‘Caroline’s Cart’ รถเข็นเพื่อคนชราและเด็กพิเศษ ที่จะให้คุณพาพวกเขาช้อปปิ้งแบบไร้กังวล

ใครที่เคยพาคนชราหรือเด็กพิเศษไปห้าง คงจะรู้ดีว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะพวกเค้าเหล่านี้มักจะทำอะไรด้วยตัวเองลำบาก แม้กระทั่งการเดิน ดังนั้นคนชราและเด็กพิเศษไม่มักไม่ค่อยได้ไปเดินห้างเหมือนคนอื่นๆ สักเท่าไรนัก

แต่ปัญหานี้จะหมดไปเมื่อ Drew Ann Long ได้คิดค้นรถเข็นพิเศษสำหรับคนชราและเด็กพิเศษ เพื่อให้ทุกคนได้ช้อปปิ้งอย่างสบายใจและมีความสุข

Long มีลูกสาวเป็นเด็กพิเศษ และเธอก็อยากพาลูกสาวไปในทุกๆ ที่เธอไป แต่ดูเหมือนเรื่องนี้จะยากสำหรับเธอ เพราะเธอยังมีลูกชายวัย 2 ขวบอีกคนต้องดูแล

 

1

 

เธอจึงคิดที่จะหาอะไรสักมาแก้ปัญหานี้ เธอได้ค้นในอินเตอร์เน็ต แต่ก็ไม่มีอุปกรณ์ชิ้นไหนตอบสนองความต้องการของเธอได้ เธอจึงคิดค้นขึ้นมาด้วยตัวเอง และเรียกสิ่งนั้นว่า “Caroline’s Cart” หรือรถเข็นของ Caroline ซึ่งเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนทั่วโลก

รถเข็น Caroline ทำขึ้นมาเพื่อคนชราและเด็กพิเศษโดยเฉพาะ โดยมีที่นั่งสำหรับพวกเขา ซึ่งสามารถนั่งได้สบายเหมือนเก้าอี้ตัวหนึ่งเลย

 

2

 

Long ได้ก่อตั้ง Parent Solution Group LLC ซึ่งเป็นองค์ที่ทำงานด้านออกแบบ โดยได้รับความช่วยเหลือจาก Technibilt

รถเข็น Caroline สามารถเข็นไปรอบๆ โดยไม่ต้องถอดออก คุณสามารถให้คนแก่หรือเด็กนั่งได้สบายๆ โดยที่คุณก็ยังสามารถช้อปปิ้งได้ตามปกติ แม้ต้องผ่านทางเดินแคบๆ ก็ตาม

 

3

 

ตอนนี้ รถเข็น Caroline มีวางจำหน่ายแล้วตามร้านค้าชั้นนำทั่วไปเช่น Target Kroger Food Lion Walmart และร้านอื่นๆ อีกมากมาย

ในประเทศสหรัฐอเมริกา มีเด็กพิการมากกว่า 1 ล้านคน ดังนนั้นรถเข็น Caroline นี้จะช่วยให้พวกเขาได้ช้อปปิ่งได้สะดวกขึ้น และจำทำให้พวกเขามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ แม้ปกติเรื่องเหล่านั้นจะเป็นเรื่องยากก็ตาม

 

4

 

5

 

6

 

7

 

9

 

10

 

มาดูการทำงานของรถเข็น Caroline

ต่อไปนี้การพาคนชราไปห้างคงสะดวกมากขึ้น เด็กพิเศษเองก็จะเปิดหูเปิดตามากขึ้น แต่ต้องรอกันต่อไปว่าจะมีวางจำหน่ายในไทยหรือเปล่า

emo-136

ที่มา heroviral

Comments

Leave a Reply