15 วีรกรรมของฮีโร่แมวเหมียวผู้กล้าหาญ ที่ครั้งหนึ่งพวกมันเคยช่วยชีวิตมนุษย์ไว้…

ลองหันไปมองดูแมวที่อยู่ใกล้ตัวเพื่อนๆที่สุด แล้วดูซิว่ามันกำลังทำอะไรอยู่? บ้างก็หลับ บ้างก็กิน บ้างก็นอนเล่น บ้างก็ทำตัวเรื่อยเปื่อยเหมือนจะไร้สาระ

แต่ถึงแมวเหมียวอย่างพวกเราจะดูเหมือนไร้สาระ จริงๆแล้วพวกเราน่ะมีจิตวิญญาณของความเป็นฮีโร่แฝงอยู่ ไม่เชื่อกันใช่มั้ยล่ะ! ไม่เป็นไร เพราะเดี๋ยวเราจะพาไปดู 15 ฮีโร่แมวเหมียวผู้กล้าหาญ ที่เคยช่วยชีวิตมนุษย์เอาไว้ นี้ถ้าไม่คิดว่าอยากจะมีทาสไว้ดูแล ไม่ช่วยนะเนี่ยบอกไว้ก่อน

 

15. เจ้า Pudding

‘Pudding’ คือแมวเหมียวผู้กล้าหาญ มันอาศัยอยู่ในย่าน Sturgeon Bay รัฐ Wisconsin มันถูกอุปการะมาเลี้ยงโดยครอบครัวหนึ่งเมื่อปี 2012 โดยคุณแม่ชื่อ Amy Jung และลูกชายของเธอ Ethan

เดิมที Amy เป็นโรคเบาหวาน แต่แล้วจู่ๆคืนหนึ่งเธอก็มีอาการชักกลางดึก ทันทีที่เจ้า Pudding รู้ว่าเธออาการหนักก็ไม่รอช้า มันรีบเค้าไปกัดที่ใบหน้าของ Amy เรื่อยๆจนเธอเริ่มได้สติ แต่เมื่อเธอตะโกนให้ลูกชายมาช่วย เสียงของเธอกลับเบาเกินไป เจ้าเหมียวจึงพยายามไปที่ห้องของลูกชาย ก่อนที่จะปลุกเค้าให้ลุกขึ้นมาดูอาการของคุณแม่

นับว่าถ้าไม่ได้เจ้าเหมียวพุดดิ้งไว้ มีหวังตื่นเช้ามาลูกชายอาจไม่ได้พบคุณแม่อีกเลยก็เป็นได้

1

 

14. เจ้า Tara ผู้ต่อกรกับหมาใหญ่

เช้าปกติวันหนึ่งในย่าน Bakerfield รัฐแคลิฟอร์เนีย หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบ Jeremy ได้ออกไปเล่นสนามหญ้าแถวบ้าน แต่บังเอิญว่าดันไปเจอเจ้าหมาตัวบิ๊กเบิ้ม ที่จู่ๆกระโดดเข้ามาตะปบ ทำให้เค้าล้มไปทั้งยืน

แต่แล้วอัศวินขี่ม้าขาวก็ไม่ใช่ใครที่ไหน มันคือเจ้าเหมียว Tara นักเลงมือเก๋าประจำซอยนั่นเอง จู่ๆมันก็เข้ามากระโดดฟัดกับเจ้าหมาขนาดใหญ่ ราวกับว่าได้ดูวูลฟ์เวอรีนต่อสู้ในหนังยังไงยังงั้น

และแม้ว่าตัวมันจะเล็ก แต่มันก็สามารถไล่หมาใหญ่ให้วิ่งหนีหากจุกตูด และทำให้หนุ่มน้อยกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

2

 

13. เหมียว Sally ผู้กล้าหาญ นักผจญเพลิง

สำหรับเจ้าแมวเหมียว Sally ที่ชื่อดูธรรมดา แต่เรื่องราวของมันไม่ธรรมดา มันอาศัยอยู่กับทาสมนุษย์สุดที่รักในออสเตรเลีย ทุกๆวันมันก็เหมือนแมวปกติ หมดเวลาไปกับการกิน นอน เล่น ทั่วๆไป

แต่แล้วคืนวันหนึ่งช่วงเวลาประมาณ ตี 1 Craig Greeves เจ้าของบ้านได้หลับสนิทไม่ทันได้รู้ว่าเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ไฟค่อยๆลามไม้บ้านมากขึ้นเรื่อยๆ

เจ้า Sally ก็ไม่รอช้า มันรีบทำตัวโวกเวกโวยวายอยู่หน้าประตูห้องนอนของเขา ทำให้หนุ่ม Craig ไหวตัวทันก่อนที่จะรีบพาเจ้า Sally หนีออกมาจากกองเพลิงพร้อมกัน

และถึงแม้ว่าจากรายงานวันนี้เจ้าเหมียวตัวนี้จะลาจากโลกไปแล้ว แต่วีรกรรมแล้วความกล้าหาญของมันจะถูกเล่าขานให้ลูกหลานเหมียวได้ฟังสืบต่อไป

3

 

12. Masha เหมียวผู้ช่วยทารกน้อย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในประเทศที่หนาวเหน็บได้โหดสัสอย่างรัสเซีย เมื่อวันหนึ่งมีคนใจร้ายนำเด็กทารกตัวน้อยมาทิ้งไว้กลางทาง ท่ามกลางสภาพอากาศอันหนาวเหน็บ

ทันทีที่เจ้าเหมียว Masha เข้าไปเห็น มันก็รีบเข้าไปช่วยชีวิตทันที มันพยายามหากล่อง และที่ว่างสำหรับใส่ทารกน้อยลงไป เสร็จแล้วมันก็ใช้ตัวเองเข้าไปโอบกอดมอบความอบอุ่น เพื่อไม่ให้ทารกน้อยหนาวจนเสียชีวิต จนมีชาวบ้านเข้ามาพบ และช่วยเหลือต่อไป

หลังเหตุการณ์ครั้งนี้เจ้า Masha ก็ได้รับการขนานนามว่าเป็นฮีโร่ประจำตำบล ชาวบ้านแถวนั้นต่างพากันเอาข้าวปลา อาหาร มาเลี้ยงดูมันอย่างดี เจ๋งไปเลย!!

4

 

11. Opie เหมียวฮีโร่กระโดดรับกระสุน

จะว่าไปก็หาว่าโม้ เพราะเรื่องนี้คล้ายๆพล็อตหนัง แต่ไม่เว่อร์ขนาดนั้น เรื่องราวของ Angelica Sipe และลูกชายของเธอ วันหนึ่งทั้ง 3 ชีวิตหลับอยู่ในบ้านอย่างสงบสุข แต่แล้วจู่ๆก็ได้ยินเสียงปืนดังลั่นเข้ามาในบ้านผ่านทางกระจก

ด้วยความเป็นห่วงคุณแม่จึงรีบหากระสุน เพราะกลัวว่าลูกเธอจะโดนยิง แต่กลับพบว่ากระสุนได้พุ่งเป้าไปทางลูกชายของเธอจริง แต่คนที่กระโดดมารับไว้ได้ก็คือเจ้า Opie ผู้กล้าหาญ

กระสุนยิงทะลุเข้าหัว โดนโครงกระดูก และกล้ามเนื้อแขน แต่โชคดีที่มันยังไม่ตาย!! และทุกวันนี้มันก็ยังคงทำตัวกวนทีนแบบแมวๆอยู่เหมือนเดิม

5

 

10. เหมียวลึกลับแห่งเทือกเขาแอลป์

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในประเทศวิตเซอร์แลนด์ เมื่อมียูสเซอร์ Sc4s2cg ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับ ตอนที่เค้าออกเดินทางไปยังหุบเขาแห่งหนึ่ง เมื่อเดินสำรวจไปเรื่อยๆก็พบว่าตัวเองหลงทางอยู่กลางเขา

ครั้นจะหาทางกลับก็หาไม่เจอ ใจหนึ่งก็กลัวว่าจะกลับไม่ได้และถูกทิ้งไว้ลำพังกลางหุบเขา แต่แล้วก็มีเจ้าเหมียวลึกลับที่ไม่มีใครรู้ชื่อเสียงเรียงนาม มาพร้อมชุดทักซิโด้ขาวดำสุดหล่อ อาสาเดินนำทางชายหนุ่ม จนเค้าได้มาพบกับทางออก กลับสู่ที่พักอย่างปลอดภัย

6

 

