ด้วยรักและผูกพันธ์… เจ้าเหมียวมาที่ ‘หลุมศพเจ้าของ’ ทุกวัน เหมือนรอคอยจะได้พบอีกครั้ง

ใช่ว่าการที่ต้องจากลากันจะมีแต่มนุษย์เท่านั้นที่เสียใจ บ่อยครั้งที่เรามักจะได้เห็นข่าวคราวเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่จู่ๆ พวกมันก็โดนเจ้าของเอามาทิ้งไว้กลางทาง โดยที่ไม่คิดจะหวนกลับมาอีก

เหลือไว้เพียงแต่ชีวิตน้อยๆที่เคยได้รับความรัก ที่ทำได้เพียงแค่เฝ้ารอ หวังว่าซักวันคนที่มันรักจะกลับมาหาอีกครั้ง..

เช่นเดียวกันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสหายแมวเหมียว ผู้เฝ้ารอวันคืนที่จะได้กลับมาอยู่กับเจ้าของอีกครั้ง โดยที่มันอาจจะไม่ทันได้รู้ตัวว่า เจ้าของสุดที่รักของมัน ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับมา

 

เรื่องราวซึ้งๆระหว่างแมวและคนครั้งนี้เกิดขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อหญิงสาวคนหนึ่งเธอชื่อว่า  Keli Keningau Prayitno ผู้ที่ต้องเดินทางผ่านสุสานแห่งนี้ทุกวัน และเธอก็ได้สังเกตุเห็นเจ้าแมวเหมียวที่นอนอยู่บนหลุมศพที่สลักชื่อไว้ว่า ‘คุณแม่ Kundari’

1

 

วันแล้ววันเล่าที่เธอเดินผ่าน และก็พบว่าแมวเหมียวตัวนี้มักจะป้วนเปี้ยนอยู่แถวหลุมศพของคุณแม่ Kundari อยู่เสมอ จนหญิงสาวคิดว่าแมวเหมียวน่าจะต้องการความช่วยเหลือ

เธอจึงพยายามที่จะชวนมันกลับบ้าน เพื่อหวังว่าจะได้ช่วยเหลือแมวจรจัดตัวหนึ่ง แต่เจ้าเหมียวก็กลับปฏิเสธทุกครั้ง และยังคงป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆที่เดิมเป็นประจำทุกวัน ไม่เปลี่ยนแปลง

 

2

 

Keli จึงตัดสินใจที่จะเฝ้าดู และเป็นห่วงเจ้าเหมียวอยู่ห่างๆ ทุกๆวันเธอนำอาหารมาให้มัน และสังเกตุเห็นว่ามันจะไม่ยอมลุกไปไหน นอกจากจะอยู่ตรงที่หลุมศพเท่านั้น

3

 

บางครั้งเจ้าเหมียวก็นอนเกลือกกลิ้งไปมาบนหลุมศพ ราวกับว่ามีใครบางคนกำลังโอบกอด หรือเล่นกับมันอยู่ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าเจ้าของจะจากไปอย่างไม่มีวันกลับมา แต่ก็เชื่อว่าเจ้าเหมียวคงทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้รู้สึกใกล้ชิดกับบุคคลอันเป็นที่รักของมัน

หลังจากที่ Keli ได้โพสต์เรื่องราวนี้ลงบนเฟซบุ๊ค เธอก็ได้พบความจริงที่ว่า เดิมทีเจ้าเหมียวเป็นของคุณแม่ Kundari จริงๆ และวันหนึ่งเธอจากไปด้วยโรคร้ายอย่างกระทันหัน และนั่นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้มันยังคงรัก และเฝ้ารอ ที่จะได้อยู่กับเธออีกครั้ง

 

พอชาวเมืองได้ทราบเรื่องราว ต่างก็พากันนำอาหาร น้ำดื่ม หรือขนมแมว มามอบให้เจ้าเหมียวอย่างล้นหลาม

4

 

ไม่ใช่แค่เราเท่านั้นที่รู้สึกดี เพราะเมื่อไหร่ที่เราเลี้ยงดูพวกเขาด้วยความรัก ความเอาใจใส่ เชื่อเถอะว่าพวกเขาสามารถรับความรู้สึกนั้นได้จริงๆ

และบางทีมันอาจจะพยายามบอกรักเราอยู่ก็ได้นะ ^ ^

emo-89

ที่มา: iizcat

Comments

Leave a Reply