ชายหนุ่มบริจาคตับช่วยชีวิตสาวที่ไม่รู้จักกัน จนสุดท้ายลงเอยด้วยการแต่งงานอันหวานชื่น

เพราะมนุษย์นั้นต่างรักชีวิตของตัวเอง ดังนั้น เราจึงหวงอวัยวะของตัวเองมาก และไม่มีใครยอมบริจาคให้คนอื่นง่ายๆ นอกจากเสียชีวิตแล้วเท่านั้น

แต่สำหรับชายคนนี้ Canadian Chris Dempsey ได้บริจาคตับให้กับหญิงสาวที่ชื่อ Heather Krueger คนหนึ่งที่เขาไม่เคยไม่รู้จักมาก่อน ซึ่งทำให้เธอรอดชีวิตมาจนถึงทุกวันนี้

 

1

 

Krueger ป่วยด้วยโรคตับระยะที่ 4 และรักษาตัวมาแล้วตลอด 2 ปี จนแพทย์ได้บอกับเธอว่า เธอมีโอกาส 50% ในการอยู่ได้อีก 2 เดือน ถ้าไม่ได้รับการปลูกถ่ายตับ

ภายในเวลา 2 เดือนนี้ ครอบครัวของเธอสู้อย่างเต็มที่เพื่อหาผู้บริจาคตับให้กับเธอ แต่เรื่องนี้ไม่ง่ายเลย เพราะมีผู้ป่วยที่รอบรับบริจาคตับถึง 119,000 คน

 

2

 

ในขณะเดียวกัน Dempsey ก็ได้ยินเพื่อนร่วมงานของเขาคนหนึ่ง ที่พูดถึงเรื่องญาติของเขาที่กำลังต้องการตับเพื่อปลูกถ่าย เขาจึงเก็บมาคิดว่า ถ้าเขาหรือครอบครัวตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนั้น เขาก็คงต้องการใครสักคนมาช่วยเขาเช่นกัน

เขาจึงเข้าไปรับการตรวจร่างกาย และก็โชคดีที่เขาสามารถบริจาคให้ Krueger ได้…

 

3

 

ทั้งคู่ได้คุยกันครั้งแรกเมื่อปี 2015 Krueger เล่าให้ฟังว่า เธอกับแม่ร้องให้ออกมาด้วยดีใจ เมื่อรู้ว่ามีคนสามารถที่จะช่วยชีวิตเธอได้

หลังจากทั้งคู่ก็ไปทานข้าวด้วยกัน โดยฝ่ายชายเป็นคนจ่าย ตั้งแต่นั้นมา พวกเขาก็นัดเจอกันบ่อยขึ้น ใช้เวลาด้วยกันมากขึ้น  จนเพื่อนๆ ของ Dempsey ที่อยู่ชมรมมอเตอร์ไซค์ด้วยกัน เริ่มที่จะระดมทุนเพื่อให้พวกเขาได้แต่งงานกัน

 

4

 

และเมื่อถึงเวลาที่ทั้งคู่ต้องเข้ารับการปลูปถ่ายตับ พวกเขาได้เจอกันในเวลาสั้นๆ ในขณะที่ Dempsey เองก็รู้สึกกลัวๆ เพราะการปลูกถ่ายอาจเกิดการผิดพลาดได้

แต่เขาก็บอกว่า “ผมมั่นใจว่าทุกอย่างต้องผ่านไปด้วยดี แม้ผมมีโอกาสที่จะเปลี่ยนใจ แต่เมื่อผมตัดสินใจแล้ว ผมต้องทำให้สำเร็จ”

 

5

 

หลังจากการปลูกถ่ายผ่านไป 8 เดือน Dempsey ก็ตัดสินใจของ Krueger แต่งงาน ปัจจุบันทั้งคู่แต่งงานกันมาได้ 19 เดือนแล้ว

“ผมคิดว่า ผมมีความสุขมาก แต่ Krueger และครอบครัวคงจะมีความสุขมากกว่าผมซะอีก แม้เราจะผ่านอะไรมาด้วยกัน แต่ผมไม่คิดเลยว่าวันนี้ผมจะได้แต่งงานกับเธอ มันเป็นเรื่องอัศจรรย์จริงๆ”

 

6

 

7

 

8

 

ช่วยชีวิตแล้วยังเป็นสามีให้เธอด้วย เป็นคู่ที่น่ารักจริงๆ

emo-117

ที่มา thesun

Comments

Leave a Reply