9. Jack เหมียวผู้ไล่หมี

ปกติแล้วเราจะรู้ดีว่า แมวเหมียวมักจะไม่เข้าไปต่อกรกับสัตว์ที่ตัวใหญ่กว่า หรือโหดร้ายกว่าตัวมันเอง แต่สำหรับเจ้า Jack เรื่องไซส์ไม่สำคัญ ขอวัดกันที่ใจล้วนๆ

เมื่อเย็นวันหนึ่งที่ละแวกบ้านของมันเอง เจ้า Jack กำลังนอนเล่นอย่างสงบร่มเย็น แต่แล้วจู่ๆมันก็เห็นหมีตัวโคร่ง เดินหลงเข้ามาในสวน สิ่งที่มันทำไม่ใช่วิ่งหนี แต่คือการเข้าไปขู่ ไม่รู้ว่าคุยกันอีท่าไหน หมีถึงได้กลัวจนขึ้นไปเกาะค้างอยู่บนยอดไม้

ทั้งนี้ทางด้าน Donna Dickey เจ้าของ Jack ก็ได้มาบอกว่า “สำหรับ Jack มันเป็นเหมียววายร้ายที่ไม่ชอบให้ใครมายุ่งกับสนามของมัน และหากใครเข้ามาก็จะต้องเผชิญชะตากรรมเหมือนหมีนั่นแหละครับ”

ไม่อยากคิดเลยว่า ถ้าไม่มีลูกพี่เหมียว Jack อยู่ ใครจะดูแลบ้านหลังนี้ ป่านนี้พ่อหนุ่มคงโดนหมีตะปบไปแล้วมั้ง

7

 

8. Leo เหมียวผู้ปกป้องเจ้าของ จากโจรบุกบ้าน

ถึงแม้เจ้า Leo จะเกิดมาเป็นเหมียวน่ารัก แต่จิตใจของมันห้าวหานยิ่งกว่าเจ้าป่า คืนหนึ่งในช่วงธันวาคม ปี 2011 ขณะที่เจ้าเหมียวกำลังหลับอย่างสบายใจ มันได้ยินเสียงฝีเท้าที่ไม่คุ้นเคย กำลังย่องเข้ามาในบ้าน

โจรร้ายไม่รู้เลยว่า ฝันร้ายกำลังมาเยือน เม่ื่อพวกเขาเปิดเข้ามาในห้องแต่งตัว ก็ต้องพบกับเจ้าเหมียวลีโอกำลังรอการต้อนรับอยู่ มันกระโดดเข้าไปซัดนัวเนียอย่างเอาจริงเอาจัง ถึงแม้ว่าตัวจะเล็กกว่า แต่สุดท้ายมันก็สามารถสร้างเสียงดังลั่นบ้าน ให้คนทั้งบ้านตื่นขึ้นมาจับโจรได้ทัน

นับเป็นความดีความชอบ และความกล้าหาญที่เจ้าเหมียวลีโอได้ทำไว้ สุดยอดจริงๆเลยลูกพี่!!

8

 

7. Perche เหมียวผู้เตือนภัย จากแก๊สรั่ว

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับคุณลุงวัย 67 ปี Alan Nott ผู้อาศัยอยู่กับเจ้า Perche วันหนึ่งทุกอย่างดูปกติดี แต่แล้วเจ้าเหมียวได้กลิ่นอะไรบางอย่างที่มันไม่คุ้นเคย จึงตามกลิ่นไปและพบที่มาของมัน

ก่อนที่มันจะพยายามแสดงตัวให้ Alan รู้ว่าข้างในตู้นี้มีอะไรผิดปกติ ซึ่งตอนแรกเขาก็คิดว่ามันคงเรียกร้องหาอาหารเช้า แต่เมื่อเค้าลองกลับมาเปิดตู้ดูอีกครั้ง ก็พบว่าแก๊สหุงต้มรั่วภายในบ้าน โชคดีที่ยังรู้ตัวทัน และไม่มีความสูญเสียใดๆเกิดขึ้น

9

 

6. เหมียวลึกลับ ผู้สามารถไล่จระเข้ได้

ในรัฐนิว ออร์ลีนส์ ประเทศสหรัฐฯ จะมีโปรแกรมทัวร์ที่ชื่อว่า ‘Cajun Swamp Tour’ นั่นก็คือการเดินไปตามหนองน้ำ ชื่นชมธรรมชาติ และสิ่งหนึ่งที่อยู่คู่หนองน้ำก็คือ ไก่ และ จระเข้!!

วันหนึ่งเมื่อกลุ่มนักท่องเที่ยวกำลังเพลิดเพลินกับการนั่งริมน้ำ ทันใดนั้นจู่ๆจระเข้ก็โผล่ขึ้นมา หวังว่าจะได้กินไก่เป็นอาหาร หรือไม่ก็เด็กซักคนสองคน เป็นของหวานมื้อเย็น

ทันใดนั้นฮีโร่แมวเหมียวก็ปรากฏตัว มันเข้าไปโจมตีที่หัวของจระเข้อย่างแรง จนพวกมันต้องหนีลงน้ำไปในที่สุด ซึ่งคาดว่าตอนนี้พวกจระเข้ น่าจะกำลังวางแผนจัดการแมวเหมียวอยู่

10

 

5. Lima เหมียวขี้อาย ผู้ช่วยเจ้าของจากสุนัข

Cherry Woods และ Harold สามีภรรยาอาศัยอยู่ร่วมกัน และแมวเหมียว Lima ของพวกเขาทั้งสอง ตลอดเวลาที่ผ่านมามันมักจะทำนิสัยรักสันโดษ แถมออกขี้อายหน่อยๆ

แต่แล้วจู่ๆวันหนึ่งเมื่อภรรยา Cherry ออกไปเดินเล่นสวนแถวบ้าน ดันมีหมาหลุดจากที่ไหนไม่รู้มาสองตัว เข้ามาหวังจะโจมตีเธอ เจ้าเหมียวที่นอนสบายใจอยู่แถวนั้น อยู่ดีๆก็ลุกขึ้นมาออกโรง ไล่เอากรงเล็บตะเพิดเจ้าหมา ซึ่งมันก็สามารถช่วยถ่วงเวลาได้นานพอที่สามีจะออกมาช่วยภรรยา ก่อนที่มันจะกลับไปนอนต่อ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น…

11

 

4. Meatball เหมียวผู้ช่วยชีวิตคน 11 คน จากไฟไหม้

คงไม่มีเสียงอะไรจะน่ารำคาญได้มากไปกว่าเสียงแมวเหมียวกำลังขีดๆข่วนๆอะไรบางอย่าง แต่บางทีพวกมันอาจจะทำไปก็เพื่อเตือนสติอะไรเราบางอย่าง

เหตุการนี้เกิดขึ้นทางตอนใต้ของฝรั่งเศส คืนหนึ่ง Alexandra Marlin กำลังหลับพักผ่อน จู่ๆก็มีเจ้าแมวขาประจำแถวนั้นมาขีดๆข่วนๆหน้าประตูของเธอ ด้วยความรำคาญจึงลุกออกไปดู ก่อนจะพบว่าไฟกำลังค่อยๆลุกลามเข้ามาในอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้

ทันใดนั้นเธอจึงรีบไปปลุกอีก 10 ชีวิตที่เหลือ ก่อนจะโทรเรียกตำรวจ แล้วเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือโดยด่วน

ซึ่งงานนี้ผู้คนในละแวกนั้นต่างก็สรรเสริญเจ้า Meatball กันยกใหญ่ เรียกได้ว่าหลังจากวันนั้น มันก็ได้รับอาหาร ขนม หรือของเล่นมากมาย กลายเป็นลูกรักของคนทั้งตำบลเลยทีเดียว

12

 

3. Tommy เหมียวผู้โทรหา 911

สำหรับแมวเหมียวแล้ว พวกมันมีนิ้วเท้าอ้วนกลม ปุ๊กลุกน่ารัก แตกต่างจากมนุษย์เราหรือสัตว์อื่นๆ ที่มีนิ้วเรียวยาวสามารถใช้กดสิ่งต่างๆได้ง่ายกว่า

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อจู่ๆวันหนึ่ง Gary Rosheison ชายชราผู้จำเป็นต้องนั่งวีลแชร์ ได้เกิดอุบัติเหตุทำให้เค้าล้มออกมาจากรถวีลแชร์ และไม่สามารถขยับร่างกายได้ แน่นอนว่าด้วยภาวะข้อจำกัดทางร่างกาย ทำให้เค้าไม่สามารถขยับเขยื้อนตัวเอง เพื่อโทรร้องขอความช่วยเหลือได้

แต่ทันใดนั้นตำรวจก็รีบเข้ามายังที่เกิดเหตุ และพบว่าเจ้าเหมียว Tommy นั่งเฝ้าอยู่ข้างโทรศัพท์ ซึ่งอยู่ห่างจาก Gary พอสมควร พวกเขาจึงเชื่อกันว่าต้องเป็นแมว Tommy แน่ๆ ที่เป็นคนกดสาย 911 ให้เจ้าของ ก่อนที่มันจะกลับไปหลับอย่างสบายใจ หลังเจ้าหน้าที่มาถึง

13

 

2. เหมียว Smudge ผู้ไม่ยอมให้ใครมาแกล้งเพื่อนรัก

สำหรับเจ้า Smudge แล้วมันเป็นเหมียวทีี่แตกต่างออกไป มันอาศัยอยู่กับครอบครัวและเป็นเพื่อนรักของลูกชายคนเล็กที่ชื่อว่า Ethan เมื่อวันหนึ่งลูกชายคนเล็กสุดของครอบครัว ออกไปวิ่งเล่นในสนามเด็กเล่น จู่ๆมีเด็ก 3 คนที่ตัวใหญ่กว่า เข้ามาแกล้ง Ethan ผลักให้หนุ่มน้อยล้ม บ้างก็จับหัวหนูน้อยกดกับพื้น

ทันใดนั้นเจ้า Smudge ที่แอบอยู่ใต้ท้องรถ ก็วิ่งเข้ามาหากลุ่มเด็กที่แกล้ง ก่อนจะเข้าไปนัวเนียเป็นมวยวัดระหว่างคนกับแมว จนเด็กเกเรทั้ง 3 วิ่งหนีกันไปคนละที่คนละทาง

บอกแล้วว่าถ้าได้เป็นเพื่อนรักของเหมียวแล้ว ไม่มีใครมาทำเพื่อนเหมียวได้

14

 

1. Tomcat เหมียวผู้ช่วยชีวิตหญิงชรา

นับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เปรียบเสมือนเกียรติยศของพวกเราเหล่าชายชาติแมวเหมียว เรื่องราวเกิดขึ้นบนเกาะอังกฤษ อดีตพยาบาล Janet Rawlinson เธอต้องเข้ารับการรักษาอาการเจ็บที่หลัง ด้วยการฉีดมอร์ฟีน ซึ่งนั่นส่งผลให้ร่างกายของเธอไม่ค่อยแข็งแรงในช่วง 5 วัน

จู่ๆวันหนึ่งเธอก็ล้มลงไปกับพื้นอย่างหมดสติ ทันใดนั้นเจ้า Tomcat เพื่อนบ้านสี่ขาสุดซี้ของเธอ รู้ว่า Janet กำลังตกอยู่ในอันตราย และต้องการความเชื่อเหลือ เจ้าเหมียวจึงกระโดดไปที่หน้าต่าง และพยายามเคาะหน้าต่างเพื่อเรียกให้เธอตื่น แต่แล้วก็ไม่สำเร็จ

หลังจากนั้น Tomcat จึงใช้มุกคลาสสิค มันเข้าไปหลอกล่อหมาทุกตัวในละแวกนั้นให้มาเห่าใส่มัน ที่อยู่ในบริเวณบ้าน Janet จนเพื่อนบ้านรู้สึกรำคาญและต้องพากันออกมาดู ก่อนจะพบว่าคุณป้าพยาบาล นอนหมดสติอยู่ในบ้าน

โชคดีที่เธอได้รับการรักษา และหายเป็นปกติดี หลังจากนั้นเจ้า Tomcat ก็ได้เข้าไปอาศัยอยู่เป็นคู่หูของเธอ ต่างดูแลกันและกัน น่ารักสุดๆ

15

 

อันที่จริงแล้วพวกเราแมวเหมียว รักมนุษย์ที่สุดเลยนะจะบอกให้ ขอแค่ดูแล มอบความรักให้เรา รับรองว่ามีอะไรให้ช่วยเหลือ เหมียวจะไม่อู้แน่นอน….ขอวลาไปงีบแปปนะ

emo-96

ที่มา: TheRichest

Comments

Leave a Reply