คู่รักเลี้ยงลูกคนอื่นมานาน 8 เดือน ก่อนจะรู้ความจริงว่า โรงพยาบาลสลับตัวลูกไป!!

ที่ผ่านมาเราคงเคยได้ยิน เรื่องการสลับทารก หรือทารกหายไปแล้ว เรื่องแบบนี้ไม่ว่าใครก็ไม่อยากเจอ บางคนพลัดพรากจากลูกจนไม่ได้เจอกันอีกเลยก็มี แต่บางคนก็โชคดีได้เจอกันอีกครั้ง

Mercy Casanalles ให้กำเนิดทารกในรัฐเท็กซัส แต่เมื่อพยาบาลอุ้มเด็กมาให้เธอ เธอรีบพูดออกมาทันทีว่า “นี่ไม่ใช่ลูกของฉันค่ะ” เพราะเด็กคนนี้มีผิวสีเข้ม ในขณะที่สองสามีภรรยาเป็นคนผิวขาว

 

bogyo

 

แต่พวกเขาก็ไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร Mercy และสามีของเธอ Rich Cushworth จึงได้นำทารกกลับบ้านด้วย แต่ตลอดเวลาทั้งคู่ก็มีความรู้สึกว่า นี่ไม่ใช่ลูกของพวกเขาอยู่ดี

ไม่กี่เดือนต่อมา Mercy จึงได้พา Jacob (ที่ไม่ใช่ลูกตัวเอง) ไปตรวจ DNA แล้วก็พบว่า ไม่ใช่ลูกของตัวเองจริงๆ พวกเขารู้สึกเสียใจมาก เพราะถึงแม้ไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของตัวเอง แต่ทั้งคู่ก็รักและมีความผูกพันกับเด็กคนนี้ไปแล้ว

 

5

 

ทั้งคู่กลัวว่า ลูกชายตัวจริงจะตกเป็นเหยื่อการค้ามนุษย์ จึงได้ดำเนินการตามหา ด้วยการออกตามทีวีช่องต่างๆ ซึ่งได้ช่วยให้การตามหาเป็นได้ง่ายขึ้น

ในขณะที่นักวิจัยก็ได้ขอให้คุณแม่ที่เพิ่งคลอดลูกมาตรวจ DNA เพื่อพิสูจน์ว่า ใครสลับลูกไปกันแน่ จนไม่นานพวกเขาก็ตามหาเจอ

 

_89862754_familycourtesyofmercyandrichcushworth

 

และแน่นอนว่า ทั้งสองครอบครัวต่างร้องไห้เมื่อได้เจอกับลูกตัวเองในครั้งแรก แต่อีกใจหนึ่งก็รู้สึกใจหาย เพราะได้อยู่กับเด็กที่ไม่ใช่ลูกตัวเองถึง 8 เดือน จนเกิดเป็นความผูกพัน

ตั้งแต่นั้นมา Mercy และ Rich ก็ได้ทำสูจิบัตรเพื่อที่จะพาลูกแท้ๆ ของตัวเองกลับบ้าน

จากเหตุการนี้ Mercy เล่าให้ฟังว่า เธอคลอดลูกที่โรงพยาบาล Ginecologio ซึ่งถือว่าเป็นโรงพยาลาลที่ดีที่สุดใน El Salvador

 

4

 

หลังจากคลอดลูก เธอได้เห็นหน้าลูกแค่แว๊บเดียวเท่านั้น เธอจูบหน้าผากลูก ก่อนที่จะส่งให้พยาบาล เพื่อจะเอาลูกไปไว้ในห้องพักฟื้นทารก และนั่นคือครั้งสุดท้ายที่เธอเห็นหน้าลูก

วันถัดมา พยาบาลก็ได้อุ้มลูกชายเธอมาให้ และยืนยันว่า เขาเป็นลูกของเธอ แต่เธอแน่ใจว่า นี่ไม่ใช่ทารกคนเดียวกับที่เธอเห็นเมื่อวานแน่

 

5

 

มันเป็นช่วงเวลาที่เจ็บปวด แม้เธอจะให้การดูแลเด็กที่ไม่ใช่ลูกเธออย่างดี เหมือนลูกตัวเอง แต่เธอก็คิดอยู่ตลอดเวลาว่า ลูกจริงๆ ของเธออยู่ไหนกันแน่?

ทางด้าน Cushworth พ่อที่เลี้ยง Moses (ลูกแท้ๆ ของ Mercy และ Rich) บอกว่า “ผมยอมรับครับว่า เขาเป็นลูกของผม แต่ตอนที่ผมเห็นรูป Jacob ครั้งแรก เขามีอายุแค่ 3 เดือนเท่านั้น ผมเลยไม่รู้ว่าเขาเป็นลูกของเราหรือเปล่า และที่ผมต้องแปลกใจคือ ทำไมที่ผ่านมาผมถึงไม่สงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย” 

Mercy กับ Rich และ Jacob

78

 

ฝ่ายภรรยาของเขาบอกว่า “ฉันรักเด็กคนนี้มาก แม้จะไม่เคยตรวจ DNA เลยก็ตาม เพราะแบบนี้ มันทำให้ฉันรู้สึกเหมือนทรยศลูกตัวเอง ฉันอยู่ไม่ได้แน่ ถ้าต้องเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ”

ในที่สุดเด็กทั้งสองคนก็ได้กลับสู่อ้อมกอดของพ่อแม่จริงๆ ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจาก Bernhard Garside เอกอัครราชทูตอังกฤษ

 

Rich จูบลา Jacob เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะส่งคืนให้พ่อแม่จริงๆ ของเขา

2c18274900000578-3227631-image-a-10_1441795208967

 

พ่อแม่ของ Moses ได้พาเขากลับบ้านแล้ว

0531-babay-swap_1464737147498_2616986_ver1-0

 

1464980560621
%e0%b8%94%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b8%99%e0%b9%8c%e0%b9%82%e0%b8%ab%e0%b8%a5%e0%b8%94

 

โมเม้นที่ Moses ได้กลับบ้านพร้อมพ่อแม่ที่แท้จริง

 

ในที่สุด เด็กน้อยก็ได้กลับสู่อ้อมกอดของพ่อแม่อีกครั้ง เรื่องราวเหมือนจะเกิดขึ้นแต่ในละคร ในโลกแห่งความเป็นจริงก็มีด้วยเช่นกัน

emo-127

ที่มา heroviral l dailymail

 

Comments

Leave a Reply