า

“ขณะที่กำลังทำการผ่าตัด ฉันกลัวว่าเหล่าลูกแมวน้อยจะไม่รอด แต่หลังจากที่การผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ลูกแมวน้อยทั้ง 3 ตัวก็รอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์ สัตวแพทย์แต่ละคนได้ทำหน้าที่กันอย่างสุดความสามารถ และหนึ่งในสัตวแพทย์ที่อยู่ในทีมผ่าตัดก็ปลาบปลื้มจนน้ำตาไหลออกมา” 

 

เจ้า Summer ได้ทำหน้าที่ของแม่ด้วยการเลียลูกๆ ของมันทีละตัวๆ พร้อมกับหายใจดังเป็นเสียงกรนแสดงถึงความสบายใจ

3

 

เหล่าทารกเหมียวที่เพิ่งเกิดมานั้นมีอยู่ตัวหนึ่งชื่อว่าเจ้า Splash ตัวของมันเล็กกว่าใครเพื่อน คุณแม่ก็เลยต้องให้ความดูแลที่เป็นพิเศษซักหน่อย

“เจ้า Summer นั้นได้ทำการดูแลเจ้า Splash อย่างใกล้ชิด ดูเหมือนว่าแม่เหมียวมือใหม่จะห่วงลูกตัวนี้ของมันมากๆ เลย คอยกอดอยู่ใกล้ๆ ไม่ยอมให้ห่างไปไหน แม้ว่าเราจะเอาอาหารเสริมมาให้ แต่ก็ดูเหมือนว่าเจ้า SUmmer จะไม่ยอม” คุณ Kelsy กล่าว

 

4

 

“มันดูแลลูกของมันเป็นอย่างดีและคอยกอดให้ความอบอุ่นอยู่ตลอด พร้อมกับเช็คดูว่าเจ้า Splash ได้ทานอาหารจนอิ่มแล้วรึยัง” คุณ Kelsy เล่า

ต้องขอขอบคุณเจ้า Summer มาก ในที่สุดเจ้า Splash ก็รอดมาได้พร้อมกับเติบโตมามีร่างกายที่แข็งแรง

 

5

 

“ในที่สุด ลูกแมวทั้งหลายก็เติบโต และพี่น้องอีกสองตัวของเจ้า Splash ก็ถูกรับไปเลี้ยงเรียบร้อยแล้ว”

“นั่นทำให้เจ้า Summer เหลือลูกรักอยู่เพียงตัวเดียว ซึ่งก็คือเจ้า Splash และฉันก็มักจะเห็นมันนอนกอดกันอยู่บ่อย” คุณ Kelsy เล่า

 

6

 

 

คุณแม่ Summer ได้สอนวิธีการทานอาหารในถาดที่ถูกต้องให้กับเจ้า Splash ดู

7

 

เจ้า Splash เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว…

8

 

เจ้า Summer เองก็แสนจะภูมิใจที่ได้เป็นแม่

9

 

และตอนนี้ทั้งคู่ก็พร้อมที่จะไปอยู่ในบ้านหลังใหม่แล้ว ซึ่งทางองค์กรช่วยเหลือ C.A.R.E. ก็ได้ทำการประกาศหาบ้านให้กับมัน โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องพาทั้งคู่ไปอยู่ด้วยกัน เพราะว่าทั้งคู่นั้นเป็นคู่แม่ลูกที่รักกันมาก

 

พวกมันมักจะนอนกอดกันอยู่เสมอ

10

 

“พวกเราเพิ่งจะประกาศหาบ้านให้กับมันเมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ และมักจะถูกมองข้ามไปเสมอ อาจจะเป็นเพราะว่าคนส่วนใหญ่อยากจะรับไปเลี้ยงทีละตัวมากกว่า แต่เราก็ไม่อยากที่จะแยกพวกมันทั้งคู่ออกจากกัน”

 

ทั้งคู่มีสายสัมพันธ์ที่แยกจากกันไม่ได้

11

 

ทั้งสองตัวต้องการกันและกัน…

 

ลองไปชมความน่ารักของคู่แม่ลูกคู่นี้กันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยจ้า

 

กอดกันกลมซะขนาดนี้ ใครจะไปกล้าแยกพวกเอ็งออกจากกันได้ลงคอล่ะ ^^

emo-117

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply