รู้จักกับเจ้า ‘Giselle’ แมวเหมียวอายุ 2ปี แต่มีขนาดตัวเท่ากับอายุ 2 เดือน แต่มันก็แฮปปี้สุดๆ

เรื่องราวของเจ้าเหมียวที่มีอายุ 2 ปี แต่มีขนาดเทียบเท่ากับลูกแมวที่มีอายุเพียง 2 เดือนเท่านั้น ถึงจะมีรูปร่างที่ไม่เหมือนกับแมวทั่วๆ ไปแต่มันก็ยังมีชีวิตที่เป็นสุขเพราะมีเหล่ามนุษย์คอยช่วยเหลือ

 

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับเจ้าเหมียว Giselle!!

1

 

เจ้าเหมียวที่มีรูปร่างเล็กกว่าปกตินี้มีน้ำหนักเพียงแค่ 1.1 กิโลกรัมเท่านั้น มันถูกพามาที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ The Massachusetts Society for the Prevention of Cruelty to Animals ที่อยู่ในรัฐ Massachusetts ประเทศสหรัฐอเมริกา

เจ้าเหมียว Giselle นั้นต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยให้มันรอดชีวิต แม้จะมีอาการเจ็บป่วยมากมาย แต่มันก็ไม่ยอมแพ้พร้อมที่จะสู้เพื่อมีชีวิตอยู่ต่อไป

เมื่อมันมาถึงที่ศูนย์ช่วยเหลือในตอนแรกนั้นรูปร่างของมันดูแย่มาก มีอาการสั่นกลัวอย่างเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่ต้องจับมันมาโกนขนออกทั้งตัว ทำให้มันรู้สึกดีขึ้นมาบ้าง

หลังจากที่สัตวแพทย์ได้ทำการตรวจสอบอาการของมันอย่างละเอียดก็ทราบว่าตาของมันนั้นบอดสนิท และสาเหตุที่ร่างกายของมันมีขนาดผิดปกติไปนั้นก็เป็นเพราะความผิดปกติทางพันธุกรรม แต่ถึงอย่างนั้นเจ้าเหมียวตัวน้อยก็ยังรับรู้ถึงความรักของเหล่ามนุษย์ได้เป็นอย่างดี

พวกเขาพามันไปไว้ที่บ้านอุปถัมป์ ทีที่เจ้าเหมียว Giselle จะได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข มีที่นอนอุ่นๆ ให้นอน และมีอาหารอร่อยๆ ให้ทาน มันก็เลยพลิกตัวขึ้นมาเพื่อโชว์ให้เห็นว่ามันมีความสุขมากขนาดไหน ><

 

2

 

เริ่มทานอาหารได้ด้วยตัวเองแล้ว ^^

3

 

เจ้าเหมียวน้อย Giselle กับผู้ดูแลของมันชื่อว่าเจ้า Tuna

4

 

เจ้า Giselle และเจ้า Butters แมวเหมียวที่อาศัยอยู่ในสถานสงเคราะห์ พอมาเทียบขนาดกันดูแล้วจะพบว่ามันมีขนาดที่ต่างกันกับแมวทั่วๆ ไปมากเลยล่ะ

5

 

และตอนนี้เจ้าเหมียว Giselle ก็มีอาการดีขึ้นมากแล้วโดยใช้เวลาแค่ไม่กี่วันเท่านั้น สามารถเดินไปไหนได้เอง สำรวจพื้นที่ต่างๆ ราวกับเป็นนักผจญภัย ถึงแม้ว่าจะมองไม่เห็นก็ตาม

ตอนนี้มันกำลังหาบ้านใหม่ที่จะใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นตลอดไป พร้อมกับทาสที่จะต้องดูแลมันเป็นพิเศษ หากเพื่อนๆ คนไหนอยากจะติดตามความน่ารักของเจ้า Giselle ก็สามารถเข้าไปกด ติตามที่อินสตาแกรม realstumpycat ได้เลยนะจ๊ะ

 

6

 

แมวก็ยังเป็นแมวอยู่วันยังค่ำแหละเนอะ ถึงจะเป็นอย่างไรเหล่าทาสก็หลงรักมันอยู่ดี ><

emo-140

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply