15 อันดับ ‘เยาวชนคนเหล็ก’ เต็มเปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่งและพลังกำลังมหาศาล!!

เป็นธรรมดาที่ผู้ใหญ่ต้องคอยให้การช่วยเหลือเด็กๆ เพราะพวกเขายังไม่แข็งแรงพอที่จะยกของหนัก หรือทำอะไรหนักๆ ด้วยตัวเองได้

แต่คงจะไม่ใช่สำหรับเด็ก 15 คนนี้ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเด็กที่แข็งแรงที่สุดในโลก บางคนแข็งแรงกว่าผู้ใหญ่ซะอีก แลไม่ใช่เฉพาะเด็กผู้ชายเท่านั้น แต่มีเด็กหญิงที่ติดมาใน 15 อันนี้ด้วย

 

15. Andrey Kostash วิดพื้นได้ 6,000 ครั้ง

Andre จากยูเครน มีชื่อเสียงในเรื่องความแข็งแรงตั้งแต่อายุ 7 ขวบ เพราะเขาสามารถวิดพื้นได้ 4,000 ครั้งในเวาลา 2 ชั่วโมงกับอีก 29 นาที จนกลายเป็นสถิติใหม่ของประเทศยูเครน

สำหรับ Andre  แล้ว การวิดพื้นได้ 4,000 ครั้งนั้นดูเหมือนเขาจะผิดหวังเล็กน้อย เขาจึงพยายามต่อไปจนสามารถวิดพื้นได้ 6,000 ครั้งในเวลาต่อเนื่อง

เขาได้รับการฝึกความแข็งแรงตั้งแต่อายุ 5 ขวบ โดยที่เขาเองก็มีความสนใจและอยากทดสอบความสามารถของตัวเอง แรงบันดาลที่ทำให้เขาอยากแข็งแรงนั้น เป็นเพราะว่าเขาอยาเป็นนักแสดง อยากมีศิลปะการต่อสู้ และอยากเป็นนักยิมนาสติก

1

 

14. Yang Jinglong สามารถลากรถตู้ได้

Yang อาศัยอยู่ในมณฑลอานฮุย ประเทศจีน ตอนอายุ 7 ขวบ เขาติดหนึ่งในเด็กที่มีน้ำหนักมากที่สุดคือ 50 กิโลกรัม พ่อแม่ของเขาบอกว่า เขาได้ฉายแววความแข็งแรงนี้ตั้งแต่ตอนอายุ 9 เดือน เพราะเขาสามารถยกถังน้ำมันหนัก 5 กิโลกรัมได้

นอกจากการยกของหนักต่างๆ ได้แล้ว Yang ยังสามารถแบกพ่อที่มีน้ำหนักถึง 90 กิโลกรัมได้ และยังเคยโชว์ยกปูนซีเมนต์ที่หนัก 100 กิโลกรัมด้วย

ล่าสุด เขาได้ทำให้โลกตะลึงด้วยการผูกตัวเองกับรถตู้ที่มีน้ำหนัก 1.85 ตัน แล้วลากไปตามถนน เป็นความสามารถที่เหนือการคาดหมายจริงๆ

2

 

13. Maryana Naumova สามารถยก Bench Press(ดันอก) ที่มีน้ำหนัก 150 กิโลกรัมได้ในวัย 15 ปี

Maryana Naumova จากรัสเซีย อาจเรียกได้ว่าเป็นเด็กหญิงที่แข็งแรงที่สุดในโลก็ว่าได้ ตอนอายุ 15 ปี เธอได้เข้าร่วม “Arnold Classic” ซึ่งสามารถยก Bench Press ได้ 150 กิโลฯ 

ปัจจุบันเธออายุ 17 ปี แต่สามารถติด 1 ใน 15 อันดับของโลก จึงได้กลายเป็นต้นบบด้านกีฬาของประเทศรัสเซียในระดับนานาชาติ

แต่ในปี 2016 เธอถูกตัดสิทธิ์ไม่เข้าแข่งขัน SSP Nutrition Pro Raw Bench เพราะตรวจพบว่า เธอใช้ยาเพิ่มขนาดกล้าม จึงถูกพักการเข้าแข่งขันเป็นเวลา 2 ปี

3

 

12. C.J. Cummings

เขาได้กลายเป็นคนโด่งดังตั้งแต่อายุ 15 ปี หลังจากเข้าแข่งขัน USA Weightlifting National Championships (ยกน้ำหนักชิงแชป์ระดับประเทศ) และได้รับรางวัลเหรียญทอง ด้วยสถิติ 305 กิโลกรัม

ในอาเมริกาไม่เคยพบคนอายุเท่านั้นแต่แข็งแรงได้ขนาดนี้มาก่อน จนอดีตนายากสมาคมยกน้ำได้เปรียบเขาเหมือนกับ Michael Jordan นักบาสที่เก่งที่สุด

แม้เขาจะมีขึ้นชื่อว่า แข็งแรงที่สุด แต่เขาก็มีนิสัยอ่อนน้อมถ่อมตน โดยครั้งหนึ่งเขาให้สัมภาษณ์ว่า “มีคนเข้ามาหาผม เพื่อขอลายเซ็น ผมก็งงว่า ขอไปทำไม ผมก็แค่เด็ก 15 ปีทั่วไปคนหนึ่งเท่านั้นเอง”

4

 

11. Naomi Kutin ยกน้ำหนักได้ 90 กิโลกรัม ในวัย 10 ขวบ

ตอนอายุ 9 ขวบ เธอได้รับการบันทึกในสถิติโลกว่า สามารถยกน้ำหนักได้เท่ากับผู้ใหญ่คนหนึ่ง ต่อมาในวัย 10 ขวบ เธอสามารถยกน้ำหนักได้ 90 กิโลกรัม ซึ่งมากกว่าน้ำหนักของเธอถึง 2 เท่า

สถิตินี้ยังทำลายสถิติก่อนหน้านี้ด้วย ซึ่งเป็นของคนที่มีอายุมากกว่าเธอด้วย ปัจจุบัน Naomi ยังคงอัพเดตผลงานให้แฟนได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง

แต่ก็น่าเสียดายที่เมื่อปีที่แล้ว เธอได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวจากการแข่งขัน “100% Raw 2016 World Championships”

ความแข็งแรงนี้ทำให้เธอได้รับฉายาว่า Supergirl โดยเธอบอกว่า การออกกำลังกายเป็นเรื่องที่สนุกและเมื่อโรงเรียนมีกีฬาอะไร เธอก็มักจะเอาชนะเพื่อนผู้ชายได้อย่างสบายๆ

5

 

10. Liam Hoekstra มีกล้ามเนื้อมากกว่าเด็กทั่วไป  50%

Liam เป็นคนที่พ่อแม่บุญธรรมรับเลี้ยงมา เขาเป็นคนคลอดก่อนกำหนด หมอได้บอกพ่อแม่บุญธรรมว่า เขาอาจจะมีปัญหาสุขภาพ

แต่แล้วเขาก็ทำให้ทุกคนอึ้ง เมื่อเขาเติบโตมาพร้อมกับการกินอาหารในปริมาณมาก แต่น้ำหนักกลับไม่ขึ้นเลย นั่นอาจเป็นเพราะอาหารเหล่านั้นไปเสริมสร้างกล้ามเนื้อนั่นเอง

ในวัย 5 เดือน Liam สามารถยกสิ่งของที่มีน้ำหนักเท่าตัวเองและสามารถลากเหล็กขนาดต่างๆ ได้ ในวัย 8 เดือน สามารถยกสิ่งของได้ และ 9 เดือน สามารถขึ้นลงบันไดเองได้

Liam มีกล้ามเนื้อมากกว่าปกติ เพราะการเจริญเติบของกล้ามเนื้อเกิดขึ้นเร็วกว่าคนธรรมทั่วไป จนกลายเป็นเคสหายากที่ถูกค้นพบครั้งแรกในปี 2000

เขามีกล้ามเนื้อมากกว่าเด็กปกติถึง 50% เขาจึงสามารถวิดพื้นได้ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ และไม่พบว่ามีมีการใช้ยากระตุ้นใดๆ ด้วย จนทำให้เขากลายเป็นเด็กวัยหัดเดินที่แข็งแรงที่สุดในโลก

ปัจจุบันเขาอายุ 9 ขวบแล้ว และเป็นนักมวยปล้ำของโรงเรียนด้วย

6

 

9. Arat Hosseini ยกน้ำหนักได้ 6.5 กิโลกรัม

เป็นเด็กที่อายุน้อยที่สุดใน 15 อันดับนี้ ด้วยวัยเพียงแค่ 2 ขวบ แต่ความสามารถเกินตัวจนน่าทึ่ง ปัจจุบัน Hosseini อาศัยอยู่ใน Babol ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัด Mazandaran ของอิหร่าน

พ่อแม่ได้ฝึกความแข็งแรงให้เขาแค่วันละ 10-20 นาทีเท่านั้น แต่เขาสามารถห้อยโหนและหมุนได้ 360 องศา แค่นั้นยังไม่พอ เขาสามารถเอามือยันพื้นและฉีกขาลอยตัวได้

นอกจากนี้ เขายังสามารถยกน้ำหนักได้ 6.5 กิโลกรัม เหนือด้านหลังของเขา มันอาจจะเป็นน้ำหนักที่น้อยกว่าครึ่งของนักหนักตัว แต่เพราะเขาแค่ 2 ขวบ มันจึงเป็นความสามารถที่เกินตัวมาก

7

 

8. CJ Senter ทำวิดีโอออกกำลังกายขาย

CJ Senter ไม่ได้ยกน้ำหนักเหมือนเด็กคนอื่นๆ แต่เมื่อย้อนกลับไปตอนเขาอายุ 10 ขวบ เขาได้สร้างกล้ามเนื้อด้วยการกินอาหารและการออกกำลังกายด้วยวิธีต่างๆ และมักจะหลีกเลี่ยงขนมขบเขี้ยวจนพ่อแม่เองก็แปลกใจ

CJ เป็นที่รู้จักในนาม “นักออกกำลังกายเด็ก” เพราะเขาออกกำลังกายเป็นประจำและโพสต์ลงใน Youtube จากนั้นก็เริ่มขายวิดีโอออกกำลังกาย จนทำให้การออกกำลังกลายเป็นเรื่องสนุกสำหรับเด็กคนอื่นๆ ด้วย

ความใฝ่ฝันสูงสุดของเขาคือ การได้เป็นนักกีฬาของ NFL (National Football League) (ลีกกีฬาอเมริกันฟุตบอลระดับอาชีพในสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย 32 ทีมจากเมืองต่าง ๆ)

8

 

7. Jake Schellenschlager สามารถทำ Deadlift ได้มากกว่า 180 กิโลกรัม

Jake ได้รับแรงบันดาลจากพ่อของเขา ซึ่งเป็นอดีตนักเพาะกาย เขาได้เริ่มเล่นกล้ามตั้งแต่อายุ 11 ปี เมื่ออายุ 14 ก็เข้าประกวด Pennsylvania ซึ่งเขาสามารถ bench pressed ได้ 92 กิโลกรัม และ squatted ได้ 102 กิโลกรัม ในขณะที่เขามีน้ำหนักแค่ 53 กิโลกรัมเท่านั้น

ตอนนอายุ 11 ปี เขาสามารถ deadlift ได้ 73 กิโลกรัม ปัจจุบันทำได้มากกว่า 181 กิโลฯ เป้าหมายของเขาคือการทำ deadlift ให้มากกว่าน้ำหนักตัวเขาถึง 4 เท่า

9

 

6. Cosmo Taylor  มีไขมันในร่างกายแค่ 6.5%

เขาได้กลายเป็นนักเพาะกายที่มีคนรู้จักทั่วโลก ปัจจุบันเขาอายุ 16 ปี พ่อและน้องสาวก็เล่นกล้ามด้วยเช่นกัน  เขาได้เริ่มเข้าประกวดเพาะกายตั้งแต่อายุสามารถเข้าแข่งได้ โดยมีการฝึกมาตั้งแต่อายุ 11 ปี และไม่เคยได้รับบาดเจ็บมาก่อน

มีผู้คนมากมายอยากเห็นส่วนต่างๆ ของร่างกายเขา บางคนก็อยากให้เขาเป็นเทรนเนอร์ออกกำลังกาย แม้จะเห็นเป็นเรื่องขำๆ แต่ Cosmo ก็บอกว่า ทั้งหมดนี้มันมีกำลังใจในการออกกำลังกาย

10

 

5. Kyle Kane ผู้ได้รับฉายา  “Little Arnie”

ตอนอายุ 12 ปี เขาได้กลายเป็นเด็กที่แข็งแรงที่สุดในบรรดาเด็กรุ่นเดียวกัน เขาสามารถยกน้ำหนักได้ 140 กิโลกรัม ซึ่งมากกว่าน้ำหนักตัวถึง 2 เท่า

Kyle มีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักเพาะกายเช่นเดียวกับพ่อของเขา แม้จะมีหลายคนสนับสนุนให้เข้าเป็นนักยกน้ำหนัก แต่เขาบอกว่า ไม่อยากทำในสิ่งที่ไม่ต้องการ เขาจึงเพาะกายต่อไปเพื่อทำลายสถิติโลก และเขายังบอกอีกว่า นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

ปัจจุบันเขาสามารถยกน้ำหนักด้วยขาได้ 272 กิโลกรัม bench press ได้ 90 กิโลฯ และ deadlift ได้ 140 กิโลฯ

11

 

4. Varya Akulova เริ่มฝึกตั้งแต่อายุ 4 วัน

พ่อแม่ของ Varya เป็นนักยกน้ำหนักทั้งคู่ ซึ่งทำงานในโรงละครสัตว์ เธอจึงเริ่มตอนมีอายุแค่ 4 วันเท่านั้น พ่อแม่ให้เห็นผลว่า เราเริ่มฝึกเธอตั้งแต่เล็กๆ เพราะอยากให้เธอเป็นผู้หญิงที่แข็งแรงที่สุดในโลก

ในวัย 8 เดือน Varya ก็ได้ร่วมแสดงในโรงละครสัตว์ ในวัย 4 ขวบ สามารถยกน้ำหนักได้ 25 กิโลกรัม วัย 5 ขวบ สามารถยกได้ถึง 88 กิโลกรัม

ตอนมาในวัย 14 ปี ก็สามารถยกได้มากถึง 299 กิโลกรัม ด้านผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า ร่างกายของเธอบางส่วนเป็นยีนส์พิเศษที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากบรรบุรุษของเธอ

เพราะความแข็งแรงนี้ จึงต้องระวังเป็นพิเศษเวลาเล่นกับเพื่อน เพราะมีอยู่ครั้งหนึ่งเธอผลักเพื่อนผู้ชายจนลอยไปติดผนัง โดยไม่รู้ตัวเธอมีแรงมหาศาลขนาดนี้ แต่เธอก็รักชีวิตของเธอที่เป็นแบบนี้

12

 

3. Richard Sandrak วิดพื้นได้ 600 ครั้ง Squats 300 ครั้ง มีไขมันในร่างกายเพียง 1%

Richard เด็กชายจากยูเครน เริ่มออกกำลังกายตั้งแต่อายุ 2 ขวบ และในวัย 6 ขวบสามารถยก bench press ได้ 81 กิโลกรัม

เขาออกกำลังกายกัลพ่อทุกวันเป็นประจำ จนมีไขมันในร่างกายแค่ 1% เท่านั้น และได้ทุ่มเทเวลาส่วนใหญ่ไปกับสิ่งเหล่านี้ ทำให้เขาไม่ค่อยมีเพื่อน

เขาได้รับฉายา Little Hercules ซึ่งปรากฏอยูในรายชื่อเด็กที่แข็งแรงที่สุดในโลกด้วย

13

 

2. Dylan และ Jessica ออกกำลังกาย 240 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

Dylan และ Jessica กับพ่อแม่ของพวกเขา ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นครอบครัวที่แข็งแรงที่สุด Dylan สามารถทำ deadlift ได้ 58 กิโลกรัม โดยบอกว่าการออกำลังกายเหมือนการกินกาแฟในตอนเช้า วันไหนไม่ได้ทำจะไม่มีความสุข

ส่วน Jessica ทำได้ 20 กิโลฯ ในวัย 5 ขวบ เธอได้รับการฝึกให้ยกแค่ไม่ถึงกิโล แต่พอยกจริงๆ เธอกลับยกได้มากถึง 45 กิโลกรัม เธอบอกว่า อยากเป็นเหมือนแม่ ที่ทั้งสวยและแข็งแรง

14

 

1. Guiliano and Claudia

Guiliano (คนซ้าย) จากโรมาเนีย ซึ่งถูกขนานนามว่า เด็กชายที่แข็งแรงที่สุดในโลก ในช่วงปิดเทอม เขาชอบยกเหล็กหรือของหนักๆ เพื่อที่เวลาเปิดเทอมเขาจะได้เอาไปอวดเพื่อนๆ ได้

ในปี 2009 เขาก็ได้รับการบันทึกในกินเนสส์ด้วยว่า เป็นคนที่วิ่งโดยท่วงลูกตุ้มไว้ได้เร็วที่สุด มากกว่านั้น เขายังสามารถอุ้มคนได้ 1 นาที 32 วิ และสามารถ muscle-ups (โหนบาร์) ได้ 41 ครั้ง

ในที่ Claudia (คนขวา) ก็เริ่มตามรอยพี่ชายตั้งแต่เขาอายุได้ 1 ขวบ เท่านั้น ซึ่งความสมารถของเขานั้นไม่ได้ด้อยกว่าพี่ชายเลย เขาสามารถอุ้มคนได้ วิดพื้นได้ และวิ่งโดยมีลูกตุ้มถ่วงขาได้

15

 

ใครคิดจะรังแกเด็กเหล่านี้ คงต้องคิดดีๆ เพราะพวกเขาสามารถจับคุณทุ่มได้สบายๆ เลย

emo12

ที่มา therichest

Comments

Leave a Reply