ครอบครัวร่วมอำลาเป็นครั้งสุดท้ายแก่เพื่อนผู้แสนดี ก่อนการุณฆาตให้จากไปอย่างสงบ…

การที่เรามีสัตว์เลี้ยงไว้สักตัว หากเราได้ใช้เวลากับมันทุกวัน เราจะรู้สึกว่ามันเหมือนสมาชิกในครอบครัวคนหนึ่ง ดังนั้น ถ้ามันเจ็บมันป่วยขึ้นมา เราเองก็รู้สึกเจ็บไม่แพ้มันเลย

เมื่อไม่นานมานี้ Victor Flores วัย 22 ปี จากออสติน รัฐเท็กซัส ได้โพสต์ภาพที่ครอบครัวของเขาทำอาหารที่ดีทีสุดให้สุนัขของพวกเขา พร้อมพามันขึ้นรถขนาดเล็กเพื่อเดินเล่นด้วย

 

1

 

สุนัขของพวกเขาชื่อ Daisy ซึ่งได้อยู่ด้วยกันมา 13 ปีแล้ว จนเป็นเหมือนสมาชิกคนหนึ่งของครอบครัว แต่เพราะมันได้รับบาดเจ็บที่หลัง จึงทำให้ลำตัวช่วงล่างของมันสูญเสียการควบคุมและเดินไม่ได้

Daisy ต้องอยู่ในสภาพเช่นนี้อย่างทรมาน ทางครอบครัวสงสารมันมาก แต่ก็ช่วยอะไรมันไม่ได้ เพราะมันเองก็แก่เกินกว่าที่จะผ่าตัดได้ ดังนั้นทางครอบครัวจึงตัดสินใจที่จะทำการุณยฆาตเพื่อให้มันหลุดพ้นจากความเจ็บปวดนี้

 

10

 

แต่ก่อนที่จะพามันไปหาหมอเพื่อทำการุณยฆาต พวกเขาได้พา Daisy ทำทุกอย่างที่มันชอบ รวมทั้งอาหารโปรดของมันด้วย แล้วก็ได้นำภาพไปโพสต์ลงในทวิตเตอร์

 

อาหารมื้อเที่ยงของ Daisy

13

 

11

 

อาหารมื้อเย็นของ Daisy

14-horz
พวกเขาได้ทำทุกอย่างที่ Daisy ชอบ และให้มันเจ็บปวดน้อยที่สุด ในขณะที่สมาชิกในครอบครัวก็พยายามทำใจตลอดทั้งวัน เพราะพวกเค้าเองก็ไม่พร้อมที่จะบอกลามัน

 

แต่แล้วเวลานั้นก็มาถึง เจ้า Daisy ก็ได้จากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่าน

daisy

 

หลังจากที่ได้โพสต์เรื่องราวนี้ลงในทวิตเตอร์ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น และรู้สึกเศร้าไปกับครอบครัวนี้ พร้อมโพสต์ภาพความรู้สึกของพวกเขาที่มีต่อเรื่องนี้ผ่านทวิตเตอร์

 

หญิงสาวได้อ่านเรื่องของ Daisy ก็อดที่จะร้องไห้ไม่ได้

7

 

และยังมีผู้คนอีกมากมายที่เสียใจกับเรื่องนี้

9

 

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคม ก็มีเรื่องราวของเจ้า Hannah สุนัขอเมริกันพิตบูลที่ป่วยและเหนื่อยล้าได้จากไปอย่างสงบเช่นเดียวกัน (อ่านได้ที่นี่)

 

แม้จะทำใจไม่ได้ แต่ก็ต้องปล่อยมันไป ดีกว่าให้มันอยู่กับเราอย่างทรมาน

emo-127

ที่มา distractify l dailymail 

Comments

Leave a Reply